Chương 109

4.6K 279 273
                                    

Thịnh Linh Uyên không quen lắm mà nhìn tay mình. Dưới ánh sáng, mu bàn tay hắn lộ ra mạch máu màu lam, hắn có thể cảm nhận được nhiệt độ của máu. Cảm giác ấy vô cùng kỳ lạ, tương tự như "da thịt huyết khí" trên người, bình thường là một thể hoàn chỉnh, người ta khó mà cảm nhận được, trừ phi một phần nào đó đột nhiên xảy ra thay đổi.

Hắn không nhớ lắm tình cảnh trước khi bỏ huyết mạch chu tước là như thế nào, xa xưa quá rồi, chỉ nhớ khi ấy mình trẻ tuổi và vụng về, sống giật gấu vá vai.

Thì ra khi ấy, thân thể nhẹ như vậy.

Lúc này, Thịnh Linh Uyên có thể cảm nhận được rõ ràng tốc độ máu chảy nhanh hơn không ít, nhiệt độ của máu cao lên, cũng không đến mức phỏng, chỉ hơi ngứa, kiểu ngứa giống người đang bị lạnh cóng đột nhiên ngâm mình trong nước ấm vậy.

À, không đúng, ngứa cũng không hoàn toàn là do máu, Thịnh Linh Uyên đưa tay sờ gáy, lấy xuống một chiếc lông vũ – thứ đó mắc trong tóc hắn, gãi ngứa cổ hắn.

"Nhà anh nuôi chim ạ? Không nhìn thấy nhỉ, nhốt ngoài ban công rồi à?" Trong nhóm thợ đang lắp giường ở phòng ngủ, có một bác hơi lớn tuổi nói khá nhiều, luôn bắt chuyện với hắn, "Đây là giống gì mà lông đỏ thế?"

Thịnh Linh Uyên nghĩ một chút, trả lời: "Gà, ở trong bếp."

Bác thợ ngẩn người: "Thời này ngay cả gà cũng sành điệu hầm hố thế à?"

"Đúng thế," Thịnh Linh Uyên gật đầu, "gà rừng."

Tuyên Cơ vào bếp lấy thức uống cho thợ trở ra vừa hay nghe thấy câu này, giơ tay giật tóc hắn.

Thịnh Linh Uyên: "..."

Tuyên Cơ đắc ý dương dương cười với hắn, nhớ tới món nợ cũ một lần nào đó, hạ giọng bới lại chuyện cũ: "Tru di cửu tộc ta đi, bệ hạ, đừng khách sáo."

Thịnh Linh Uyên không lên tiếng, chỉ rất đỗi dịu dàng cắm sợi lông vũ kia vào áo len của Tuyên Cơ, nhẹ nhàng vỗ vỗ cổ áo hắn.

Tuyên Cơ bị hắn vỗ mềm nửa người, không khỏi tự xét lại mình, đầu óc choáng váng nghĩ: "Vừa rồi có phải mình đã quá ấu trĩ hay không?"

Đoạn nghe Thịnh Linh Uyên rỉ vào tai: "Chẳng phải ngươi nói mình không rụng lông à, thần điểu?"

Tuyên Cơ: "..."

Thịnh Linh Uyên mơ một giấc mộng dài, quanh quẩn qua lại giữa Đông Xuyên, Xích Uyên và Độ Lăng cung. Lâu lắm rồi không nằm mơ, khi tỉnh dậy, ba hồn như thể đã đảo ngược một lần, hắn nhất thời quên mình đang ở nơi nào, chỉ thấy khắp tầm nhìn là lông vũ đỏ rực như lửa phủ kín đôi cánh, được ánh dương quét nghiêng vào từ ngoài cửa sổ nạm thêm một lớp viền vàng, bọc kín hắn không kẽ hở. Tim hắn không khỏi đập thình thịch.

Sau đó... không còn sau đó.

Đầu óc Tuyên Cơ nóng lên, hắn quên mất mình đang nằm sát mép giường, nghiêng người rơi xuống, cánh tiện thể cuốn theo Thịnh Linh Uyên. Bệ hạ nhiều năm qua đi đứng ngồi nằm đều có quy củ, tối nằm tư thế nào thì sáng dậy tư thế ấy, một sợi tóc cũng không rối, lần đầu mất hết sự nhã nhặn như vậy.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ