Chương 105

4.1K 273 82
                                    

Trong công viên sinh thái có một club, Tiêu Chinh đã gọi điện thoại bảo người ta dọn dẹp trước, trang hoàng rất ra gì, vẫn chưa có ai đến, vừa hay có thể "tiếp giá".

Mặt hướng nam là cửa sổ sát đất lớn hình vòm, chính giữa có quầy bar, kiểu nửa mở. Bên ngoài, một vòng sofa nhỏ bọc vải quây thành một góc cà phê, mềm mại đến khó tin.

Đội chạy việc bên ngoài ăn đói mặc rét, chạy ngược chạy xuôi một đêm, thân thể mệt, tim càng mệt hơn. Lúc này, ai nấy đều đưa ánh mắt trông chờ nhìn đám sofa tràn ngập phong cách xa xỉ của giai cấp tư sản, chỉ muốn quãng đời còn lại tê liệt luôn ở trên đó. Thậm chí vài đồng chí nào đó trên mông có "nam châm" – ví dụ như Vương Trạch, nhìn thấy sofa chỉ muốn ngồi khoanh chân trên đó luôn, kết quả vừa mới co chân, quay đầu lại phát hiện mọi người đều đang đứng câu nệ.

Thịnh Linh Uyên im lặng khoanh tay đứng cạnh cửa sổ sát đất, chăm chú nhìn mấy gốc hồng mai nở như máu ngoài cửa sổ. Hắn không ngồi xuống, mọi người ai cũng không ngồi thoải mái được, từ Cục trưởng Hoàng đã lớn tuổi đến Yên Thu Sơn cần chống gậy, toàn bộ đành phải đứng thẳng đờ ở bên cạnh.

Thế là Vương Trạch vặn thắt lưng, lại đứng dậy, vờ như vừa rồi mình chỉ là đang squat(1).

"Ờm..." Cục trưởng Hoàng thấy nhất thời không ai mở miệng, đành phải lên tiếng phá tan sự im lặng, "Vậy để tôi nói vài câu trước nhé. Tôi không phải khả năng đặc biệt, mọi người đều biết. Do tính chất công việc đặc thù, người phụ trách nhiệm kế tiếp của Cục chúng ta đều do nhiệm trước chỉ định. Nhưng đến cựu Cục trưởng Hướng, trước khi về hưu, ông ấy lại gửi một bản báo cáo lên trên, đề xuất muốn tìm một người bình thường đến kế nhiệm. Thứ nhất, công tác quản lý hành chính hằng ngày là cung cấp sự hỗ trợ cho mọi người, cũng không cần khả năng đặc biệt gì... Kế đến, chính là Cục Dị khống thành lập đã mấy chục năm, cựu Cục trưởng lo người mang khả năng đặc biệt làm việc thời gian dài trong Cục, sẽ có sự ngăn cách với người thường, cho nên hi vọng tăng thêm tỷ lệ người thường trong Cục. Tôi trước kia từng phụ trách một số công việc bàn giao có liên quan với Cục Dị khống, thế nên bị phái tới gánh trách vác nhiệm này, vốn là miễn cưỡng."

Ông nói, lại hơi cười khổ: "Giờ thì hay rồi, Cục Dị khống mấy chục năm đều yên ổn, mà vừa đến tay tôi, ngay cả tòa nhà làm việc cũng sập... tôi cũng không biết phải ăn nói thế nào."

"Thời nào mệnh nấy, trước sau ba ngàn năm, đánh trống chuyền hoa, vừa hay vào tay ngài, không liên quan đến chuyện ngài có phải 'khả năng đặc biệt' hay không." Tuyên Cơ khoát tay, thấy Thịnh Linh Uyên không hề có vẻ muốn lên tiếng, đành phải mở miệng, "Mọi người đều mệt mỏi rồi nhỉ? Đừng đứng nữa, ngồi đi."

Cục trưởng Hoàng nói: "Trước khi về hưu, ông Hướng đã nói với tôi về cậu, nói quan hệ giữa cậu với Cục Dị khống luôn không tệ, từng giúp chúng tôi không ít việc, chỉ có điều thân phận và lai lịch vẫn là điều bí ẩn. Trên nguyên tắc, lý lịch nhân viên trong biên chế của chúng tôi phải rõ ràng, minh bạch, tôi vốn tưởng rằng cậu là con cháu nhà thế giao nào của ông ấy, thân thế không bình thường, nên không tiện nói cho người thường tôi biết, không ngờ lại là không bình thường kiểu như vậy. Có thể thỉnh giáo một chút, cậu rốt cuộc có lai lịch gì không?"

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ