Chương 65

4.9K 352 181
                                    

Tuyên Cơ vẫy tay gọi Vương Trạch đến trước mặt, "Ông biết khái niệm 'tương sinh tương khắc' này, đúng không? Cơ bản nhất là thủy diệt hỏa, hỏa khắc kim; nhưng chúng ta cũng biết, bỏ đi liều lượng, chỉ để ý đến hiệu quả trị liệu là trò lưu manh, cũng như nếu có cháy rừng, ông xách một vòi nước tới thì không dập tắt được."

"Đúng, ngoại trừ liều lượng còn có thuộc tính, lửa ông đốt lúc đánh đám xác chết trẻ con có thể cháy trong biển, bởi vì bên trong pha lẫn năng lượng đặc biệt, nước biển không dập tắt được. Chủ nhiệm Tuyên, chúng ta có thể không nói từ hóa học vật lý cơ sở không," Vương Trạch ngắt lời hắn, sốt ruột đến độ vò đầu bứt tai, "việc này có liên quan gì với Tri Xuân? Ôi, ông anh, trước đây tôi còn cho rằng ông là người dứt khoát nữa đấy."

"Đang sắp nói đến," Tuyên Cơ mở lon, "đương đại xét từ góc độ vi mô, là vấn đề năng lượng, nhưng người xưa không có những khái niệm này, thế nên họ thông qua quan sát và tổng kết quy luật vĩ mô, cho rằng tất cả các quy tắc trên thế giới đều chia đẳng cấp. Sự vật cùng đẳng cấp sẽ tương sinh tương khắc, nhưng quy luật này không thích hợp dùng giữa đẳng cấp cao và đẳng cấp thấp – thứ đẳng cấp cao có thể áp chế vô điều kiện thứ đẳng cấp thấp, phá hủy tất cả quy tắc trong đẳng cấp thấp."

Vương Trạch đã hơi hiểu một chút, "Ý ông là..."

"Người xưa có rất nhiều cách xếp thứ tự, các môn, các phái, các thời đại, ý kiến đều không thống nhất, nhưng có một số quy luật cơ bản là mọi người nhất trí đồng ý. Ví dụ như quy tắc đẳng cấp cao nhất là 'sinh lão bệnh tử, quy luật tự nhiên', cái này thuộc về phạm trù quỷ thần, sức người không thể đạt đến. Kém hơn một đẳng cấp, ấy là 'tương tự sinh tử' – sinh linh đọa ma, cao sơn nhân luyện khí, đều thuộc loại này."

Vương Trạch nghe thấy hai chữ "luyện khí", vội vàng truy hỏi: "Tại sao lại gọi là 'tương tự sinh tử'?"

"Chính là tuyệt đối không thể trái ngược," Tuyên Cơ nói, "giống như người sống có thể chết, người chết không thể sống lại, nhân ma không có tư cách làm người nữa, khí linh cũng không thể biến trở về sinh linh, đây là nguyên nhân các ông tra tất cả các tài liệu, đều nói đao kiếm linh không thể tái sinh. Bởi vì quy tắc luyện khí mang cấp bậc quá cao, chỉ có vài kiểu hiến tế ít ỏi... như đại âm trầm tế là đạt đến cấp bậc này, nhưng cũng chỉ là cùng đẳng cấp, vẫn không thể phá hủy quy tắc."

Vương Trạch suýt nữa nghẹn hơi, đỡ hông – hông hắn đêm qua bị va bầm trên biển – hắn cay đắng hỏi: "Chủ nhiệm Tuyên, ngài trích dẫn kinh điển, chính là đang bảo cho tôi biết 'đừng nằm mơ' à?"

"Tôi ăn no rửng mỡ?" Tuyên Cơ nói, "Vừa rồi ông không nghe thấy tôi nói à, đẳng cấp cao có thể áp chế hết thảy quy tắc đẳng cấp thấp, cho nên có một tình huống là sau khi khí thân bị tổn hại, khí linh không hề tiêu tan theo, tức là khí linh bị quy tắc đẳng cấp cao hơn ràng buộc."

Mặt Vương Trạch như đưa đám, hắn nói: "Nhưng vừa rồi ông còn nói, luyện khí thuộc cấp thứ, cấp cao nhất là phạm trù quỷ thần... ý đó không phải là phạm trù mê tín phong kiến à? Vậy chúng ta phải làm thế nào, tìm mấy thần miếu bái một chút?"

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ