Chương 110

4.9K 296 318
                                    

Tiêu Chinh nói: "Sao đột nhiên tôi cảm thấy, trong chuyện này, tôi là người đáng ngờ nhất?"

Tuyên Cơ ngạc nhiên hỏi: "Điều gì khiến ông đột nhiên sinh ra cái nhìn hoàn toàn mới đối với bản thân vậy?"

"Tôi... cả mấy thế hệ nhà tôi, tính cả họ hàng, chỉ có một khả năng đặc biệt là tôi, có lẽ nhà chúng tôi căn bản không có gen ấy, nếu khả năng đặc biệt của tôi không phải trời sinh thì sao? Nếu chuyện khả năng đặc biệt của tôi thức tỉnh có liên quan tới... yêu tộc gì đó trên núi Bích Tuyền, thế... có thể nào, khả năng đặc biệt này vốn không phải là của tôi? Liệu có khả năng tôi thật ra chỉ là một người bình thường, thứ... thứ gì đó trên núi Bích Tuyền đã nhập vào người tôi, mới khiến tôi sinh ra 'khả năng đặc biệt', sau đó sẽ như... nhân cách thứ hai hoặc mộng du gì đó, vào lúc tôi ngủ, nó làm gì tôi cũng không biết..."

Chủ nhiệm Tiêu chắc là tăng ca quá khiến trí tưởng tượng bay ra ngoài vũ trụ, bay biến không thể cứu vãn, sắp sửa diễn vai sát thủ hai mặt ban ngày "nhân mô", ban đêm "cẩu dạng".

Tuyên Cơ ngắt lời hắn: "Dừng, Chủ nhiệm Tiêu, dừng lại, có phải gần đây ông chơi Ma Sói 'Trời tối rồi, hãy nhắm mắt' hơi nhiều?"

Tiêu Chinh: "Nhưng mà... một đống việc này đều xảy ra ngay sau khi tôi được điều về trụ sở chính."

"Cũng ngay sau khi Cục trưởng Hoàng được điều đến Cục mới xảy ra, còn đúng vào ngày tôi đến báo danh. Theo tôi được biết, yêu vương khi còn sống không có chứng lề mề, ảnh của lão chắc hẳn cũng sẽ không di truyền thói xấu này." Tuyên Cơ an ủi hắn, "Vả lại, nếu ông có hai nhân cách từ nhỏ, vậy cũng không thể ẩn đến bây giờ sắp mãn kinh rồi mới phát bệnh chứ."

Tiêu Chinh: "..."

Nếu không phải ngại nhân hoàng bệ hạ ở đây, hắn phải dành chút thời gian đôi co với con chim hóa thạch viễn cổ mấy ngàn tuổi rồi còn làm bộ dễ thương này, xem rốt cuộc ai mãn kinh hơn.

"Do huyết thống phi nhân tộc từ xưa, hầu hết khả năng đặc biệt bây giờ đều có thể nói là có quan hệ với yêu tộc." Thịnh Linh Uyên đứng trước giá sách của Tuyên Cơ, chắp tay sau lưng ngắm nghía, thong thả lên tiếng. Những thứ Tuyên Cơ đã dùng đều được sắp xếp rất gọn gàng, so với những đá phiến và thẻ tre ngày xưa, sách giấy có sự nhẹ nhàng, nho nhã khác, được chủ nhân xếp theo thể loại và màu sắc bìa, nhìn lướt qua thì thấy vừa là tường sách, vừa là trang trí, cực kỳ vui tai vui mắt. "Không cần coi hai chữ 'yêu tộc' như thứ gì kinh khủng lắm. Hỗn chiến Cửu Châu cũng không phải là cuộc chiến chủng tộc giữa nhân tộc và phi nhân tộc, rất nhiều phi nhân tộc – thậm chí yêu, khi ấy đều phản kháng yêu vương."

Tiêu Chinh không nhịn được hỏi: "Bệ hạ, học giả lịch sử nói, khái niệm 'lãnh thổ' và 'chủ quyền' đến cận đại mới có, thời đại các ngài hẳn chỉ có một địa bàn đại khái, giao thông cũng bất tiện, nếu như địa bàn quá lớn, ngay cả chính mình cũng không biết biên giới cụ thể ở đâu. Dân vùng biên giới ba ngày quy thuận, hai ngày làm phản, chỉ cần không quá ầm ĩ thì triều đình đều không quản. Nếu không phải vì huyết thống và chủng tộc, vậy thì vì đâu mà có hỗn chiến thảm thiết như vậy? Chính tà à?"

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ