Chương 122

2.9K 243 201
                                    

Cách một lớp áo, Thịnh Linh Uyên nắm cổ thi thể La Thúy Thúy, nhẹ nhàng xách lên. Xác chết đã hong gió thành một nắm xương khô bị tách ra khỏi chiếc vạc đồng thau.

"Trận đã hình thành, nơi đây đã trở thành di tích, gỡ xác ra cũng vô dụng." Hắn nói, "Chỉ e là trước khi ngươi bị kéo vào việc này, hắn đã được đặt ở nơi này rồi. Bọn họ đã chiếm được quyền của chu tước, những thứ khai quật được ở tầng trên ngôi mộ cổ bị chôn cùng hài cốt năm này qua năm khác, dính mùi linh vật tiên thiên, cho nên những người từng tiếp xúc với đồ của ngôi mộ núi Bích Tuyền mới dễ bị nhập."

Song Tuyên Cơ không lên tiếng, hắn vốn chẳng hề nghe rõ Thịnh Linh Uyên đang nói gì, chỉ nhìn chằm chằm bóng lưng của người nọ, thầm nghĩ: "Ngắn quá... mình đã làm những gì?"

Từ lúc họ gặp lại trong bệnh viện đơn sơ của thị trấn Xích Uyên cho đến thời điểm hiện tại, thời gian trôi qua chưa đầy hai tháng, cũng qua ba ngàn năm rồi.

Tuyên Cơ đột nhiên hoảng loạn, bất giác bẻ hết mọi chuyện trong kiếp này ra, bóp nát nhai lại, cả người đều bị hối hận và tiếc nuối nhấn chìm.

Hắn mới nấu cho Linh Uyên mấy bữa cơm? Còn chưa thăm dò ra sở thích của Linh Uyên đối với nguyên liệu nấu ăn mới.

Di động hắn mua cho Linh Uyên vừa mới đặt, đến nay còn chưa giao hàng, hắn vẫn chưa có cơ hội tay cầm tay dạy bệ hạ nhà mình cách sử dụng.

Danh sách Năm mươi việc làm cùng Linh Uyên vừa mới liệt kê ra, hắn chưa làm được việc nào...

Thậm chí... ngay cả cãi nhau, hắn cũng chưa cãi đủ, giấc mơ vừa ngắn vừa dài này đã chuẩn bị kết thúc rồi.

Thịnh Linh Uyên không nghe thấy tiếng hắn, lập tức nhạy cảm quay đầu lại: "Sao thế?"

Tuyên Cơ chật vật nhìn đi chỗ khác, phản ứng đầu tiên chính là: tuyệt đối không thể để kẻ điên kia biết.

Hắn đáp đại bằng một câu vạn năng che giấu sự thất thần: "Không, vừa rồi ta đang nghĩ, tại sao?"

Thịnh Linh Uyên hơi nheo mắt: "Ý ngươi là, tại sao hắn lại im hơi lặng tiếng mãi đến bây giờ mới ra tay?"

Tuyên Cơ nghĩ một đằng, nói một nẻo: "Đúng vậy." Hắn đi tới, giật xác chết trong tay Thịnh Linh Uyên ném sang một bên, vừa cằn nhằn nửa thật nửa giả: "Không thấy bẩn à, sờ mó lung tung", vừa dùng hành động lấy khăn giấy lau cho hắn làm ngụy trang, tham lam nâng bàn tay ấy lên.

E rằng sau này sẽ không được chạm vào nữa.

"Vì sợ." Thịnh Linh Uyên nói, "Hắn biết một khi phong ấn Xích Uyên bị nới lỏng, ắt sẽ có quần ma trỗi dậy. Người này có họ với dây leo, mềm yếu không xương, đại khái nhất định phải tìm được loạn thế để dựa vào mới dám thò đầu ra. Kể ra chẳng khác nào trò cười, thiên ma tế làm mưa làm gió ba ngàn năm trước lại rơi vào tay một kẻ như vậy, ngay cả ủ mưu làm loạn cũng phải tìm cho mình một chỗ dựa."

"Chỗ dựa còn coi hắn là lương thực dự trữ." Tuyên Cơ nói, điềm nhiên như không. "À, ta nhớ ra rồi. Khi đó, đá niết bàn đang yên đang lành đột nhiên bị nứt, cũng không cho ta biết lý do tại sao. Gần như liên tiếp sau đó, Tất Xuân Sinh bắt đầu bố trí âm trầm tế và hoạt tế người sống; Quý Thanh Thần mắc bẫy ở Đông Xuyên, chuẩn bị dẫn đám trộm mộ đi đào mộ vu nhân; Yên Thu Sơn nằm vùng nhiều năm cũng chưa tiếp xúc đến thứ gì hữu dụng, đoạn thời gian ấy lại đột nhiên 'ăn nên làm ra', được nhận nhiệm vụ quang vinh mà gian khổ là đào hang ổ Vi Dục vương. Ván cờ này đúng là đủ lớn."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ