183. Mark

1.8K 157 18
                                    

Nhật ký ngày không có gấu:

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nhật ký ngày không có gấu:

Báo thức kêu, bạn vươn tay lên với lấy cái điện thoại để tắt chuông báo thức nhức tai đó. Mò mãi không thấy cái điện thoại đâu, bạn mắt nhắm mắt mở ngẩng đầu dậy nhìn quanh xem tối qua mình vứt cái điện thoại ở đâu. Tìm được "con dế yêu" của mình rồi, bạn lại nheo mắt lại vì không quen với ánh sáng từ màn hình ngay lập tức, chật vật mãi mới tắt được chuông báo thức.

Tiết trời chuyển dần sang đông, mọi thứ đều trở nên lạnh thấu xương, và một đứa lười bẩm sinh như bạn gặp phải cái thời tiết cắt da xé thịt như thế này thì luôn muốn ôm cái giường của mình cả ngày. So với việc phải đi ra ngoài cùng ở nhà ngủ trong chăn ấm thì thà quấn mình làm thành tổ kén đi ngủ còn hơn. Nhưng đời không bao giờ như mơ, bạn là sinh viên năm nhất và theo lịch học bạn phải dậy sớm để bắt kịp chuyến xe bus sớm, tìm chỗ ngồi rồi sau đó ngủ thêm vài giấc ngắn trên đó.

Ghét nhất vẫn là khi trời lạnh thêm mưa nhỏ hạt, gió thổi bay tóc luồn qua khe áo mà lạnh buốt tới tận xương tủy. Bạn lấy tay khoanh lại trước ngực, cố gắng tự ôm bản thân cho ấm hơn, răng va lập cập vào nhau vì lạnh. Bạn chưa chi đã nhớ cái gối mềm mềm của mình, nhớ chăn bông ấm áp, nhớ cái nệm êm êm và nhớ luôn cả giấc mơ đêm qua của mình. Ôi ước gì thời gian ngưng lại vài (chục) tiếng để bạn ngủ thật đã mắt rồi muốn làm gì tiếp thì làm.

Cùng chung cảnh ngộ với bạn là cô bạn cùng lớp tên Thảo, người cũng đang vùi mặt vào cái áo khoác dày cộp của mình. Như thói quen hàng ngày, bạn choàng tay ôm lấy người Thảo, dụi đầu lên vai cô bạn tìm hơi ấm:

- Này tao không phải là người yêu mày đâu.

- Lạnh như thế này được ôm chả thích quá. Mày cứ tỏ vẻ ngại ngùng đồ làm trò gì?

- Tao thích trai đẹp ôm tao chứ ai thèm mày ôm.

- Gớm còn yêu cầu cao nữa, ấm là được rồi.

Hai đứa tán chuyện đời với nhau trong lúc đợi xe bus đến, người co ro răng lập cập nhưng vẫn ủ ấm người cho nhau. Bạn dựa lên vai Thảo, há miệng hà hơi nhìn làn khói trắng bay ra từ miệng mình. Tới khi xe bus đến bến rồi, hai bạn vẫn ngồi trên xe bus ôm nhau, ngủ gật cùng nhau tận hưởng cái ấm áp.

- Người ta lại tưởng tao với mày là một cặp giờ.

- Kệ đi, tao đang lạnh bỏ xừ quan tâm gì tới người khác nghĩ.

- Mày sợ lạnh thì kiếm người yêu đi.

- Tao không muốn có người yêu, tao muốn độc thân cả đời.

My own GOT7Where stories live. Discover now