Chương 121

3K 224 45
                                    

Súng Bí Ngân, đây từng là chiến hữu thân mật nhất của Yên Thu Sơn ngoại trừ Tri Xuân – Tri Xuân chia một nửa chăn của hắn, súng Bí Ngân chiếm một nửa gối của hắn.

Khi bắn trúng thể năng lượng dị thường, đạn Bí Ngân sẽ bùng ra ánh sáng màu trắng, lập tức hình thành một màng thủy ngân mỏng, bao phủ toàn thân mục tiêu, cuối cùng tan thành khói bụi với mục tiêu. Chớp mắt ấy, người bị Bí Ngân bắn trúng để lại một hình chiếu như ảnh chụp sau màng thủy ngân, phản chiếu biểu cảm cuối cùng trong sinh mạng anh ta.

Yên Thu Sơn ngỡ ngàng nhìn.

Sau phút ngỡ ngàng ngắn ngủi ấy, thân thể người đồng nghiệp với biểu cảm bị ngưng lại kia cùng nhau vỡ nát, khả năng đặc biệt bị bắn trúng hóa thành một đống mảnh vỡ, xụi lơ trên mặt đất.

Lòng người hoảng sợ là một chuyện, tận mắt thấy giết người trên đường là một chuyện khác.

Những người vừa rồi còn có thể tuyên bố hùng hồn rằng mình không tin tưởng lập tức thành chim sợ cành cong, hiện trường rốt cuộc không duy trì được trật tự.

Người chết vốn sống ở khu dân phố này, có lẽ duyên với mọi người không tệ, bạn bè người thân có người ngây ra như phỗng, có người đứng tại chỗ khóc to. Yên Thu Sơn thoạt đầu bị quần chúng hoảng sợ không lựa đường đẩy lảo đảo, không biết đụng phải ai, lại được người ta thuận tay đỡ lấy. Trong cảnh hỗn loạn, hắn như một bao cát bị người ta xô qua đẩy lại.

"Đi mau, lát nữa không khéo xảy ra giẫm đạp! Sao ở đây còn có một người chống gậy, hóng hớt gì nữa?"

"Chết người rồi! Giết người rồi!"

"Mẹ..."

"Đừng đẩy nữa!"

Bên tai Yên Thu Sơn tràn ngập tạp âm, trong đầu kêu "ong ong", toàn bộ sức lực đều dùng để ôm chặt Tri Xuân trong lòng. Mùa đông Vĩnh An quá lạnh, gió tây bắc cứng như chùy băng đâm thủng từng lớp quần áo, khiến tay chân hắn tê dại, lồng ngực lạnh lẽo.

Mấy tiếng trước, khi đám "thông tâm thảo" đó gieo rắc nỗi hoảng loạn trên quảng trường, Cục Dị khống đã mở "lưới kết giới" – thời khắc hỗn loạn có thể "dừng" mọi người tại chỗ, di dời từng nhóm, để tránh xảy ra chuyện. Lúc này, họ tập trung ở bên ngoài phát thiết bị chặn, thiết bị kết giới thật ra cũng có sẵn, nhưng các khả năng đặc biệt ở đây không thể lập tức phản ứng.

Mệnh lệnh đội chạy việc bên ngoài có khả năng đặc biệt nhận được là bất luận thế nào cũng không được ra tay, không cho phép xuất hiện bất cứ thương vong ngoài ý muốn nào. Họ phải giành được sự tín nhiệm của người bình thường bằng tốc độ nhanh nhất. Chỉ khi lời nói của đội chạy việc bên ngoài từng nơi có sức thuyết phục, thì những phát ngôn về sau mới có người nghe.

Cho đến trước khi viên đạn Bí Ngân đầu tiên bắn ra, đội chạy việc bên ngoài đều làm rất tốt. Thứ nhất là do nhiều năm qua bị "tỷ lệ thương vong" đè trên đầu, phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, họ đều quen rồi, có sẵn một hệ thống quy tắc hành động hoàn thiện. Ngoài ra, còn một nguyên nhân sâu xa hơn, đó là từ trong thâm tâm, khả năng đặc biệt luôn có cảm giác hơn người.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ