Chương 51

5K 364 139
                                    

Đại khái là quan tâm đến học lực bình quân của đám "người mang khả năng đặc biệt", giao diện thao tác máy vạn niên không phức tạp – có một lịch vạn niên nghiên cứu sơ qua là hiểu, sau khi chọn thời gian, trang sau sẽ xuất hiện bản đồ lúc ấy, suy luận dựa theo quy luật vận động của vỏ quả đất, có thể trực tiếp chọn địa điểm trên bản đồ, cũng có thể nhập địa chỉ, các cách gọi xưa và nay của mỗi một nơi đều có thể nhận ra.

Tuyên Cơ đi vài vòng quanh máy vạn niên, rất ngứa tay nhập đại một mốc thời gian và tọa độ. Bởi vì không cho thêm bất cứ thứ gì vào, máy vạn niên chỉ mô phỏng tình hình thời tiết thực tế.

Nhiệt độ mô phỏng xung quanh nhanh chóng giảm xuống điểm đóng băng, thời gian Tuyên Cơ tiện tay nhập hẳn là mùa đông, trên ba ngàn màn hình dệt thành một bầu trời đêm xám xịt. Máy vạn niên mô phỏng gió bắc và tuyết lớn như lông ngỗng rất thật, người đứng ở đó có thể cảm nhận được cái lạnh thấu xương chân thật. Hình ảnh trên màn hình rất có chiều sâu, trong tiếng gió thê lương, những ánh nến xa xôi đó giống như thật, lờ mờ cháy trong chụp đèn, chợt sáng chợt tối, nhìn không rõ ràng.

Tuyên Cơ chắp tay sau lưng, thưởng thức cảnh tuyết một lúc, bày tỏ tán thưởng đối với khoa học kỹ thuật đương đại, sau đó có lẽ là cảm thấy lạnh, hắn lại nhấn hai cái trên lịch vạn niên.

Tuyết lớn và gió bắc phút chốc tan đi, nhiệt độ trong phòng tăng trở lại, ánh dương rạng rỡ chiếu xuống, biến thành một ngày nắng đẹp mười dặm không mây.

Đúng lúc này, phía sau đột nhiên có người nói: "Anh không được làm thế."

Tuyên Cơ quay đầu lại, phát hiện là nghiên cứu viên yêu máy vạn niên rất sâu đậm kia.

Nghiên cứu viên vẫn là vẻ mặt cao lãnh, đanh mặt rảo bước đến, mở bảng điều khiển của máy vạn niên, tắt hệ thống mô phỏng môi trường thực tế.

"Mô phỏng môi trường, nhằm mô phỏng tình hình lúc đó để có thể gợi lên ký ức và cảm giác của chủ thể tốt hơn, không có chủ thể thì là 'chạy không', khi để máy chạy không chúng tôi thường sẽ tắt hệ thống mô phỏng thực tế, bởi vì hoàn cảnh chợt lạnh chợt nóng sẽ ảnh hưởng tuổi thọ sử dụng của máy móc." Nghiên cứu viên trợn mắt nhìn Tuyên Cơ qua cặp kính, lẩm bẩm một câu kiểu như "của công không xót", lại tức giận nói, "Lãnh đạo muốn xem phong cảnh, xem trên màn hình không được à, nhất định phải có hiệu ứng 4D?"

"Ngại quá, chẳng phải là không biết còn có thể tắt sao." Tuyên Cơ nói lời xin lỗi rất thiếu thành ý, dựa lên máy vạn niên như không xương, vừa hay chặn lại lịch vạn niên đã bị chỉnh thời gian. Hắn lấy hộp thuốc cất trước ngực ra, dùng tư thế lưu manh thâm niên búng một điếu lên, ngậm vào miệng.

"Trong phòng máy cấm thuốc." Nghiên cứu viên không hề quay đầu nói, "Anh xem phong cảnh xong chưa? Xem xong rồi để nó nghỉ một lát được không, máy này đã chạy mấy chục tiếng liền, phòng máy chắc đã nóng lắm rồi."

"Tôi chỉ ngậm ngửi mùi một lúc, không hút đâu." Tuyên Cơ lúng búng nói, "Máy này của các anh cái gì cũng tốt, chỉ là không có sự riêng tư, mô phỏng gì cũng phải chiếu đầy xung quanh, ba trăm sáu mươi độ đều có thể nhìn thấy, là chuyên dùng để thẩm vấn tội phạm à?"

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ