135. Jackson

2.1K 184 42
                                    

Lời lảm nhảm: Vì có người than lâu rồi không thấy ngọt...

Bạn ôm một túi đồ đựng đầy ắp thực phẩm mới mua bước vào trong khu vực nấu ăn, chào mấy anh chị thân quen rồi xắn tay áo bắt đầu làm việc

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Bạn ôm một túi đồ đựng đầy ắp thực phẩm mới mua bước vào trong khu vực nấu ăn, chào mấy anh chị thân quen rồi xắn tay áo bắt đầu làm việc. Hôm nay phải làm hơn trăm suất ăn, thế nên mọi người phải nhanh tay nhanh chân mới đủ. 

Bạn là sinh viên đại học, đang tham gia tình nguyện viên cho một trường tiểu học dành cho học sinh mắc bệnh tự kỉ. Đang sắp vào giờ ăn trưa, vậy nên đoàn tình nguyện của bạn bắt tay nhau làm một bữa cơm cho các em học sinh. Mỗi một bên phân nhau ra làm các phần ăn khác nhau: 3 người nấu cơm, 2 người làm canh, 2 người làm cá chiên xù, còn bạn và Jackson làm cà ri rau củ.

- Jackson đi đâu rồi chị?

- Thằng bé bảo đi vệ sinh một lúc.

Người quản lí đoàn tình nguyện đứng cạnh bạn khổ tâm róc xương cá, mặt vừa nhăn nhó vừa trả lời bạn. Jackson tự xung phong đi làm cà ri với bạn, bạn đi mua thêm đồ bổ sung còn cậu ở lại lau dọn bếp trước khi nấu ăn. Nhìn qua đồ dùng bạn thấy cũng đủ chỉ tiêu sạch sẽ rồi đấy.

- Xin lỗi nha, mình vừa đi vệ sinh.

Jackson chạy hớt hải vào bên trong, lau tay ướt xuống dưới áo của mình cười hì hì với bạn.

- Cậu rửa tay chưa?

- Rửa rồi, nhìn đi. - Jackson giơ 10 ngón tay ra trước mặt bạn.

- Rửa tay bằng xà phòng ý.

- Còn thế nữa á?

Bị bạn lườm cho một cái, Jackosn cắp mông đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng, sau đó ngoan ngoãn nạo vỏ khoai tây và cà rốt. Bạn cũng ngồi xuống cùng làm với Jackson, vì có quá nhiều suất ăn phải làm nên hai bạn phải nhanh chóng làm xong chỗ rau củ này. 

- Làm xong rồi thì mình làm gì? - Jackson hỏi.

- Rồi nướng nguyên liệu lên.

- Mình tưởng phải luộc chứ nhỉ?

- Luộc cũng được, nhưng nướng nguyên liệu thì khi làm cà ri sẽ không bị mềm nát, cũng có vị khói nữa. Ăn ngon hơn là luộc nhiều.

Không hiểu do Jackson chăm chú nghe bạn nói hay như thế nào, cậu lỡ tay xẹt ngang một cái, dao sắc rạch vết thương nhỏ ứa máu ở đầu ngón tay. Bạn ngay lập tức lôi cậu ra một chỗ khác xử lí vết thương, cũng may là nó khá nhỏ không hề hấn gì, chỉ cần bôi thuốc và lấy băng gâu quấn quanh là được.

My own GOT7Where stories live. Discover now