Au lạm quyền một chút!

1.3K 159 19
                                    

Mình đã khóc mọi người ạ, mình không là fan mà mình còn khóc. Thật sự thanh xuân của mình là Kpop, nếu không nói về GOT7 thì thanh xuân của mình là tất cả các nhóm gen 2 vì mình nghe nhạc của họ từ những ngày đầu tiên, nên khi nghe tin anh ấy qua đời, mình không kìm nổi nước mắt. Lúc mình viết bài này là đang 1 giờ sáng, vì mình không ngủ được khi cảm xúc vẫn bị chi phối, mình phải viết những dòng này ra và lúc bài này được đăng sẽ là một khung giờ khác, mong các bạn hiểu cảm xúc trong lúc viết giữa đêm của mình.

Sẽ có bạn nói tại sao lại viết về anh ấy khi mình không phải là fan, rồi nói đây là fic GOT7 sao lại liên quan tới SHINee. Có lẽ hơi lạm quyền, nhưng tiền bối là người có ảnh hưởng tới Kpop và GOT7 và còn rất nhiều người khác, viết một bài về tiền bối mình nghĩ là còn quá ít. 

Đối với một người nghe Kpop từ cuối thế hệ 1 tới nay, SHINee ảnh hưởng tới mình không ít. Dù chỉ là nonfan nghe nhạc nhưng SHINee có sức ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng. Các bạn mới vào Kpop chưa lâu sẽ thấy lạ khi nghe câu này, nhưng các bạn à SHINee là một tường thành, SHINee là vị tiền bối đáng kính trong ngành, và có thể tầm ảnh hưởng đến thế giới ở hiện tại không quá rầm rộ, nhưng ngày xưa ấy trước khi Youtube rồi mạng xã hội nổi như cồn thì SHINee đã mang tầm ảnh hưởng ra ngoài Hàn Quốc và thậm chí những đứa không quan tâm quá nhiều đến đời sống Hàn như mình còn biết đến. Và đừng nghĩ fan của họ ít, fan của họ nhiều nhưng đều hoạt động ngầm cả.

Trầm cảm là một bệnh nguy hiểm, tiền bối Jonghyun mắc nó ngay lúc này khiến anh ấy đi tới một quyết định đau lòng. Mình cũng từng bị trầm cảm, và mình vẫn còn bị ảnh hưởng bởi nó, minh chứng chính là lúc này đây mình vẫn khóc, cảm xúc của mình bị chi phối dẫn tới những hành động không kiểm soát được. Mình đã cãi nhau với một người, và ảnh hưởng tới rất nhiều người. Mình có nhận ra hành động của mình sai và mình đã xin lỗi, tuy nhiên mình vẫn cảm thấy có lỗi vì đã để cảm xúc chi phối hành động của mình. Trầm cảm không đơn giản như các bạn nghĩ, nó ám ảnh các bạn cho tới giây phút các bạn nghĩ đã khỏi rồi, dẫn tới việc bạn quá nhạy cảm, như mình lúc này đây không điều chế được.

Hãy thử nghĩ xem anh ấy đã trải qua điều gì với bệnh ấy...

Ngoài ra mình muốn gửi tới một số người - Nhắc lại là MỘT SỐ người. Tin Jonghyun qua đời vậy mà có vài người lại cười cợt, đùa vô duyên và mong anh ấy chết????? Mình không biết là bạn là anti hay là gì, nhưng bạn ạ người đã khuất cần sự tôn trọng, hơn nữa tiền bối lại là người đáng mến và đáng ngưỡng mộ, hà cớ gì mấy bạn lại nói những lời vô văn hóa và thiếu suy nghĩ như vậy. Đáng cười sao? Buồn cười chỗ nào vậy? Thói quen dùng icon, dùng từ ngữ sao? Xin lỗi bạn nhé mình hay dùng icon mặt cười nhưng không có nghĩa là mình dùng nó ở mọi trường hợp, và bạn ạ không phải bạn vô tình, bạn share về tường và bạn còn comment bên dưới bài viết, điều đó thể hiện thái độ và nhân cách của bạn rồi.

Có thể hơi quá đáng và có thể do mình vẫn bị cảm xúc chi phối lúc này nhưng bạn ạ, đ** phải chuyện để đùa, đ** có gì đáng cười cả. Người đã khuất cần sự tôn trọng, fandom của họ cần sự tôn trọng, trong khi mọi người ai cũng đều thương tiếc cho anh ấy thì bạn lại làm cái hành động bất lịch sự đó sao? Bạn đừng nói thói quen hay không phải fan, phép lịch sự tối thiểu chính là tôn trọng người khác, và đây lại là tin buồn thì mình hỏi lại bạn BUỒN CƯỜI Ở CHỖ Đ** NÀO? Bạn học lại phép lịch sự đi nhé, và mình tin bạn nhỏ tuổi hơn mình đấy, bố mẹ bạn cho bạn đi học là học cái cách làm người đầu tiên, đừng ứng xử như kiểu mình vô học như thế, uổng công bố mẹ bạn đã tin tưởng bạn như thế nào.

Xin lỗi mọi người nếu đã làm mọi người thấy bực mình vì mình sử dụng từ ngữ không được đẹp đẽ mấy trong bài viết, mình rất hạn chế sử dụng khi viết bài viết đăng lên chỗ công cộng, nhưng đôi lúc bức xức quá không kiềm chế nổi. Mong rằng ai còn có những hành động như thế này, nonfan hay anti hay không phải fan Kpop thì hãy nhớ rằng, tiền bối Jonghyun cũng là người, anh ấy cho dù là idol Hàn hay không, có phải idol của bạn hay không thì cũng cần sự tôn trọng, fan của anh ấy và của SHINee nói chung cần sự tôn trọng, quan trọng nhất là gia đình anh ấy. Nếu có suy nghĩ tiêu cực, ít ra hãy giữ trong lòng đi, và đừng rước thêm anti về cho fandom nhà bạn, lại thêm cái hình ảnh chẳng mấy đẹp đẽ gì cho fandom và có thể cho idol của bạn nữa.

Gửi tới Shawols:

Hôm nay là ngày vui với IGOT7 thì lại là ngày buồn với các bạn. Mình không biết nói gì hơn, chính mình còn không tin nổi và vẫn còn sốc thì không biết các bạn làm sao. SHINee không mất ai cả, chỉ là một người hóa thành thiên thần thôi. Mình tin qua giai đoạn này các bạn sẽ mạnh mẽ hơn, và đừng suy nghĩ dại dột, hãy tiếp bước đi cùng SHINee nhé, hãy vì anh Jonghyun mà bước đi tiếp trên con đường phía trước. Shawols à, IGOT7 và mọi người khác nữa, sẽ ở đây nêu các cậu cần...

Gửi tới mọi fandom:

Sau chuyện này có lẽ mọi người nên hiểu rằng là idol thì họ cũng có một chút bóng tối trong mình, kể cả cuộc sống của họ hào hoa đến mấy, cho dù họ là siêu sao hay có hùng mạnh tới bao nhiêu thì họ vẫn là con người, khi đứng trước sự trầm cảm họ vẫn sẽ yếu đuối thôi. Thế nên tự lấy đó làm bài học, bởi cuộc đời đôi khi thật ngắn, nó dừng bất chợt và tới lúc mất mát rồi ta mới thấy ta quý trọng cuộc sống, tới người ta yêu thương đến mức nào. Hãy yêu idol mình hết mình, hãy để họ sống thật vui vẻ, hãy để họ tự do yêu thương và bày tỏ cảm xúc, bởi một lúc nào đó bạn sẽ thấy một dòng tin buồn, và liệu lúc đó bạn có thấy lời mình nói, hành động ghen ghét của mình có còn đáng nữa hãy không. Hãy ủng hộ họ ở bất cứ chuyện gì đi, vì ít ra bạn còn có thể nhìn thấy họ...

Gửi tới cô bạn Shawol của mình:

Bọn mình đã mong năm sau ngồi tám nhảm chuyện kỷ niệm 10 năm của SHINee rồi việc comeback của GOT7, nhưng mọi chuyện diễn ra thật quá nhanh và mình lại không ở bên bạn lúc này. Mình đã khóc rồi, vậy bạn còn đang thế nào nữa? Đừng làm gì dại dột, cũng đừng quá suy sụp, mình chỉ biết nói vậy với bạn thôi. Ước gì mình có thể ôm bạn một cái chỉ để hai đứa khóc cùng nhau rồi sẽ giải tỏa đôi điều. Qua dòng tin nhắn mình hiểu bạn đã ổn, chỉ là khóc rất nhiều và nhiều hơn cả mình nữa. Mạnh mẽ lên nhé cô gái, mình sẽ ở bên bạn, chỉ ngay bên bạn nếu bạn cần mình.

Gửi tới anh, thiên thần mang tên Jonghyun:

Dù đã biết anh từ lâu bởi em đã là fan từ thời đầu thế hệ 2 Kpop, nhưng em là một IGOT7 thuộc nhóm thế hệ 3 gửi lời nhắn tới vị tiền bối đáng mến. Em hiểu việc anh làm đã là giọt nước tràn ly, chắc hẳn anh đã phải chịu đựng rất lâu mới phải đưa ra một quyết định đau lòng như vậy. Anh đã mệt mỏi rồi, anh đã làm việc chăm chỉ rồi, giờ hãy yên nghỉ và sẽ chỉ ca hát những khúc ca với đam mê âm nhạc của anh nhé. Thế giới đánh mất một người, thiên đường mở cửa chào đón một thiên thần. Bình yên nhé anh, mọi người luôn nhớ tới anh, yêu mến tài năng - âm nhạc - con người của anh, và tất cả mọi người đều cầu nguyện cho anh... 

REST IN PEACE JONGHYUN

STAY STRONG SHAWOLS

My own GOT7Where stories live. Discover now