Chương 32

5K 382 475
                                    

Mấy vạn vu nhân không sống không chết vây quanh A Lạc Tân, những tiếng xì xào bàn tán đó ngừng lại, họ cùng nhau chuyển hướng sang cửa hang, mặt hướng về Thịnh Linh Uyên – trong ký ức, và ngoài ký ức – im lặng chất vấn.

Thời gian và không gian như đã đóng băng.

Trong sự yên tĩnh thế này, A Lạc Tân ôm cái đầu đứng dậy, nhỏ nhẹ hỏi: "Ca ca, cha ta do đâu mà chết?"

Đan Ly mang mặt nạ che mặt, lớn tiếng nói: "Bệ hạ, không thể đến gần!"

"Là ông ta sao?"

A Lạc Tân giơ tay chỉ Đan Ly, con mắt trên cái đầu trong lòng gã chuyển theo. Cùng lúc đó, các vu nhân bị thiêu chín cũng quay đầu về hướng tay gã chỉ.

"Hay là huynh?"

Ngón tay A Lạc Tân lại chỉ về phía Thịnh Linh Uyên, cái đầu trong lòng gã lại theo chúng vu nhân cùng nhau quay lại.

Càng hãi người là, khi đầu của A Lạc Tân lộ ra một biểu cảm như cười như không, tất cả vu nhân cũng đều lộ ra thần thái giống y hệt.

Thiếu niên rạng rỡ như ánh mặt trời kia đã biến thành một con nhện, trên mạng nhện khổng lồ dính vô số côn trùng có cánh, mặc gã điều khiển.

Đan Ly quát: "Bệ hạ, A Lạc Tân đã nhập ma, xác của mọi người trong hang này đều đã thành con rối bươm bướm mặt người của gã! Nơi đây không có người sống!"

A Lạc Tân cười phá lên, hai dòng lệ máu từ chảy xuống cái đầu trong lòng gã, tất cả vu nhân cùng nhau mở miệng theo gã.

"Người sống... người sống thì cao quý lắm sao?"

Thịnh Linh Uyên bên ngoài ký ức nhìn thật sâu vào mắt gã, tiếp tục lời khi nãy mình nói dở: "Bởi vì lửa đó gọi là 'Nam Minh ly hỏa', tiểu yêu, ngươi tự xưng là 'thủ hỏa nhân', mà không nhìn ra nó có gì khác với lửa phàm à?"

Tuyên Cơ cười khổ, "Bệ hạ, cả đời này, ngài đã từng nói nửa câu thành thật với người khác bao giờ chưa?"

Nghe thế, Thịnh Linh Uyên chậm rãi quay đầu lại, cười với hắn, "Ồ? Sao lại nói thế?"

Tuyên Cơ bỗng nhiên phát hiện, thì ra dưới khóe mắt trái của hắn một chút có một vết sẹo, về cơ bản đã lành, bình thường không thấy, chỉ khi cười lên, bọng mắt xuất hiện, mới lộ ra một tẹo vết lõm màu trắng rất nhỏ, tựa như một giọt nước mắt treo ở đó.

Vu nhân bị thiêu chín bắt đầu di chuyển, bọn họ lao ra ngoài sơn động theo tâm ý của A Lạc Tân. Bên kia, Đan Ly đeo mặt nạ nhanh chóng kết chỉ ấn, ngọn lửa thuần trắng từ trong hai tay áo bay ra, ngưng tụ thành chim lớn, rít lên một tiếng, lao đến sơn động và tế đàn u ám chết chóc.

Thiếu niên thiên tử lại dùng thân thể cản con chim lửa, họng như đã rách, hắn quát to không giống tiếng người: "Dừng tay!"

Đan Ly gầm lên: "Bệ hạ, nếu mặc cho bọn họ rời khỏi nơi đây, vạn ngàn sinh dân biết đi đâu?"

Câu này một lời hai ý.

Một khi bươm bướm mặt người biến thành ác chú lọt ra ngoài, không biết sẽ gây nên hậu quả gì, bởi vì lũ bươm bướm này rõ ràng khác với giống vốn có, xử lý không khéo sẽ lặng lẽ trở thành ôn dịch.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ