Chương 136

3.4K 209 226
                                    

Quân cờ nhanh chóng hóa thành tro. Một đốm lửa xẹt qua tay Tuyên Cơ, Tuyên Cơ không màng tránh. Đốm lửa ấy lại hơi né hắn, bật lên với một góc độ mất tự nhiên bằng tư thế phớt lờ lực hút Trái Đất.

Trong tro tàn ấy... dường như có mùi của Xích Uyên.

Không phải Xích Uyên bây giờ. Nó hơi mốc meo, là thứ mùi tràn ngập trên lục địa khi hỗn chiến vừa kết thúc rất rất lâu về trước, pha lẫn mùi gỉ sắt và máu tanh không xua đi được, giống một tấm bia đá be bé vừa thô ráp vừa tàn nhẫn được bảo tồn lại.

Ma khí Xích Uyên trong quân cờ đã hao hết, bị nước mắt của khắc tinh chu tước rơi vào, thế là nổ thành một chùm pháo hoa nho nhỏ, biến mất hoàn toàn.

Tuyên Cơ sửng sốt một lúc, bỗng nhiên nhận ra điều gì đó, run rẩy ấn cổ Thịnh Linh Uyên.

Đợi không biết bao lâu...

Mạch đập yếu ớt đập nhẹ một cái, tựa như giọt nước cuối cùng còn sót lại dưới dòng suối cạn khô, nối một đường sinh cơ chưa đứt của hắn.

Máy bay trực thăng đáp xuống, đội chạy việc bên ngoài chứng kiến cảnh thần điểu sống lại ban nãy chạy xuống, đều không dám tới gần, vây thành một vòng ở ngoài trăm mét.

Tuyên Cơ khuỵu trên nền tuyết không một bóng người, ôm người trong lòng, không dám lỏng cũng không dám chặt. Lưng hắn từ từ sụp xuống, đôi cánh dài rũ sau người, nước tuyết tan chảy trên đó bốc hơi trắng tinh.

Tấm lưng ấy hệt như một giấc chiêm bao.

Xích Uyên đất rung núi chuyển dần dần yên tĩnh lại, tựa như đã được thứ gì đó vỗ về. Dung nham trong Xích Uyên không tắt, nhưng thế lửa cũng không lan ra bên ngoài nữa. Chúng chỉ thu thành một đường nhỏ, từ chỗ cao chảy xuống, đổ vào nơi sâu dưới Xích Uyên, cuối cùng hình thành một hồ dung nham.

Nhiệt độ của hồ dung nham vốn phải cực cao, nhưng phía trên hồ dường như có một kết giới vô hình bao phủ, ngọn cây trên vách đá hai bên bám đầy tuyết, phối hợp từ xa với dung nham, mà tuyết lại có thể không tan.

"Tách" một tiếng, Tiêu Chinh hoàn hồn, trợn mắt nhìn Dương Triều đang chụp ảnh bên cạnh: "Chụp ảnh không được đăng WeChat đâu đấy!"

Dương Triều lúng túng cất di động: "Không phải... Chủ nhiệm Tiêu, tôi cảm thấy hình dạng hồ dung nham ấy... rất giống hình xăm trên gáy Trưởng phòng Tuyên."

Tiêu Chinh: "..."

"Hình xăm" kia của hắn còn là xăm màu.

"Cái đó gọi là tộc huy, cảm ơn!"

Cùng lúc đó, ở tám mươi mốt mắt trận, âm trầm tế văn vốn đang dâng trào một cách điên cuồng cũng đồng thời biến mất. Đám thực vật mọc um tùm chợt tĩnh lại. Lũ dây leo múa may như rồ, vẫn luôn cố gắng tấn công máy bay trực thăng cũng gục xuống, đan thành một lớp thảm xanh trên mặt đất.

Vương Trạch khoát tay, ấn tai nghe, tập trung lắng nghe âm thanh từ chỗ Chủ nhiệm điều hành. Một hồi lâu sau, hắn mới quay đầu, nói với mọi người: "Các vị, vừa nhận được tin tức, đồ đằng chu tước trên ảnh chụp vệ tinh biến mất rồi."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ