Chương 114

4.2K 270 152
                                    

"Mở hồ sơ, truy tìm!" Tiêu Chinh lập tức nói, "Không tra được tung tích tức thời, thì tra động thái gần đây!"

Mỗi người mang khả năng đặc biệt đã đăng ký ở Cục Dị khống đều sẽ có "hồ sơ năng lượng" lưu trữ, tương tự vân tay và ADN, dùng để ghi lại hoạt động năng lượng độc nhất vô nhị trên người mang khả năng đặc biệt. Về sau, lỡ như họ mất tích hoặc phạm tội, Cục Dị khống có thể dựa vào hồ sơ năng lượng để truy tung, định vị, đây được gọi là "mở hồ sơ".

Nhưng khác với ADN cả đời không thay đổi, "hồ sơ năng lượng" có "hạn sử dụng", nó sẽ thay đổi theo các nhân tố như tuổi tác tăng lên và huấn luyện. Thường thì độ chính xác của "hạn sử dụng" hồ sơ năng lượng chỉ có hai mươi bốn tháng, vượt qua thời hạn này, tình hình thực tế của mục tiêu sẽ khác rất nhiều so với hồ sơ. Đến lúc ấy, có thể truy tung được hay không thì phải xem vận may.

Mà La Thúy Thúy mặc dù vừa mới mất tích, còn trong "hạn sử dụng", nhưng trong tình huống thực vật sinh trưởng tốt, không ai biết liệu hắn có biến dị hay không, cho nên rất có thể sẽ không định vị được tung tích tức thời. Như vậy, bên phía Cục Dị khống chỉ có thể khởi động chương trình "truy ngược", dựa vào miêu tả năng lượng trong hồ sơ, tra cứu hành tung trước khi biến dị của La Thúy Thúy.

"Phòng Khắc phục hậu quả bọn ta còn có thể tốt lên không? Tính cả ta, số lượng khả năng đặc biệt trong cả phòng chỉ đếm trên đầu ngón tay, giờ đã có đến mấy nội gian rồi?" Nghe Thịnh Linh Uyên thuật lại xong, Tuyên Cơ gác cằm lên vai hắn, thở dài thườn thượt, "Tan đàn xẻ nghé rồi, lòng người mục nát rồi, không dễ dẫn dắt rồi."

Thịnh Linh Uyên là người từng dẫn binh, khi hỗn chiến bắt đầu, nhân hoàng tương lai là một đứa trẻ miệng còn hôi sữa, nhân tộc năm bè bảy mảng, kiếm đâu ra nhiều tinh binh lương tướng như vậy cho hắn điều khiển? Có thể gom được một nhóm quân lộn xộn kiếm cơm ăn về dưới trướng là rất không dễ dàng rồi. Có khi vận may không tốt, vừa mới gom đủ người, chưa kịp luyện binh, đã lại gặp ngay quân địch, lúc này, quân lính trong tay sẽ biến thành bồ công anh bị gió to cuốn qua – một chùm trông thì to đấy, mà gió thổi qua chỉ còn trơ mỗi cuống.

Có lần, hắn bị thuộc hạ phản chủ đầu hàng bán đứng, phải dựa cả vào may mắn mới giữ được mạng. Trong quân địch có một cẩu yêu, để trốn truy tung, Thịnh Linh Uyên đã nấp một ngày một đêm trong con kênh toàn xác chết trôi. Nước lạnh buốt xương, vết thương của hắn bị ngâm vừa đau vừa ngứa, nếu hắn không phải là thiên ma, chắc đã chết vì nhiễm trùng từ lâu rồi. Đến cuối cùng, ý thức của hắn càng lúc càng mơ hồ, hoàn toàn phải dựa vào tiếng nói chuyện không ngừng của kiếm linh trong thức hải để giữ một chút tỉnh táo. Lần ấy, tên nhóc mít ướt lại có thể kìm nén không rơi nước mắt, nhịn đến khi viện quân vớt họ lên, mới gào xé ruột xé gan. Về sau, có một dạo hắn tràn ngập cảnh giác với nhân tộc, không chịu tin tưởng bất kỳ ai nữa.

Thịnh Linh Uyên vốn phẫn uất, lạnh lòng, thế nhưng tiểu kiếm linh đã giành làm chim sợ cành cong trước. Kiếm linh vốn tích tụ rất nhiều lệ khí, Thịnh Linh Uyên chỉ lo Đồng về sau càng u ám, nhạy cảm, kiếm đi chệch hướng, đành phải cố gắng giả vờ có lòng dạ của "nhân chủ", làm gương tốt cho hắn.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ