Chương 89

5K 314 174
                                    

"Trẻ nhỏ ảnh tộc không khó phong," Thịnh Linh Uyên nghĩ ngợi một thoáng, nhưng hắn còn muốn biết những ảnh tộc này rốt cuộc đến từ đâu, có liên quan gì với Ngọc bà bà mất tích, vì thế quay đầu hỏi Vương Trạch, "có từng hôn phối?"

Vương Trạch chợt nghe thấy cách hỏi cổ xưa như vậy, hơi ngớ ra.

Cốc Nguyệt Tịch ở bên cạnh nói nhỏ: "Tức là hỏi anh có người yêu chưa."

"Có chứ," Vương Trạch nói ngay, "khắp Trung Nhật Hàn, kéo dài qua Âu Mỹ Á, không kén chọn béo gầy, chị hay em đều được, trên ti vi có cả, anh hỏi cô nào? Tôi giới thiệu cho anh."

Tuyên Cơ: "Ý là hắn ế sưng ế sỉa."

Thịnh Linh Uyên nói: "Ảnh tộc trước khi thành nhân chưa khai linh trí, phải hóa hình rồi mới có thể nói chuyện rõ ràng. Ngươi đã chưa lập gia đình, chưa đính hôn, thiết nghĩ trong nhà cũng không có phiền phức gì, có muốn dẫn một ảnh nhân về không?"

Vương Trạch kinh ngạc chỉ mình, nhìn trái ngó phải.

"Đừng nhìn người khác nữa," Trương Chiêu đẩy hắn, "ban nãy chúng ta đều ở bên trong, chỉ mình anh nghe thấy âm thanh, chứng tỏ người ta vừa ý anh."

"Ơ nhưng, đột ngột quá thì phải." Vương Trạch há hốc miệng, nhìn trân trân, "Việc... việc này không hay lắm đâu, chương trình hẹn hò còn phải tắt đèn mấy lần mà, tôi... tôi cũng không thể bởi vì công việc, mà xả thân tráng niên tảo hôn chứ!"

Có mấy danh từ Thịnh Linh Uyên nghe không hiểu, "Ta không có ý bảo ngươi cưới ảnh nô."

Đám Trương Chiêu còn ở bên cạnh cười cợt, "Sếp, chẳng phải anh mới nói hơi động lòng à?"

"Vợ anh trải rộng khắp Trái Đất, nếu muốn thỏa mãn ảo tưởng của anh, ảnh nhân phải có khuôn mặt tuyệt mỹ lai mười tám nước hay gì? Hay là anh thử xem?"

"Chẳng phải Chủ nhiệm Tuyên nói ảnh tộc không hóa hình không sống được mấy năm à, anh coi như kéo dài tính mạng cho người ta đi."

Vương Trạch bỗng nhiên chú ý tới, khi nhắc tới ảnh tộc, Tuyên Cơ thường sẽ kêu "ảnh nhân", đến Thịnh Linh Uyên thì đều là "ảnh nô". Hắn hoài nghi có lẽ vị "kiếm linh" Schrödinger này căn bản coi "ảnh tộc" là một loại thú cưng như mèo chó, tương đối ngạo mạn, rất không phù hợp với giá trị quan chủ lưu.

Vương Trạch cào cào tóc mình, "Khoan đã, đừng làm rối, bất kể thế nào, tôi đây cũng phải phụ trách à?"

"Anh không muốn phụ trách thì có thể nộp lên quốc gia," Cốc Nguyệt Tịch nói, "Cục chúng ta có 'quỹ bảo vệ giống loài hi hữu', cứ đưa đến Cục thôi. Dù sao chỉ là mượn anh để ảnh nhân hóa hình một cái. Em nghe ý Chủ nhiệm Tuyên thì đại khái cũng na ná quyên tinh, hóa xong không nhất định phải ở bên cạnh anh, người ta tự mình sống cuộc sống tự do cũng được, không chừng 'con gái nuôi' này của anh về sau còn có thể trở thành đồng nghiệp của chúng ta đấy."

Tuyên Cơ trầm ngâm chốc lát, "Cái này thì quả thật không giống lắm. Con cháu ông đẻ ra là độc lập, lớn lên thành thế nào đều có khả năng, dạy dỗ không tốt, lúc trưởng thành rất có thể sẽ trái ngược với lý tưởng của ông, về sau chỉ biết bóp ông thôi. Nhưng ảnh nhân thì khác, ảnh nhân mượn ông hóa hình, cả đời đều sẽ sống theo tâm ý của ông, bất kể ảnh nhân đó có ở cùng ông hay không."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ