Chương 125

3.6K 245 83
                                    

"Kể từ ngày lựa chọn gia nhập Cục Dị khống, tôi đã cho rằng mình sẽ không bao giờ có cơ hội lên ti vi nữa." Cục trưởng Hoàng nhìn vào ống kính, hơi cười khổ, "Bởi vì chúng tôi đều biết, bất kể làm tốt hay không, trên danh sách khen thưởng ngày lễ ngày tết chắc chắn không có tên chúng tôi. Trong công việc lỡ có xảy ra bất trắc, mất đi tính mạng, cũng không dám nhận là hi sinh với bên ngoài, bởi vì không thể nói rõ nguyên nhân. Ngày đầu tiên đi làm, chúng tôi phải ký vào cam kết bảo mật, bảo vệ người không có khả năng đặc biệt, cũng bảo vệ những sự 'ngoài ý muốn' trong kẽ hở của Cục chúng tôi."

Màn hình led lớn trên quảng trường, radio trên xe, các kênh truyền thông lớn và nhỏ đều đồng thời tiếp sóng, đây là điều kiện để Cục trưởng Hoàng đồng ý giao nộp Bí Ngân.

Khuôn mặt không thể xuất hiện công khai chưa từng được nhiều người nhìn chăm chú như thế bao giờ.

Người dẫn chương trình hỏi: "Hai vị đều là khả năng đặc biệt à?"

Viện trưởng Viện nghiên cứu nói: "Cục trưởng Hoàng không phải, tôi thì là khả năng đặc biệt hệ thủy, nhưng không có tác dụng gì. Tôi chỉ có thể tinh lọc nước để uống, còn không thể quá nhiều, mỗi lần tinh lọc hai lít, tôi phải nghỉ ngơi một ngày, kém xa máy lọc nước gia dụng. Thật ra ngoại trừ số ít nhân viên chạy việc bên ngoài ưu tú xông pha tiền tuyến, phần lớn khả năng đặc biệt đều giống tôi, còn chẳng bằng đồ điện gia dụng. Thậm chí có một phần ba người mang khả năng đặc biệt trở lên chỉ là mức năng lượng dị thường thỏa mãn điều kiện xác định 'người mang khả năng đặc biệt', bản thân căn bản không có chỗ nào khác với người bình thường. Bởi vì quanh năm bị cho ra rìa, họ còn nhát gan hơn cả người bình thường."

"Mình không căng thẳng, mình không nhát gan." Bình Thiến Như vừa tự thôi miên bản thân, vừa điên cuồng nhét đồ ăn vào miệng. Từ nhỏ, cô đã có tật xấu này, hễ căng thẳng là nhất định phải nhai cái gì đó, như thể động tác lên xuống của cằm có thể lên dây cót cho đầu óc vậy.

Tiêu Chinh ký tên, trụ sở chính điều động tất cả thiết bị âm vọng tồn kho, chia nhau đưa đến hơn tám mươi nguồn âm vọng. Tám mươi mốt nguồn âm vọng hợp thành một đồ đằng chu tước, trong đó bao gồm núi Bích Tuyền và Xích Uyên. Khu vực núi Bích Tuyền tạm thời hoàn toàn mất liên lạc, bao gồm hai ông lớn kia; mà khu Xích Uyên có nhân vật nguy hiểm qua lại, Tiêu Chinh đã triệu tập các nhân viên chạy việc bên ngoài ưu tú vây chặn. Hai nơi này là khu vực nguy hiểm cao độ, người không phải nhân viên chiến đấu của Phòng Khắc phục hậu quả không tiện tới phá rối, nhiệm vụ của họ là tranh thủ xử lý bảy mươi chín "mắt trận" còn lại khác.

Do chữ ký của ba Tiêu là do Bình Thiến Như xin được, hơn nữa dù gì cô cũng là một "khả năng đặc biệt", trong tình huống sếp của phòng vắng mặt, Bình Thiến Như tự khắc trở thành chỗ dựa của mọi người.

Song chỗ dựa này làm bằng giấy.

Mục tiêu theo đuổi lớn nhất đời này của Bình Thiến Như chính là làm một tùy tùng tốt, cô làm việc cẩn thận chu đáo, ít lời mà trung thành, dù là tại thời điểm nguy hiểm nhất cũng có dũng khí vừa khóc vừa không chịu bỏ rơi đồng đội... Nhưng cô chưa từng tự mình đưa ra ý kiến.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ