Chương 133

3K 221 227
                                    

Nếu Thịnh Linh Uyên thật sự để Tuyên Cơ ở "nơi an toàn", một thân một mình đến núi Bích Tuyền, sau đó bị nhốt trong đây, mò mẫm đấu với ảnh nhân của yêu vương đến một mất một còn như kế hoạch của công chúa; nếu ảnh nhân của yêu vương bị "Củng Thành Công" bắn chết bằng một mũi tên vào lúc sung sức nhất, Cục Dị khống không phát huy vượt mức bình thường, A Lạc Tân cũng không phản chiến vào phút cuối, Xích Uyên sẽ bị sức mạnh của nhân ma đốt cháy. Khi ấy, Tuyên Cơ là thủ hỏa nhân, không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể đập vỡ khúc xương chu tước thứ ba mươi sáu.

Mà xương chu tước mặc dù chỉ còn lại một khúc cuối cùng, phong ấn cũng lung lay sắp đổ, nhưng dẫu sao đã trấn áp Xích Uyên ba ngàn năm, dư uy phong ấn cổ còn đó, chỉ cần khúc xương chu tước thứ ba mươi sáu vừa vỡ, Xích Uyên sẽ tạm thời tắt lửa. Như vậy, bất kể thời gian tắt lửa này là mấy chục năm, mấy trăm năm, hay là vài ngày, vài tháng, trong khoảng thời gian ngắn, pho tượng đều không thể nào lợi dụng lửa Xích Uyên thực thụ.

Thế mục đích bà ta sắp đặt tỉ mỉ, để ảnh nhân của yêu vương và thủ hỏa nhân lưỡng bại câu thương là gì?

Nếu không phải là vì lửa Xích Uyên, loại trừ đáp án sai, chỉ còn lại một mục đích: bà ta muốn diệt trừ thủ hỏa nhân.

Nhưng nếu chỉ muốn nhổ cỏ tận gốc, bà ta hoàn toàn có thể chờ đến khi mình hồi sinh hẳn, rồi quay lại đối phó Tuyên Cơ sau.

Bởi vì thứ nhất, trình tự này mà thay đổi một chút là độ khó sẽ khác hẳn.

Đại yêu ba ngàn năm như Tuyên Cơ hầu như có thể dẹp hết tất cả yêu ma quỷ quái thế gian. Mặc dù bình thường trông hắn có vẻ lơ tơ mơ, nhưng muốn xử lý hắn, trừ phi Xích Uyên cháy lại, xương chu tước vỡ nát, nếu không cho dù là thiên ma trở về, ngoại trừ dùng sắc đẹp dụ dỗ, thật sự chưa chắc có thể làm gì hắn.

Nhưng khi pho tượng hồi sinh thành "thần mới" của Xích Uyên thì khác. Thủ hỏa nhân dẫu sao cũng chỉ là kiếm linh bám trên xương chu tước, Tuyên Cơ không có năng lực khống chế Xích Uyên, mà còn dựa vào Xích Uyên một cách bị động, "chết đi sống lại" theo trạng thái của Xích Uyên. Khống chế Xích Uyên rồi, khúc xương chu tước, cũng chính là Tuyên Cơ sẽ bị bà ta nắm trong tay, muốn đập khi nào thì đập.

Muốn bóp quả hồng thì phải tìm quả mềm trước, muốn gặm xương cũng không cần thiết chọn gặm khúc cứng nhất trước.

Thứ hai, trước khi công chúa sống lại hoàn toàn, nguồn sinh mạng của bà ta chính là những pho tượng đó. Nhưng bởi vì các pho tượng đều được chế từ nguyên vật liệu tái sử dụng, số lượng có hạn, chúng đều là nhược điểm của bà ta. Cho nên một khi bị lộ ra trước mặt mọi người, bà ta nhất định phải mau chóng hoàn thành tiến trình "sống lại", nếu không tượng nổ trước khi bà ta kịp sống dậy thì hỏng bét. Hơn nữa, chỉ cần đầu óc bà ta bình thường, cả quá trình đều nên là càng kín tiếng càng tốt.

Như vậy xem ra, dường như mọi sự sắp đặt của bà ta đều không hợp lý ngay từ ban đầu. Dẫu sao thì, tính kỹ lại, bà ta chỉ cần dụ Thịnh Linh Uyên đến núi Bích Tuyền, sau đó dùng phương pháp nào đó để hắn làm nhiên liệu là được rồi. Mặc dù việc này cũng rất khó khăn, nhưng bất luận thế nào, động tĩnh vẫn nhỏ hơn so với khiến toàn thế giới hoảng loạn, dẫn nổ Xích Uyên.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ