Chương 79

4.8K 372 259
                                    

Tri Xuân nói: "Luyện khí phải dùng sinh linh tế lò, nói đúng hơn là người, yêu hoặc là tộc giống người có sinh mạng, hơn nữa có linh trí. Nguyên thân của tôi là cao sơn nhân, nhưng tôi không phải sinh linh... tôi không phải là cao sơn nhân sống."

Vương Trạch không hiểu gì cả, "hả" một tiếng, bụng nghĩ sao cao sơn nhân còn chia ra loại "sống" và loại "chết"?

"Tôi chưa từng 'sống'." Con búp bê tràn ngập nét đặc sắc của thời đại cúi đầu, bỗng nhiên có vài nét cô đơn, "Khi Vi Vân vương tử xông vào phòng khí độc thì đã muộn, người ôm một tia hi vọng, luyện một trăm lẻ tám đứa trẻ kia thành đao kiếm, kỳ vọng có thể kéo dài tính mạng của họ, nhưng một khí linh sống cũng không nhận được, ngoại trừ tôi..."

Hắn nói: "Tôi còn chưa ra đời."

"Ý anh là, anh là một thai nhi?"

"Nhằm khống chế Vi Vân vương tử, Vi Dục vương lấy danh nghĩa 'nhận nuôi', nhốt những cô nhi đó lại. Họ sống không hề tốt, mẹ tôi khi ấy đã thành thiếu nữ, rất xinh đẹp, lại không có chỗ dựa, bị đám quý tộc cao sơn vô sỉ ức hiếp... có tôi, có lẽ chính bà cũng không biết."

Trong tai Tuyên Cơ "ù" một tiếng, tiếp đó , tiếng Tri Xuân trong hiện thực và tiếng Vi Vân đại sư trong ký ức của hắn chồng lên nhau như hợp thanh. Vi Vân đại sư mang khuôn mặt râu ria xồm xàm, tiều tụy quỳ bên lò luyện kiếm, nín thở nghe tiếng động bên trong.

"Vẫn không nghe thấy gì... nhưng ngươi ở đây, đúng không? Ta biết ngươi ở đây, trực giác của ta chưa từng sai, nhưng tại sao ta không nghe thấy ngươi." Vi Vân cắn tới cắn lui móng tay mình, gàn dở lẩm bẩm nói với không khí, "Rốt cuộc là vì sao?"

Vi Vân là thiên nhĩ, Tuyên Cơ không biết hắn có thể cảm nhận được bao nhiêu, nhưng dường như hắn có thể phán đoán ra kiếm linh còn chưa chết – ít nhất là chưa chết hẳn, nếu không, cho hắn mượn thêm một lá gan, Vi Vân cũng không dám dùng "sửa kiếm gãy" để dụ nhân hoàng.

Khi bị Thịnh Linh Uyên ép đến thật sự không có biện pháp, thỉnh thoảng Vi Vân sẽ nói chuyện với Tuyên Cơ. Mỗi lần Tuyên Cơ đều có hỏi tất đáp, tiếc rằng Vi Vân không nghe thấy, hai người họ chỉ có thể trơ mắt nhìn nhau.

Lúc này, cửa lò luyện kiếm vang lên một giọng nói: "Tại sao ngươi không nói cho bệ hạ biết, thiên ma kiếm linh đã chết rồi?"

Vi Vân giật mình, quay đầu lại, thấy một bóng người dong dỏng đứng ngược sáng.

Lò luyện kiếm nằm sâu trong Độ Lăng cung, bị Thịnh Linh Uyên biến thành cấm địa, ngoại trừ Vi Vân, ngay cả nội thị bình thường cũng không thể tới gần. Nhưng người này có thể tự do ra vào cung cấm.

Ông ta che mặt, chỉ để lộ một đôi mắt to trong veo, trong ánh mắt dường như chứa đựng nỗi buồn, bước chân đi cực nhẹ, không một tiếng động, mỗi một bước đều giống như đi trên mây. Đó là đế sư Đan Ly.

Không biết tại sao, vừa thấy người này là Vi Vân có cảm giác sởn gai ốc, hắn chậm rãi đứng dậy, lưng căng lên, "Đại nhân, bệ hạ không ở đây..."

"Ta biết, ta mới đi thăm hắn, đốt cho hắn chút dược hương an thần, đã ngủ rồi." Đan Ly đưa tay gõ gõ lò luyện kiếm đã nguội, thở dài, "Hồ đồ quá... chính hắn hồ đồ đã đành, đám người các ngươi không khuyên can, lại còn hùa theo hắn."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ