Chương 64

4.8K 354 203
                                    

Vương Trạch liều cái mạng già, cũng chỉ kịp bọc cả người một nhà lẫn đối tượng tình nghi vào bọt khí, lập tức lại bị hải triều chứa dòng điện chạy lung tung xô tan.

Trong sóng lớn, sự giãy giụa của một con cá chép nho nhỏ chẳng khác nào chuyện đùa, hầu như không nổi lên một gợn sóng. Hắn choáng đầu căng não mặc nước chảy bèo trôi, không biết mình sắp bị xô đến đâu. Cho đến khi bọt khí trên người đụng trúng thứ gì đó, bắn nhẹ hắn ra, bọt khí mới không lăn nữa, giống như đã bị cái gì đó cố định.

Đến khi những người thoát nạn có thể mở mắt ra lần nữa, họ mới phát hiện bọt khí đã bị tầng băng mỏng "treo" lại, khối băng giữ lại bọt khí vốn đang "chạy tứ tán", lại bị bọt khí chia làm các ô nhỏ, giữa các ô hoặc cách nhau một cánh tay, hoặc ngăn cách mười mấy mét.

Mây dày tan đi, ánh sao và ánh trăng bâng quơ chiếu xuống. Tuyên Cơ quay đầu lại, nhìn thấy Thịnh Linh Uyên.

Khi sét đánh xuống, hai người họ đang ở cùng một chỗ, lúc này cũng chỉ cách vài bước, giống như giơ tay là có thể chạm đến. Tuyên Cơ vô thức vươn tay về phía hắn, bọt khí bao quanh người biến dạng theo động tác, mềm nhũn cách ly ngón tay và tầng băng.

Tuyên Cơ ngẩn người, ngơ ngác nhìn tay mình.

Hắn không tìm được người khác, bởi vì băng kia chắc là đóng từng tầng, không trong lắm, chỉ có thể miễn cưỡng nhìn thấy những thứ ở gần. Xung quanh, tiếng nước qua lại "rì rào", truyền đến qua tầng băng, trái lại có vẻ càng yên tĩnh hơn.

Giống như giữa đất trời chỉ còn lại hai người họ mà thôi.

Kể từ khi đi vào vùng biển này, não Tuyên Cơ luôn trong trạng thái sôi sùng sục, lúc này rốt cuộc hơi nguội đi, có thể tạm nghỉ một lát, sắp xếp lại ký ức hỗn loạn và tình cảm cũng hỗn loạn không kém.

Hồn sống thành kiếm, thân kiếm bị đập gãy... điều đó không giống với ký ức truyền thừa.

Ký ức truyền thừa gần với "ký ức ngữ nghĩa" hơn, tương tự truyền lại tri thức. Nhưng những chuyện đột nhiên xuất hiện trong đầu hắn rõ ràng thuộc dạng "ký ức tình cảnh", nỗi đau phong ấn linh hồn, nỗi đau tứ phân ngũ liệt... dường như còn đang chảy trong xương hắn, bởi vì sự tĩnh lặng cực độ mà trở nên đặc biệt nổi bật. Hắn hít sâu một hơi, khái niệm thời gian thoáng chốc mơ hồ.

Hắn nghĩ: "Mình rốt cuộc là ai?"

Trong tế đàn Xích Uyên có rất nhiều thứ lắt nhắt, "di sản" và đồng nát hơn ba mươi đời thủ hỏa nhân để lại đều ở bên trong, nhưng đều là vật ngoài thân. Trong đó chỉ có hai thứ quan trọng nhất, một là kiếm bản mạng, hai là nhẫn thánh hỏa.

Kiếm bản mạng đã cắm trong cột sống của hắn từ lần đầu hắn thấy ánh mặt trời; nhẫn thánh hỏa thì mỗi một đời đều vỡ, mỗi một đời đều có chiếc mới. Các kỵ sĩ âm linh kia nói, "nhẫn thánh hỏa" đang bảo vệ hắn, phong một phần ký ức của hắn... như vậy xem ra, nhẫn thánh hỏa không giống như một thứ truyền thừa, mà giống một thuật pháp hoặc nguyền rủa hơn.

Mặt nhẫn vỡ nát, thứ nó phong ấn cũng chui ra khỏi viên đá, cho đến khi một lần nữa hình thành, một lần nữa phong ấn những ký ức đó, để "thủ hỏa nhân mới" lại biến thành một kẻ ngốc không có tiền trần, không có quá vãng, không để mọi việc trong lòng.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ