Chương 41

5K 350 121
                                    

Ai biết như thế vẫn chưa xong, Thịnh Linh Uyên vừa mới thoát vây, mấy luồng ánh sáng mạnh đã quét tới chỗ hắn, còi cảnh sát kêu hai tiếng, "Không được nhúc nhích! Giơ tay lên!"

Thì ra trong lúc bệ hạ bị nhốt dưới tầng hầm, nhóm Tuyên Cơ đã hoàn thành "giải tỏa quán trọ", dẫn "con diều lớn" A Lạc Tân chuyển dời về phía nam, để lại một hiện trường gà bay chó sủa... cùng với ba nhân viên Phòng Khắc phục hậu quả khóc không ra nước mắt – lãnh đạo thời vụ của Phòng Khắc phục hậu quả tạm thời còn đang bị điều động làm nhân viên chạy việc bên ngoài.

Đang mùa du lịch, thần kinh các ban ngành an toàn lớn của Đông Xuyên vốn đã căng thẳng, nghe nói có người nửa đêm phá quán trọ trên một con đường, "bọn côn đồ" phát rồ lại còn xông vào nhà hành hung, đánh ngất một du khách, ai nấy đều vô cùng kinh hãi, lập tức điều động cảnh sát. Vừa đến địa điểm vụ án xảy ra, xe cảnh sát còn chưa dừng hẳn, bãi đậu xe dưới tầng hầm khách sạn bên cạnh đã phát nổ.

Được lắm, vẫn còn "đồng đảng" chưa chạy hết.

Cứ thế, Thịnh Linh Uyên bị một vòng xe cảnh sát chớp nháy ánh đèn đỏ xanh vây vào chính giữa ở cổng khu đô thị tổng hợp náo nhiệt.

Dựa vào ánh đèn pin của đồng nghiệp, người phụ trách hành động thò đầu thoáng nhìn "kẻ tình nghi sa lưới", thấy kẻ này mặc một cái "váy" thùng thình, chất liệu hơi giống bện bằng cỏ, cũng không biết là nghệ thuật trình diễn gì, "tóc giả" bị buộc túm lại, đứng thẳng như cán bút giữa một đống chai chai lọ lọ, dáng vẻ còn khá đẹp – cửa hiệu bị hắn đập vỡ kính là tiệm bán son phấn, nước hoa.

"Đối tượng tình nghi này... chắc tinh thần hơi có vấn đề," viên cảnh sát này chần chừ nói với đồng nghiệp kế bên, "không biết có vũ khí hay không, gọi một ít chi viện đi."

Thịnh Linh Uyên: "..."

Bình Thiến Như, Dương Triều và La Thúy Thúy nấp ở bên cạnh, không dám thò đầu ra, đã không biết nên liên lạc với ai trước.

Bởi vì Cục Dị khống thuộc ngành bí mật, khi cần nhờ đến ngành công an hợp tác, họ phải đi "từ trên xuống dưới" theo quy trình chính quy mới được, chứ đưa thẻ công tác cho công an cơ sở, người ta chắc chắn không nhận ra. Mà lãnh đạo chính thức của họ đang nằm ở "chế độ máy bay", tạm thời không trông chờ được.

La Thúy Thúy thấy hai sợi tóc quý giá trên đầu mình tràn ngập nguy cơ, khóc không ra nước mắt lấy điện thoại ra, gọi cho Tiêu Chinh, điện thoại thông, mới "tút" nửa tiếng đã bị ngắt.

Bên phía Tiêu Chinh, thanh kiếm ngưng tụ từ sương trắng run rẩy chỉ về phía một người chạy việc bên ngoài trong đội, nhưng những người khác còn chưa kịp phản ứng, người chạy việc bên ngoài kia đã run lên bần bật, chân mềm nhũn quỳ xuống đất, miệng kêu to: "Cái gì thế!"

Anh ta chưa dứt lời, mũi kiếm chỉ về phía anh ta khẽ nhích, lại chuyển hướng sang người bên cạnh. Người chạy việc bên ngoài thứ hai cứng đờ, cho đến khi mũi kiếm lại lần nữa chỉ sang người khác, mới hoảng sợ nhảy dựng lên, "Vừa rồi có cái gì đó lướt qua người tôi!"

Đội chạy việc bên ngoài ồ lên, trong đám người như có một âm hồn vô hình, đang lấy thân thể những người chạy việc bên ngoài làm ván cầu, chơi trốn tìm với thanh kiếm do sương trắng ngưng tụ thành.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ