Chương 4

8.3K 503 232
                                    

Tuyến đường nhanh chóng được phê duyệt khẩn, từ trụ sở chính Cục Dị khống ngoại thành Vĩnh Yên đến hẻm núi Xích Uyên, thời gian bay khoảng một tiếng bốn mươi phút. Tuyên Cơ lần đầu hưởng thụ đãi ngộ đi công tác bằng chuyên cơ, nhìn cái gì cũng mới mẻ, vì thế sau khi máy bay đã ổn định, hắn tạm thời ném hết nhiệm vụ qua một bên, hào hứng đi dạo khắp nơi.

"Chủ nhiệm Tuyên," chị Tất rất khéo miệng bắt đầu mở máy hát, "nghe ý sếp thì sếp chỉ tạm thời dẫn dắt bọn tôi một thời gian thôi, đúng không?"

Tuyên Cơ quả thật có ý định này, nhưng để tránh dao động lòng quân, hắn không trả lời thẳng, khéo léo nói: "Việc này đều phải nghe theo tổ chức sắp xếp. Tôi trước đây cũng chưa làm bao giờ, có chỗ không hiểu, chị..."

Hắn còn chưa khách sáo xong, quay đầu lại thấy chị Tất không biết lấy đâu ra một cuộn len màu rong biển, vừa tán phét với hắn vừa đan thoăn thoắt, một tay áo gần như đã thành hình, tô điểm bầu không khí đặc biệt ấm áp xung quanh.

Tuyên Cơ: "... Khéo tay thật."

Tất Xuân Sinh cười run rẩy hết cả người, "Sếp thích à? Lần này tôi mua nhiều len lắm, vừa hay còn một tháng nữa là vào đông, sếp chờ tôi đan xong áo len cho ông chồng, số còn lại đủ đan cho sếp cái mũ. Sếp thích kiểu nào?"

"Không, không không, không cần, như thế ngại lắm..." Tuyên Cơ kinh hồn bạt vía thoáng nhìn cuộn len thân thiện với môi trường kia, cảm thấy mình nên từ chức trước khi sang đông thì hơn, vội vã chuyển hướng đề tài, "Ngoại trừ việc như hôm nay, bình thường chúng ta còn việc gì nữa? Đi công tác nhiều không?"

"Đi công tác rất nhiều, việc hôm nay nhìn thì nghiêm trọng, thật ra không khó xử lý. Phiền phức nhất là một số đồng chí chạy việc bên ngoài không chú ý bảo vệ cảnh vật xung quanh, không dưng đập hỏng cầu đường, làm nổ mấy chiếc xe của người ta, nổ xong bọn họ phủi mông chạy lấy người. Giờ thì hay rồi, chúng ta còn phải chạy ngược chạy xuôi, phải sửa chữa cho người ta! Còn phải bàn bạc phương án bồi thường các kiểu, ôi, hễ nói đến chuyện tiền nong là cãi nhau không dứt." Tất Xuân Sinh nói, ghé đến trước mặt Tuyên Cơ, hạ thấp giọng, "Chủ nhiệm Củng trước đây của chúng ta, chưa đến tuổi nghỉ hưu đã về nhà, nói là 'giảm biên chế', thật ra là 'có chuyện', nghe nói trong Cục bây giờ đang điều tra ông ấy đấy."

Tuyên Cơ: "..."

Hắn đã xem thường chức vụ như ma ma thâm cung này, thế mà còn có nguy hiểm liêm chính!

"Ngoại trừ đi công tác, chuyện trên mạng cũng thuộc phạm vi quản lý của Phòng ta." Tất Xuân Sinh đan xong một vòng, lại rút len ra một đoạn, thuần thục quấn lên ngón út, nói tiếp, "Có mấy diễn đàn huyền bí, tài khoản công chúng v.v, chúng ta đều phải thường xuyên chú ý. Nhìn thấy đề tài hot mới, phải lập tức làm rõ những cái nào là người dân rảnh rỗi quá nói linh tinh, cái nào khả năng thực sự có vấn đề; sàng lọc xong lại chuyển cái có vấn đề cho đội chạy việc bên ngoài – việc này do Lão La quản."

"Là tôi, lãnh đạo, tôi chính là Lão La, La Thúy Thúy." Quý ông đầu mã vạch kia tiến đến. Một làn gió thơm thốc vào mặt, Tuyên Cơ khụt khịt mũi, mùi cỏ xanh, ông anh Thúy Thúy này còn là một "thanh niên thời đại mới".

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ