Chương 111

3.9K 277 256
                                    

Thịnh Linh Uyên lấy làm lạ, hỏi: "Tại sao phải tích đức? Đức hạnh ta có gì không tốt?"

Tuyên Cơ: "Bao nhiêu tác phẩm nổi tiếng cổ kim nội ngoại thế mà ngươi đều bỏ qua không đọc, rút đại một cuốn trên giá sách đã rút trúng loại sách này, không nên tự xét lại một chút à, bệ hạ?"

Thịnh Linh Uyên: "Ta chỉ nhặt đại một cuốn ngươi giở khá nhiều, đã nhặt được thứ đặc biệt như vậy, hai ta rốt cuộc là ai nên tự xét lại, ái khanh?"

Tuyên Cơ do sở trường cắn hạt dưa nên rèn luyện được răng miệng nhanh nhạy vô cùng, nhưng đứng trước bằng chứng thép, hắn cũng thật sự không có gì để nói. Đồng thời, hắn cảm nhận được một cách sâu sắc rằng mình vui hơi sớm – bồ nhà người ta cùng lắm là xem di động, tra lịch sử cuộc gọi, vị này nhà hắn chỉ cần ngửi mùi, không cần tốn nhiều sức, đã biết hắn xem cuốn truyện người lớn nào mấy lần.

"Đấy là bởi vì...", Tuyên Cơ hắng giọng, nói, "ta sống ở xã hội phong kiến bảo thủ từ nhỏ."

Thật ra ba ngàn năm trước không bảo thủ chút nào, trật tự cũ chưa phát triển hoàn toàn thì đã sụp đổ ngay trong chiến tranh, "lễ giáo" mới vẫn chưa hình thành. Có người tùy ý làm xằng làm bậy, có người sống không bằng chết, đều sống trong cuồng hoan và tuyệt vọng kiểu tận thế, mọi người hầu như không chú trọng lắm.

Chỉ có điều thân thiên ma kiếm và Thịnh Linh Uyên đã bảo vệ hắn quá tốt.

Tuyên Cơ cây ngay không sợ chết đứng: "Chưa từng được hưởng nền giáo dục và sự dẫn dắt bài bản, mới chỉ có thể nghĩ cách tự học."

"Ừm," Thịnh Linh Uyên rất biết lắng nghe, gật đầu một cái, "là lỗi của ta."

Trong lòng Tuyên Cơ nhú ra một ý nghĩ bông mềm, hắn nghĩ: "Vậy ngươi dạy bù cho ta đi."

Thịnh Linh Uyên bỗng nhiên nhớ tới điều gì đó, kẹp một chiếc lông vũ vào trong sách làm bookmark, ánh mắt xuyên qua cửa kính xe, nhìn về phía cuối quốc lộ thẳng tắp: "Lúc học, Đan Ly từng giảng rồi."

Tuyên Cơ suýt nữa vặt luôn vô lăng xuống: "Khi nào, sao ta không biết?"

Thịnh Linh Uyên thở dài: "Ngươi? Ngươi ngủ như chết từ lâu rồi."

"Không thể nào, chắc chắn là hai ngươi dùng chú gì, không cho ta nghe thấy." Tuyên Cơ đánh vô-lăng cho xe về đúng hướng, "Lão già đó bị rảnh à? Lại giấu ta..."

"Trong bài quyền mưu," Thịnh Linh Uyên nói, "giảng về tham và dục của con người. Rồi giảng cả về tâm lý thiếu thốn, làm thế nào để lợi dụng, khống chế, dẫn dắt, khi nào gieo, khi nào gặt."

Đan Ly đã phân tích tỉ mỉ ngọn nguồn các loại dục cầu của con người, giảng cho hắn biết dục cầu đến từ sự thiếu thốn. Mỗi người đều có tâm lý "thiếu thốn", kẻ khi tuổi nhỏ chịu nhiều hoảng sợ, sau khi lớn lên thường không đủ "lực"; kẻ lang bạt kỳ hồ, sau khi lớn lên thường không đủ "tình"; kẻ bị đối xử lạnh nhạt, thì thường không đủ "tôn nghiêm".

Đan Ly dạy hắn nhìn, nghe, hỏi, sờ như đại phu, khám ra chỗ thiếu thốn bẩm sinh của người khác, để rồi hốt thuốc đúng bệnh, mỗi lần chỉ cho một ít ngon ngọt, không thể để người kia tận hứng, thỏa mãn.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ