Chương 87

5.5K 353 268
                                    

Tín hiệu quả thật không tệ, Cốc Nguyệt Tịch vừa dứt lời, bên phía Tuyên Cơ đã nghe thấy trong âm nền ồn ào có một chuỗi dài tiếng trẻ con ào qua, chúng vừa cười khanh khách vẻ ma mãnh, vừa đua nhau nhại lời Cốc Nguyệt Tịch.

Bản thân Cốc Nguyệt Tịch chẳng nghe thấy gì, Vương Trạch đã la toáng lên thay cô.

Đội trưởng Vương thật sự là một hảo hán, giọng cũng to hơn người bình thường, suýt nữa rung đứt mạng không dây trên chuyên cơ của Phòng Khắc phục hậu quả.

Tuyên Cơ đỡ lấy máy tính trượt xuống, quyết định lần sau xem phim kinh dị tuyệt đối không thể gọi con cá chép này.

"Chủ nhiệm Tuyên, ông ông ông ông cũng nghe thấy chứ? Đây không phải là ảo thính của tôi!"

Bình Thiến Như vội hỏi: "Đội trưởng Vương, anh không sao chứ!"

La Thúy Thúy nghe tiếng hò la trong điện thoại, gan mật run rẩy, đỉnh đầu dựng lên một chiếc lá lù lù như dây anten, cố gắng làm bộ làm tịch nói: "Lãnh đạo, hay là tôi không đến hiện trường nữa? Tôi thấy việc người dân địa phương vừa lập từ đường vừa gì đó, ờm... tư tưởng phong kiến rất nghiêm trọng, phải tổ chức tuyên truyền giảng dạy, xây dựng cho bọn họ thế giới quan chủ nghĩa duy vật vững chắc, tôi có thể giảng chính..."

Chuẩn nghiên cứu sinh khoa lịch sử nghiêm trang đẩy kính, "Đội trưởng Vương, thuyết quỷ thần đều là công cụ thống trị của giai cấp thống trị phong kiến cổ đại, sao anh còn tin? Đúng không?"

Thằng nhóc này thật biết chọn người, câu sau vừa hay dành cho "giai cấp thống trị phong kiến" về hưu bên cạnh.

Giai cấp thống trị phong kiến rất thành khẩn trả lời: "Không đúng, thần do người tạo nên, quỷ là thiên tính của người – khó có thể quy vào những việc chưa biết trong quá khứ. Sự việc đáng sợ do tâm lý không thể dung thứ gây nên, đều là quỷ, cho dù không gọi là 'quỷ', cũng sẽ có tên gọi khác."

"Các anh có thể giữ chút thể diện cho tôi không?" Tuyên Cơ đập Lão La qua một bên, lại quay sang Dương Triều, "Nói bao nhiêu lần rồi, học sách photo của chú em đi, chứ ghi lại những lời hắn nói thì thi viết chắc chắn rớt. Linh Uyên, sao ta nghe cái này giống..."

Thịnh Linh Uyên cau mày, "Quả thật, nhưng về lý không thể thế được."

"Rốt cuộc là cái quái gì vậy hả hai vị?" Bắp chân Vương Trạch sắp quéo lại, trong lòng thành kính niệm hết lượt thánh thần các đạo cổ kim nội ngoại, còn chưa kịp kể hết, đã nghe bên tai lại có tiếng trẻ con non nớt học theo: "A di đà Phật Thái Thượng Lão Quân lạy Chúa lòng lành..."

Vương Trạch: "..."

Không phải, cầu nguyện trừ tà đâu? Sao còn bị đối phương miễn dịch rồi?

"Ồ?" Lúc này, một người chạy việc bên ngoài nói, "Máy đo năng lượng dị thường của tôi vừa báo động một chút."

"Lão Vương," Tuyên Cơ nói, "các ông hãy tạm rút khỏi, trước khi bọn tôi đến, đừng cho bất cứ sinh vật nào tới gần từ đường và rừng cây."

"Rút bao xa?"

"Rút đến khi ông không nghe thấy những âm thanh đó thì thôi."

Vương Trạch run rẩy hỏi: "Sao, đây là 'địa phược linh' à? Ông xác định chứ Chủ nhiệm Tuyên, chẩn bệnh từ xa có đáng tin không, ông đảm bảo họ không ra được vòng này chứ?"

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ