Chương 69

5.1K 331 407
                                    

Nếu không có cộng cảm, có lẽ đúng như lời tiên sinh Lỗ Tấn nói – "Buồn vui của người với người không thể cùng chung". Tuyên Cơ dường như đã biến thành một đập chứa nước ở cửa lũ, cảm xúc nuốt không nổi, phun không ra, nhấp nhô dữ dội, khiến hắn sắp sửa vỡ đê, nhưng Thịnh Linh Uyên hoàn toàn không cảm nhận được.

Bệ hạ lại chỉ dựa vào cạnh cửa phòng bếp, chốc chốc uống trà sữa. Trà sữa còn non nửa ly, bên dưới toàn là trân châu bị ngâm nở ra, hắn không để ý, hút lên một viên, bị kẹt ngay giữa ống. Bệ hạ là tuyệt đối không chịu hút ra tiếng "gió bắc gào thét", quá bất nhã, thế là hắn bỏ luôn qua một bên, không thèm động vào nữa.

"Có mỗi ngươi là thông minh," hắn lại thoáng nét cười, thoải mái nói, "có điều tình hình tộc ngươi hơi đặc biệt, ngươi có thể đoán được cũng không đáng ngạc nhiên. Ừm, đúng vậy, rất nhiều ghi chép lịch sử của các tộc là do ta cấm nói, đốt sách, sau đó cưỡng chế xóa đi. Ngoại trừ yêu tộc... không có biện pháp với yêu tộc. Thứ nhất, truyền thuyết dân gian quá nhiều, không phải đốt sách, cấm nói là có thể xóa sạch, thứ hai là tướng mạo của yêu tộc bình thường và nhân tộc quá khác nhau, chỉ có hỗn huyết và đại yêu tu vi cao thâm mới có thể có thân người, số khác rất khó trà trộn vào loài người, vậy nên mới lập Ty Thanh bình cho bọn họ, năm ấy trong Ty Thanh bình phần lớn đều là yêu tộc. Còn các tộc khác, Khải Chính năm thứ nhất vừa hay phải đo đất đổi luật, nghỉ ngơi lấy lại sức, tạo lại danh sách nhân khẩu, đã cho bọn họ lẫn vào trong đó."

Cứ như vậy, sau mấy thế hệ, cho dù có người khảo cổ bới ra chân tướng năm ấy bị che giấu, cũng không hề gì.

Bởi vì cái gọi là "kẻ thù truyền kiếp" thật ra không vững chắc như vậy, một khi giữa chừng ngắt quãng một thế hệ, về sau sẽ không tiếp tục được. Không quá trăm năm, cho dù tết nhất về nhà, phát hiện tổ tiên của anh chị em dâu rể ngồi cùng bàn ăn cơm là kẻ địch truyền kiếp, cùng lắm là trên bàn cơm thêm câu chuyện để nói mà thôi, chứ vẫn là người một nhà.

"Có điều cấm nói cũng không phải là kế lâu dài, vốn nghĩ hai, ba đời là lộ, nhưng đến lúc đó thiên hạ yên ổn, lộ hay không cũng không hề gì, cùng lắm là các thế lực nhỏ làm loạn, khẩu chiến mấy trận. Nhưng không ngờ lời nói dối này hơn ba ngàn năm không ai vạch trần, hậu bối các ngươi thật lười, đã thất truyền quá nhiều thứ rồi." Thịnh Linh Uyên dừng một chút, lại nói vẻ sao cũng được, "Chờ việc ở đây kết thúc, nếu ta rỗi rãi, trước khi đi có thể thuật lại chuyện xưa của các tộc, để lưu truyền cho đời sau."

Năm ấy là bất đắc dĩ, nhưng rất nhiều người ngoại tộc đều đáng ghi vào sách, không nên bị bụi bặm che phủ, không tên không họ, trên sách sử chung quy thiếu một nét bút về họ.

Nhưng Tuyên Cơ chỉ nghe thấy một câu, hoàn toàn không giữ được tâm thái nữa, "Ngươi đi? Ngươi muốn đi đâu?"

Thịnh Linh Uyên biết, Tuyên Cơ luôn đề phòng hắn là chính, kêu "tiền bối" hay "bệ hạ" đều là khách khí giả dối, khi trở mặt đào hố chôn hắn chưa từng nương tay, lúc này đột nhiên lật mặt, Thịnh Linh Uyên cũng chẳng thèm chấp nhặt.

"Trở về nơi ta nên về." Thịnh Linh Uyên khoát tay, quay người ra khỏi bếp, "Yên tâm, sẽ không ở lại nhân gian làm chướng mắt các vị."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ