103. Bambam

2K 173 30
                                    


Bạn khó chịu cự quậy người, dù đã đắp mấy lớp chăn lên người rồi mà vẫn thấy rét run cầm cập

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Bạn khó chịu cự quậy người, dù đã đắp mấy lớp chăn lên người rồi mà vẫn thấy rét run cầm cập. Bạn ngồi dậy, trùm kín chăn lên người mình, loẹt xoẹt dép trong nhà bước vào bếp. Bạn tự pha cho mình một cốc trà mật ong, vị mật ong ngọt ngào tan trong miệng, cảm giác ấm nóng trào dâng bên trong thư thái khó tả. Bạn ủ ấm tay mình bên thành cốc, ngồi cạnh cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

Tuyết rơi. Tuyết trắng lượn quanh theo không khí, đợi làn gió bay nhẹ qua đưa nó tới khung cửa bạn ngồi. Con đường thân quen giờ phủ một màu trắng nhẹ. Bạn cười thầm. Anh và bạn, kỉ niệm nào cũng đều có tuyết.

***

- Chào bạn mới đi con.

Mẹ bạn dắt tay bạn đến chào hàng xóm mới. Lúc đó bạn cũng còn nhỏ, đầu còn được mẹ tết tóc hai bên, chạy sang bên nhà hàng xóm mới chuyển về. Một cậu con trai nhỏ xinh tay còn cầm kẹo mút đứng nhìn bạn, chìa tay ra nắm lấy tóc bạn nghịch. Bạn khóc ầm lên, chả hiểu sao lại thế, có lẽ vì sợ cậu con trai kia hay do cậu ta nắm tóc quá mạnh.

- Đừng khóc, tớ cho cậu kẹo nè.

Cậu bé đưa cho bạn một cây kẹo mút còn nguyên vỏ, cười hì hì rồi quệt ngang mũi của mình. Bạn vẫn rưng rưng nước mắt, bóc kẹo cho vào miệng mà mặt vẫn hồng hồng. Cậu bé thôi không nghịch tóc bạn nữa, vỗ vỗ sau lưng bạn như một dạng an ủi.

- Tuyết rơi kìa!!

Cậu bé cười khanh khách, đưa hai tay đỡ lấy bông tuyết trắng rồi đưa ra trước mặt bạn. Tuyết rơi ngay ngày đầu bạn và Bambam gặp mặt.

***

Hai bạn có thể gọi là thanh mai trúc mã, quen nhau từ thời vắt mũi chưa sạch, đi học cũng cùng trường cùng lớp, lúc nào cũng ở cạnh nhau trêu đùa. Mọi người ai cũng nói Bambam đi đâu cũng có bạn theo cùng, bạn đi đâu cũng có Bambam lẽo đeo đằng sau. Câu chuyện luôn lặp lại như vậy, thành ra mọi người cứ nghĩ hai bạn là một cặp.

Một hôm, trong giờ thể dục, các bạn phải chạy vòng quanh sân bóng, thể lực bạn không tốt lại rất ghét mấy cái môn thể dục như này, người đã oải khi nghe thầy thể dục phổ biến.

- Có cần xin nghỉ không? - Bambam đứng bên cạnh bạn, thì thầm.

- Nghỉ mấy hôm rồi nghỉ nữa thì trượt thể dục à?

Bạn chạy cùng nhóm với Bambam, cố gắng hết sức mình để vượt qua cái môn thể dục này. Nhưng tất nhiên cái thể lực của bạn đã yếu sẵn rồi, cố gắng mãi chỉ chạy được vài mét là thở không ra hơi, hụt lại đằng sau nhiều người.

My own GOT7Where stories live. Discover now