Chương 54

5.2K 325 236
                                    

Tuyên Cơ nhìn chằm chằm người trong clip, người thổi huyên hơi thở ổn định lâu dài, tiếng nhạc giống như đất sét đốt thành gốm, bình tĩnh và khoáng đạt. Nghe một lát, lòng cũng yên tĩnh theo.

Tuyên Cơ mở đi mở lại đoạn clip mấy phút, ngọn lửa sôi trào trong lòng lắng xuống một cách lạ lùng.

Hắn lấy một điếu thuốc trong túi áo khoác, không mấy tôn trọng mà tìm một chỗ ngồi giữa ba mươi lăm tấm bia đá, trầm tư một lúc trong tiếng huyên lặp lại, sau đó quay đầu nhìn về phía tấm bia đá bị hắn đập nứt, "Nếu thật sự là hắn phong chúng ta vào Xích Uyên, biến thành cái bộ dạng người không ra người, quỷ không ra quỷ như này, ngươi còn dùng thân thể bảo vệ hài cốt cho hắn?"

Tấm bia đá lặng thinh không một tiếng động.

"Năm Khải Chính thứ sáu, người lẻn vào Độ Lăng cung giở trò lưu manh cũng là ngươi à? Có phải não ngươi có vấn đề gì hay không?" Tuyên Cơ phun khói tới tấm bia đá kia, "Không giấu gì vị tổ tông này, ta đã xem hết ba trăm bộ 'tra tiện', vẫn chưa từng gặp hội chứng Stockholm cực phẩm như ngài."

Các kỵ sĩ âm linh bên cạnh tò mò nhìn hắn, không hiểu hắn đang nói vớ vẩn gì.

Tuyên Cơ quay đầu lại hỏi kỵ sĩ dẫn đầu kia: "Nhà mình có một quyển Thiên yêu đồ giám phải không?"

Kỵ sĩ giơ tay, sương đen tạo thành đôi tay tan ra, một lát sau cuốn về một quyển sách cổ rách tả tơi, bày trước mặt hắn.

"Đây là bản vẽ tay của đế sư Đan Ly trong truyền thuyết." Tuyên Cơ ghé sát vào nhìn một cái, tập tranh này đã lâu năm quá rồi, nhiều lần dập vùi tu bổ, mùi sót lại của chủ cũ đã không còn. Hắn lướt ngón tay qua những dòng chữ loang lổ, thuận miệng hỏi, "Các ngươi nghe nói về người này bao giờ chưa?"

Các kỵ sĩ không trả lời, nhưng tập thể phát ra âm thanh kỳ quái.

Tuyên Cơ kinh ngạc phát hiện bọn họ lại đang run rẩy. Các kỵ sĩ âm linh này đều đội mũ giáp, khuôn mặt ở sau mặt nạ bảo hộ, không nhìn thấy biểu cảm, nhưng hắn có thể cảm thấy được bọn họ nghiến răng "ken két", trên người tản ra sự sợ hãi và căm hận nồng nặc.

Một người đã chết ba ngàn năm, mà khi nhắc tới tên còn có thể gợi lên sóng ở vực sâu.

Tuyên Cơ đột nhiên nhớ tới, lúc ở cửa khách sạn Đông Xuyên, A Lạc Tân từng nói với hắn một câu: "Trên người ngươi và lão, có mùi chu tước."

"Lão" này, hẳn không phải là chỉ Thịnh Linh Uyên, rất có khả năng là Đan Ly.

Cho nên ở trong tố hồi, Thịnh Linh Uyên tiện tay ụp tội lên đầu hắn, A Lạc Tân mới dễ dàng mắc bẫy như vậy.

Tuyên Cơ chửi tục một câu: "Đừng bảo tổ tiên nhà mình thật sự có dây mơ rễ má gì với loại phải gió này nhé?"

Thế thì Tết âm lịch năm nay, hoạt động dân mạng tụ tập chửi họ hàng cực phẩm, chẳng phải hắn có thể siêu quần xuất chúng?

Những suy diễn về Đan Ly trong chính sử, dã sử, thậm chí truyện hư cấu đều rất nhiều, cho đến nay, cách nói được nhiều người chấp nhận nhất trong ngành khả năng đặc biệt là, lần đầu tiên Đan Ly này đi lên vũ đài lịch sử là tại một thần miếu chu tước.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ