184. Jackson

1.5K 127 14
                                    


Chap được viết theo ý tưởng của bạn @LindyTong

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chap được viết theo ý tưởng của bạn @LindyTong

Lấy cảm hứng từ bài hát "Fantasy" của Fei + bộ phim "Her"

Năm 2777, cuộc sống của con người trở nên khép kín hơn, mọi hoạt động đều phụ thuộc vào máy móc. Đối với những người thích sống ở nhà hơn là đi ra ngoài, người ta đã sáng tạo ra một loại kính kết nối được với mạng và có thể làm được nhiều thứ khác nhau.

Nếu là một otaku, bạn có thể xem đủ thể loại anime yêu thích và có thể tự tạo ra một nhân vật hoạt hình riêng cho mình. Nếu bạn thích giao lưu có thể sử dụng kính để có thể nói chuyện với mọi người, và có thể nhìn thấy gương mặt của họ trước mặt mình như thể đang nói chuyện trực tiếp với họ. 

Jackson là nhân viên văn phòng, cuộc sống của anh thường rất buồn tẻ nhàm chán, do vậy anh đã mua một cái kính nối mạng về. Ban đầu là theo gợi ý của người quen, do đó là cách mọi người liên lạc hiện nay, rất ít người sử dụng điện thoại lúc đó và thường mang kính đi cho sành diệu hợp thời, cách khác là vì nghe mọi người nói có một vài ứng dụng hay trên cái kính đó nên mang về dùng thử.

Là một dân hơi hướng hơi mù tịt công nghệ một chút, Jackson cũng phải mất nguyên một ngày tìm hiểu rồi mới dùng được cái kính. Anh thường gọi điện nói chuyện với mọi người, nhưng chủ yếu anh sử dụng ứng dụng "Tạo người bạn ảo". Dựa trên công nghệ tiên tiến, các nhà sáng chế đã lắp gắp hàng nghìn mã số khác nhau tạo thành dữ liệu thể hiện nét mặt, hình dáng và cảm xúc của con người trong ứng dụng đó cho người dùng. Jackson có thể lựa chọn gương mặt cho nhân vật của mình, sau đó lựa chọn tính cách để nói chuyện với người bạn ảo đó.

Anh tạo một nhân nữ mà đối với anh là rất hoàn hảo, rất giống với hình mẫu lý tưởng của anh ở ngoài đời. Anh gọi nhân vật của mình là __.

***

Bạn là nhân vật ảo mà Jackson tạo nên, chỉ hiện lên mỗi khi anh lấy kính và bật phần mạng lên. Bạn được lập trình là để bầu bạn với anh, vì thế tất cả các cuộc nói chuyện với anh đều được lưu lại trong dữ liệu của bạn. Sau này khi Jackson hoàn toàn tin tưởng ở bạn, anh cho phép bạn được cập nhật vào dữ liệu hệ thống trong căn nhà của anh, do đó khi anh về nhà bạn có thể tự động mở cửa cho anh, bật điện và còn rất nhiều thứ khác bạn có thể làm cho anh. Và mặc dù anh không thể nhìn thấy bạn khi không đeo kính, nhờ vào hệ thống căn nhà thì anh sẽ nghe thấy giọng nói của bạn.

My own GOT7Where stories live. Discover now