Chương 83

5.9K 328 529
                                    

Thịnh Linh Uyên giống như đã ngửi thấy mùi cháy khét.

Khứu giác có thể nối thẳng với bảy trạng thái tình cảm, vì thế mùi cháy khét ấy đã lan ra trong thức hải từ trước khi ý thức của hắn kịp tỉnh táo. Cách nhiều năm, cảnh tượng từng vô số lần xuất hiện trong giấc mơ kinh hồn đã tái hiện – hắn lại nhìn thấy thiếu niên với khuôn mặt mơ hồ, cánh mọc sau lưng, bọc trong một quầng lửa khi thiên ma kiếm gãy nát.

Trước trước sau sau cộng lại, Thịnh Linh Uyên đã hơn mười năm không nằm mơ, trong nháy mắt, hắn quên mình đang ở nơi nào lúc nào, trong lòng kinh hãi, bất chấp tất cả mà ôm lấy quầng lửa kia.

Ánh sáng chói lòa phút chốc chém vào tầm nhìn, hắn bừng tỉnh trong đau nhức.

Khóe mắt bị ánh sáng đâm một phát, hắn lập tức quét thấy có thứ gì đó rơi xuống từ giữa không trung, Thịnh Linh Uyên cầm lấy, lại va vào một bàn tay khác.

Tuyên Cơ vốn định rót cho hắn ly nước đặt trên tủ đầu giường, không biết thế nào lại ngẩn người nhìn đôi mày hơi nhíu lại của Thịnh Linh Uyên, ánh mắt quét qua mặt mày hắn, lại dừng ở đôi môi.

"Trên đỉnh núi, hắn đã hôn lại mình... à?" Hắn nghĩ, không chắc chắn lắm.

Nhưng cũng không nhất định, ban nãy rõ ràng Linh Uyên đã nói, Đội trưởng Yên và Tri Xuân người đao yêu nhau là "bất luân, bất nghĩa, không biết điều", theo như hắn biết, bệ hạ trước nay nói một là một, chưa từng tự vả.

Cho nên... phản ứng của hắn lúc ấy, cũng có thể hiểu thành muốn đẩy mình ra, động tác mạnh có lẽ là vì tức giận.

Lòng Tuyên Cơ lại chùng xuống.

Hoặc nghĩ một cách lạc quan, cũng có thể là quá đột nhiên, Linh Uyên từ đầu đến cuối chưa phản ứng được, chỉ đáp lại động tác mạo phạm của mình theo bản năng, căn bản không có ý gì.

Nghiền ngẫm qua lại, cộng thêm nghĩ ngợi vẩn vơ, Tuyên Cơ thất thần cũng nửa tiếng rồi.

Thịnh Linh Uyên đột nhiên mở mắt ra, Tuyên Cơ không kịp rút ánh mắt về, hốt hoảng chạy trốn, ly trà trong khay cũng lăn xuống do không để ý.

Hai người đồng thời giơ tay, nhưng "vị trí" trên ly trà nho nhỏ đó "có hạn", mười ngón tay chen chúc quấn vào nhau, ánh mắt va chạm làm dấy lên ký ức trên đỉnh núi. Thịnh Linh Uyên co ngón tay lại, Tuyên Cơ thì bối rối lui một bước, lại đồng thời buông tay.

Ly trà xúi quẩy vận mệnh lênh đênh, rốt cuộc hi sinh một cách oanh liệt.

May mà Tuyên Cơ bị cái gì đó làm mụ mị đầu óc, quên rót nước, ly vẫn trống không.

"Ta... ta ta quét ngay!" Tuyên Cơ như bị đạp trúng đuôi, quay người đi luôn.

Thịnh Linh Uyên: "Ngươi..."

Tuyên Cơ lại vội vàng quay đầu, còn mau lẹ hơn tiếp chỉ, "Gì?"

Thịnh Linh Uyên: "Có phải đã đốt cháy thứ gì rồi?"

Tuyên Cơ ngớ người hai giây, mơ hồ nhớ ra là có chuyện như vậy! Trước khi rót nước, hắn đã đặt một nồi cháo lên bếp!

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ