Chương 46

5.6K 369 260
                                    

Tuyên Cơ bị hắn hỏi sửng sốt, sau đó, lại cảm thấy Lão Vương hỏi câu này rất không giống tiếng người.

Khả năng đặc biệt biến dị gì đó, cần báo một tiếng với Cục cũng đành, hai câu sau là sao chứ?

Nhà nước định sắp xếp thời gian nghỉ kết hôn như thế nào?

Tuyên Cơ: "Tôi có dự định gì cơ?"

"Dự định dùng phương thức nào lập hồ sơ." Đội trưởng Vương nghiêm túc nói, "Ông biết trong Cục chúng ta có một 'thang thẩm tra độ giống người' chứ? Cao nhất một trăm, vượt qua sáu mươi chính là 'độ giống người' quá cao, sẽ bị chú ý trọng điểm, như kiếm linh nhà ông còn giống người hơn cả ông, tôi đoán hắn có thể được một trăm mốt."

Khóe mắt Tuyên Cơ giật giật, cảm thấy câu này nghe kiểu gì cũng không giống đang khen hắn.

"Tình huống kiểu này, có hai phương thức lập hồ sơ. Hoặc là ông ký Bản cam kết phụ trách hoàn toàn, để Cục làm một chứng minh thư đặc biệt cho hắn, nhìn bên ngoài giống chứng minh thư của người bình thường, cầm đi ngân hàng mở tài khoản cũng được, nhưng thật ra thông tin thân phận nối liền với ông, về sau mọi việc của hắn đều cần ông chịu trách nhiệm."

Tuyên Cơ có dự cảm xấu, "Nói cách khác..."

Đội trưởng Vương tốt bụng giải thích: "À, nói cách khác, về sau hắn mắc nợ, ông trả tiền, hắn giết người, ông đền mạng."

Tuyên Cơ: "Khoan đã... anh Vương, anh mau xem giúp tôi, có phải trên lưng tôi có bốn chữ bằng máu 'chuyên gánh tội thay' hay không?"

Đội trưởng Vương nhún vai, "Nếu kiếm linh của ông không nghe lời ông lắm, quả thật sẽ không dễ xử lý. Không thì ông cứ chọn loại thứ hai, 'lập hồ sơ bình thường' – chỉ cần nói cho Cục biết có chuyện như vậy là được rồi."

Tuyên Cơ cảm thấy biện pháp này không tệ, đang định gật đầu, lại nghe Đội trưởng Vương bổ sung: "Sau đó ông phải đưa hắn đến tầng sáu mươi dưới lòng đất của tòa nhà trụ sở chính, cách ly thẩm tra, ít nhất là sáu tháng, độ giống người càng cao thì thời gian thẩm tra càng dài, cuối cùng phải trải qua một loạt thí nghiệm và kiểm tra an toàn, được ba chuyên gia cấp chủ nhiệm trở lên ký tên mới có thể thả đi."

Tuyên Cơ: "..."

Cho hắn mượn thêm một lá gan hắn cũng không dám!

Tầng sáu mươi dưới lòng đất của Tổng cục, hai hôm trước Tuyên Cơ vừa mới đến, chính là nơi cách ly vật phẩm nguy hiểm, bươm bướm kính hoa thủy nguyệt biến dị cũng ở đó.

"Tại sao lại nghiêm như vậy?" Tuyên Cơ hỏi, "Đồ cổ có linh phải rất thường thấy chứ?"

"Ừm... đừng nói với người khác là tôi kể cho ông nghe nhé." Đội trưởng Vương nhìn xung quanh một vòng, hạ giọng nói, "Tôi không biết ông đã từng nghe nói chưa, người phụ trách trước của Chi đội Phong Thần thứ nhất – chính là sếp tôi khi ấy, họ Yên, tên Yên Thu Sơn, thuộc hệ kim loại, năm đó anh ấy có một thanh trường đao tên Tri Xuân, mảnh vụn của thanh đao ấy bây giờ ngay ở tầng sáu mươi dưới lòng đất của trụ sở chính."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ