95. Youngjae

2.1K 160 20
                                    

Lấy cảm hứng từ "Lời nói dối tháng 4"

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lấy cảm hứng từ "Lời nói dối tháng 4"

Choi Youngjae được biết đến trong giới nghệ thuật một nhà thiên tài về âm nhạc. Khả năng đánh nhạc hoàn hảo, cảm thụ âm nhạc đạt đến ngưỡng thần kì, và khi anh cất tiếng hát, cả thế giới có thể bỏ mọi công việc chỉ để nghe anh. Vậy nên khi anh ở ẩn, ai cũng ngẩn ngơ tiếc nuối. Cái tên Choi Youngjae mãi mãi vẫn chỉ được nêu danh như một huyền thoại, không còn ai biết được anh ở đâu, đang làm gì... 

Bạn, một người ngưỡng mộ anh, vì anh mà học nhạc. Bạn thay vì học dương cầm, chọn học vĩ cầm với mong ước sau này có thể cùng anh đệm đàn với mình. Bạn không biết được gì về Youngjae ngoài việc anh được ca ngợi như một thiên tài âm nhạc, bạn mong được một lần gặp anh, mong rằng anh sẽ chấp nhận việc đệm đàn cho mình.

Bạn theo thường lệ học xong sẽ phải đi đến lớp học đàn, nhưng hôm nay bạn lại bận trực nhật thành ra đến muộn. Bạn vừa quét xong lớp học lên hớt hải cầm balo chạy xuống phía dưới sân trường.

- Có nhanh chân lên không hả? Không phải một mình mày bận đâu đấy.

Yoojung gọi điện cho bạn, giọng có vẻ là đang giận. Bạn nhắn cho nó đến đón bạn để đưa bạn đi học, làm nó bở lỡ một buổi đi chơi. Bạn nhẹ giọng xin lỗi, cố gắng chạy nhanh hết mức có thể. Lúc bạn chạy qua vườn trường, một bóng hình lưu vào tầm ngắm của bạn.

Một học sinh nam tầm tuổi bạn đeo tai nghe, nhắm nghiền đôi mắt lại, hai tay giơ lên trước ngực, những ngón tay lần lượt di chuyển. Nhìn từ xa trông như người con trai ấy đang đánh đàn vậy. Cảnh tượng quá kì lạ khiến bạn đứng lại nhìn chàng trai ấy. Một con người với nét mặt bình yên, cảnh tượng xung quanh làm nền cho người con trai ấy, trông có vẻ người đó rất tập trung với từng động tác mình làm. Bạn chợt nhớ mình còn phải chạy nữa, liền để mặc người con trai đó ở lại.

***

Bạn nằm dài trên giường, cả người mệt mỏi không muốn động đậy. Hôm nay bạn đã tập cây vĩ cầm cả buổi, đầu ngón tay tê nhức, cảm giác ai đó bẻ gãy hết ngón tay của bạn vậy. Bạn thích đánh đàn vĩ cầm thật đấy, nhưng nó đôi khi cũng làm bạn mệt mỏi và nản chí.

- Alo, con kia, chết chưa?

- Đừng đùa tao lúc này, tao đang mệt.

Bạn thân của bạn, Yoojung gọi điện cho bạn ngay sau khi bạn vừa đặt lưng xuống giường. Bạn muốn ngủ một giấc sau giờ học và thực sự không muốn ai làm phiền lúc này. Nhưng rồi bạn chợt nhớ tới hình ảnh lúc tan học chiều nay. Cái chàng trai ngắm đôi mắt khi đeo tai nghe, tay di chuyển như đang lướt phím đàn kia nhìn rất lạ, bạn chưa từng thấy anh ta bao giờ.

My own GOT7Where stories live. Discover now