Chương 11

5.7K 443 143
                                    

"Anh đùa tôi đấy à?" Tiêu Chinh gằn từ kẽ răng ra một câu, "Bắt ai? Anh lặp lại lần nữa xem? Tôi bắt tên nhân viên thời vụ kia về trước! Anh bảo với tôi, một cựu nhân viên chạy việc bên ngoài không còn mấy năm nữa là có thể quang vinh về hưu, là đầu sỏ gây nên vụ giết hại một ngàn người? Dựa vào đâu?"

"Không phải tôi nói mà." Lão La oan ức đến héo cả lá, quấn một tấm chăn nhỏ không biết được ai cho, "Tôi nào biết, vị lãnh đạo kia bảo tôi báo cáo với anh thế. Chủ nhiệm Tiêu à, không giấu gì anh, tôi bây giờ ngay cả hướng bắc ở đâu cũng không tìm được, làm khắc phục hậu quả bao nhiêu năm cũng chưa từng gặp phải việc này... Ôi, có thể xin tổ chức điều tôi đến vị trí hậu phương hơn chút nữa không, năm ngoái kiểm tra sức khỏe, nhịp tim tôi đã hơi không đều, tôi..."

"Nhịp tim không đều thì anh giảm cân đi!" Tiêu Chinh nổi giận đùng đùng ném điện thoại.

Lúc này đã là sau nửa đêm, trụ sở chính Cục Dị khống loạn cào cào. Tiêu Chinh hoài nghi tên họ Tuyên chính là sao chổi hình người, chỗ nào có hắn sẽ không thái bình. Tạm thời phái hắn ra ngoài để ổn định, hắn "ổn" đến mức sắp khiến Tổng cục nổ tung lên trời rồi, nhân tài cỡ này thì hậu cần gì chứ, làm công tác phá hoại sau lưng quân địch có phải tốt hơn bao nhiêu không!

Tiêu Chinh hít sâu một hơi, trầm giọng phân công người bên cạnh: "Điều cho tôi hồ sơ của Tất Xuân Sinh, Phòng Khắc phục hậu quả."

"Tất Xuân Sinh, sinh năm 1963 tại Vĩnh Yên, sau khi tốt nghiệp trường điều dưỡng, làm y tá ở Bệnh viện số 2 tại Bắc Thành. 1985 kết hôn, 87 sinh một con trai, trước đó chưa hề biểu hiện tố chất khả năng đặc biệt.

"Năm 1988, do Cục ta canh chừng không cẩn thận, hai con trăn biến dị đang bị nhốt chờ xử lý trốn thoát, trong lúc chạy trốn tông phải một đoàn tàu hỏa đang chạy. Lúc ấy trên tàu có hơn hai ngàn hành khách, tình thế ngàn cân treo sợi tóc, may mà người phụ trách đội chạy việc bên ngoài năm đó... à, chính là cựu Cục trưởng, phản ứng rất kịp thời, khống chế được cục diện, hữu kinh vô hiểm cứu cả đoàn tàu.

"Lúc ấy chúng ta công bố ra ngoài là 'tàu chệch đường ray'. Cha, mẹ, chồng và con trai Tất Xuân Sinh đều ở trên chuyến tàu hỏa đó, khi nghe tin này, Tất Xuân Sinh đang trực ở bệnh viện cảm xúc kích động, xuất hiện phản ứng khả năng đặc biệt, bị hệ thống theo dõi của Tổng cục bắt được.

"Sau khi trải qua huấn luyện, thẩm tra chính trị đủ tư cách, năm kế chị ta được nhận vào Bộ An toàn của Cục ta. Do luôn cảm kích Cục Dị khống đã cứu cả nhà mình, nhiều năm qua, chị ta luôn cố gắng tấn tới trong công việc, biểu hiện cũng rất nổi trội – một lần vinh dự được nhận huân chương hạng ba, liên tục bảy năm đạt danh hiệu 'nhân viên chạy việc bên ngoài xuất sắc', năm ngoái mới xin chuyển sang phòng hậu cần do tuổi tác đã cao."

Tiêu Chinh: "... Chỉ thế, không còn gì khác?"

"Vâng, Chủ nhiệm, lý lịch của chị ta chỉ có như vậy."

Tiêu Chinh càng nghe càng cảm thấy tên họ Tuyên đang nói nhảm, chuyện của Tất Xuân Sinh này quả thật có thể viết vào sách tuyên truyền chính thức của Tổng cục – bởi vì người nhà được anh hùng cứu, ôm lòng cảm kích, từ đây được khích lệ đi lên con đường anh hùng, cuối cùng tự trở thành anh hùng.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ