29. JB

3K 200 10
                                    

Lời lảm nhảm: Phiên bản khác của Beauty and the Beast, nhưng có phần bạo hơn :P :3

***

Làn hơi thở tỏa ra ấm nóng, tan nhanh vào trong không khí, từng đợt nhả ra bởi một bóng hình

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Làn hơi thở tỏa ra ấm nóng, tan nhanh vào trong không khí, từng đợt nhả ra bởi một bóng hình. Một sinh vật thì đúng hơn. Nó ở một mình, trong một tòa nhà to lớn bỏ hoang giữa rừng. Không ai biết nó ở đó từ bao giờ, không ai dám bén mảng đến. Mỗi đêm nghe tiếng nó hú, người ta chỉ biết khiếp sợ mà tránh xa ra.

Có người kể đã nhìn thấy nó. Một quái thú với đôi mắt vàng sáng rực giữa đêm như một kẻ săn mồi đói khát đi tìm thức ăn. Có kẻ nói nó chỉ là một con mèo hoang nào đó lạc vào trong rừng. Nhưng cũng có kẻ truyền rằng đó là một con người bị xã hội ruồng bỏ, chỉ muốn cách xa mọi người nên mới vậy. Dù thế nào đi chăng nữa, thì không ai muốn đến gần nó, và nó cũng không cần.

- Này, __, tớ thách cậu vào ngôi nhà đó đấy.

Bạn đứng ngoài bìa rừng, lũ bạn đằng sau cứ tiếp tục đẩy bạn vào trong. 

- Tớ sợ mấy thứ đó lắm

- Thế nên mới thách cậu chứ.

Bạn nhìn về phía bên trong rừng. Nếu bên ngoài có ánh nắng chan hòa, tiếng chim hót và những cánh hoa nở rộ trên khắp các cành cây, thì bên trong rừng lại đối lập, không khí âm u, đáng sợ bao trùm lên tất cả. Bạn run người, lắc đầu:

- Không, tớ không vào đâu. Nếu gặp "nó" thì sao?

Một cô gái đưa cho bạn một con dao nhỏ, bảo bạn hãy lấy nó làm phòng thân. Bạn vẫn sợ, tiếp tục từ chối lời thách đấu này. 

- Nếu cậu nhận lời và bước vào đó, tớ thề là sẽ làm mối cho cậu với người cậu thích.

Bạn nghe tới lời nói đó, một ý chí quyết tâm dấy mạnh lên trong lòng bạn. Bạn đúng là có thích một người, và đến giờ vẫn chưa thổ lộ. Nếu đây là cơ hội thì chắc chắn bạn phải nắm bắt lấy.

- Được rồi, tớ chỉ vào đó thôi hả?

- Tất nhiên là phải còn việc nữa rồi. Nghe nói trong đó có một bông hồng không bao giờ tàn, cậu phải lấy nó cho bọn tớ, lúc đó tớ sẽ giữ lời.

Bạn hít một hơi thật sâu, nắm chắc trong tay con dao, đút nó vào túi áo rồi thẳng tiến vào trong rừng. Con đường lát đá đã nhiều năm không ai đi qua, rêu trơn trượt phủ kín. Khó khăn lắm bạn mới đứng vững được. Nhanh chóng, tòa lâu đài cổ xuất hiện trước mắt bạn. Nếu lâu đài này mà còn ở trong thời huy hoàng của nó, thì chắc chắn nó sẽ đẹp tới mê hồn. Kiểu kiến trúc Victoria hòa mình với cỏ dại và rêu xanh, bao năm trôi qua vẫn giữ nét cổ kính kiêu sa. Nhưng những khiếm khuyết trên nó lại khiến tòa lâu đài trở nên đáng sợ. Kính vỡ, mái sụp, cỏ cây quanh nó đều bị dẫm nát, chưa kể những dấu chân của sinh vật kì lạ.

My own GOT7Where stories live. Discover now