Chương 73

4.8K 322 167
                                    

Lão tộc trưởng tất phương ruột gan đứt từng khúc, khóc đến quên cả những gì muốn nói, cũng không phải là giả vờ.

Hỗn chiến hơn hai mươi năm, cả người lẫn yêu đều vậy, ngoại trừ một số người có thể đứng trên đỉnh quyền lực, phàm là còn thở, ai sống cũng thảm.

Nhân tộc thì khỏi phải nói, sau chiến tranh, nhân khẩu trực tiếp giảm còn một phần tư trước chiến tranh.

Yêu tộc cũng chưa chắc thoải mái hơn ai, mặc dù họ mượn ngọn gió đông của lửa Xích Uyên, trở nên hùng mạnh hơn, nhưng nền tảng của tiểu yêu bình thường bày ở đó, cho dù mạnh gấp đôi ban đầu, lại có thể mạnh đến đâu? Đại yêu hô mưa gọi gió dẫu sao cũng là thiểu số. Mà yêu tộc lạc đàn một khi bị tu sĩ nhân tộc bắt được, bất kể có phải vô tội hay không, tốt nhất đều lập tức tự sát, nếu không kế tiếp phải chịu đựng lửa giận mấy chục năm của mọi người, sức tưởng tượng của nhân tộc ở phương diện khốc hình luôn luôn kinh người.

Thật ra thì những tiểu yêu có thể dễ dàng bị bắt này, bản lĩnh cũng chẳng ra làm sao, cho dù từng làm ác, còn có thể làm chuyện đại ác gì đây? Song phẫn nộ chẳng khác nào nước lũ, luôn cần được trút ra.

Hỗn huyết càng khỏi cần nói, xưa gọi là tạp chủng, trong lục hợp không có đất cho họ cắm dùi.

Tộc có cánh bị yêu vương bức hại phải lang bạt kỳ hồ, vùng vẫy giành sự sống mấy chục năm, chẳng dễ dàng gì đợi được đến khi yêu vương chết rồi, nhân tộc thống nhất thiên hạ.

Chưa kịp nhìn thấy ánh rạng đông, đã đón chào thời đại càng tăm tối hơn đối với họ.

Con người, bẩm sinh yếu đuối, thất khiếu không thông linh, dựa vào vùng vẫy đi đến thống nhất.

Bởi vậy, thời đại của con người nhất định sẽ văn minh hơn, đối với ngoại tộc mà nói, cũng nhất định sẽ càng tàn khốc hơn.

Trời sinh vạn vật, mà không cho một con đường sống, bốn bề mờ mịt, xung quanh đều là đường cùng.

Quả thật đáng khóc to một trận... nhưng việc này liên quan gì đến Linh Uyên đâu?

Nếu Thịnh Linh Uyên là một người hèn nhát, hắn nên nước chảy bèo trôi, thuận theo "dòng chảy thời đại", giơ cao lá cờ "thiên ý", "đại nghĩa", bỏ mặc sự phẫn nộ loạn xị bát nháo của nhân tộc, giết sạch toàn bộ những kẻ không cùng tộc, phong vào Xích Uyên. Lửa Xích Uyên tắt, từ đây thiên hạ thái bình, hắn cũng có thể lưu danh muôn đời, không khéo có thể trở thành thiên cổ nhất đế.

Nhưng cuộc đời từ đây về sau sẽ do một mình hắn giữ bí mật xuất thân của mình, hắn là thiên ma nửa người nửa yêu, cho dù hắn có thể giết sạch mỗi một người biết chuyện, sự thật như xương hóc trong cổ này cũng sẽ mãi mãi đi theo, mỗi thời mỗi khắc đều ăn mòn hắn, cho đến khi hắn trở thành một con chuột co mình sống tạm.

Nhưng nếu như Thịnh Linh Uyên mạo hiểm phạm lỗi lầm tày trời, cả gan lấy thân nhân hoàng phản bội nhân tộc, khăng khăng cho đám dị tộc đó một con đường sống, thế ai dập lửa Xích Uyên đây?

Mà hắn thì có thể cầm cự được bao lâu?

Nhân gian lúc này như một mớ củi khô, vài ba đốm lửa là có thể đốt thành than, lửa Xích Uyên không tắt, ma khí không tiêu, trong vòng mấy chục năm nhất định lại sinh loạn ly. Hắn đặt vạn ngàn lê dân ở đâu, đem tâm huyết nửa đời mình... và các đồng chí huynh đệ hi sinh vì thái bình đó, lại đặt ở đâu đây?

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ