Chương 82

5K 342 198
                                    

Đá niết bàn, chính là viên đá trên chiếc nhẫn Tuyên Cơ đeo khi lần đầu Thịnh Linh Uyên gặp hắn.

Viên đá ấy vận mệnh lênh đênh, vỡ rồi kết, kết rồi vỡ, tuần hoàn qua lại, ba mươi sáu lần.

Ký ức ba ngàn năm như một quyển sách mở ra, cho dù lật xem lướt qua, trong một lúc cũng không xem xong được. Đối với Thịnh Linh Uyên, hắn chỉ có thể nhìn thấy các điểm chính trên "trang sách" lật giở rất nhanh:

Đá niết bàn thành, điểm chính là vui vẻ, du lịch nhân gian, không hề có tâm sự.

Đá niết bàn vỡ, điểm chính là tối tăm ngột ngạt, càng về sau càng thảm thiết.

Niềm vui là ngàn bài một điệu, đau khổ lại là chồng chất qua nhiều đời.

Thịnh Linh Uyên nhất thời quên mất ngôn ngữ, Tuyên Cơ cũng khó có thể đọc được vài ba câu từ mạch suy nghĩ lộn xộn của hắn. Chỉ là qua một chút máu kia, Tuyên Cơ cảm nhận được người nọ không chịu nổi gánh nặng, chừng như muốn quay đầu bỏ chạy.

"Quá rồi," Tuyên Cơ nghĩ, "quá mức rồi."

Nếu đổi thành hắn, hắn cảm thấy không chừng mình đã chạy rồi.

Ba ngàn năm đủ để bãi bể mấy bận hóa nương dâu, mặt đất còn chẳng thể nào không chút rung rinh, yêu ghét và ly hợp nặng nề như vậy, sâu nặng hơn cả núi và biển, một người làm sao có thể chịu được?

"Linh Uyên," vì thế, hắn tự mình lui lại trước, cố hết sức muốn dừng cộng cảm, "đừng nhìn nữa."

Nhưng không dễ dàng như thế, bởi vì họ không còn là người kiếm nhất thể, sự cộng cảm tạm thời thông qua máu là "bị động", khi nào bắt đầu, khi nào biến mất, cũng đều không nằm trong sự khống chế của hai người, phần lớn cảm quan không thể trực tiếp dùng chung giống như trước, vậy nên cũng không tiện đóng.

Tuyên Cơ chỉ có thể cố hết sức dằn những ký ức mới lấy lại đó xuống dưới ý thức, giả vờ thái bình. Hắn định chuyên tâm nhớ lại cuộc sống nhân gian đời này.

Bởi vì đến đời này, nhân gian đặc biệt thú vị, đặc biệt khiến người ta hoa cả mắt, những thứ mới mẻ mỗi ngày có thể tiếp xúc đến còn nhiều hơn một trăm năm quá khứ. Hắn bắt đầu dùng vô vàn thông tin đó quấy nhiễu ký ức cũ – phòng ngủ nam sinh đại học tất thối bay tứ tung, game, sân vận động, Weibo ba ngày đổi năm chủ đề hot, ăn uống chơi bời...

Thịnh Linh Uyên lại đột nhiên hỏi: "Đá niết bàn sao lại vỡ?"

Thế giới bạt ngàn thoáng như bọt nước, bị hắn chọc một phát vỡ nát.

Mạch suy nghĩ của Tuyên Cơ lập tức bị lời hắn nói quấy nhiễu, những lần niết bàn thảm thiết đó lại lần nữa bày ra trước mắt Thịnh Linh Uyên.

Đá niết bàn rất yếu ớt, có hàng trăm ngàn nguyên nhân vỡ kỳ lạ. Bởi vì một phần ký ức bị che giấu, chắc chắn có chỗ không liền mạch, không cho phép suy nghĩ, có khi là chạm cảnh mà tự dưng sinh tình, chuyện đã quên rồi mà tình còn đây, bị cảm xúc quá mạnh xô vào, đá niết bàn dễ dàng vỡ vụn.

Có khi là hắn tự chơi chán chốn nhân gian, không nghĩ ra được tại sao lăn lộn trong thập trượng hồng trần náo nhiệt như vậy mà trong lòng lại luôn có nỗi cô đơn như đã theo mình từ thuở chào đời, vì thế tò mò tự đi truy tra.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ