Chương 23

4.8K 398 289
                                    

"Lại cái quái gì thế này!"

Tuyên Cơ cũng thường vào nam ra bắc, đã tham quan mấy vườn bách thảo, nhưng vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy loại kỳ lạ một lời bất hòa liền băng huyết này.

Thanh kiếm này từ khi "bỏ nhà đi bụi" thì vận mệnh đặc biệt nhấp nhô, bị ma đầu "nhập" cũng đành, ma đầu thơm phưng phức, trông rất chú trọng vệ sinh, nhưng nếu lại dính đầy "mứt dâu" của hoa trắng, về sau bảo hắn làm sao nhét vào lưng được?

Lưng một người đàn ông cần gánh vác nhiều như vậy ư?

Song Tuyên Cơ kéo gánh nặng râu dê này, thật sự không còn tay đi nhặt kiếm, đành phải cố gắng dùng hết tứ chi – hắn giơ chân hất kiếm lên trời, sau đó xách râu dê bay lên đuổi theo, tính dùng chân kẹp kiếm, để nó khỏi ngâm trong "tiết canh".

Tính thì tính thế, nhưng chân hắn còn chưa kịp chạm tới kiếm, đám nhựa hoa như máu tươi từ bốn vách tường ấy chảy tới một nửa, đột nhiên bất chấp lực hút Trái Đất, uốn một vòng cực mất tự nhiên giữa không trung rồi phun ngang tới.

Nhựa hoa màu máu bay ngang dệt thành một dòng sông đỏ giữa không trung, chạm đến cánh Tuyên Cơ, chợt hóa thành sương mù mờ ảo, gần như hơi tráng lệ. Nhưng râu dê đột nhiên kêu thảm thiết, vài giọt nhựa hoa màu máu bắn lên mu bàn tay hắn, da tay hắn như gặp axit mạnh, lập tức bị ăn mòn!

Chỉ hơi thất thần như vậy, không biết là cánh của Tuyên Cơ nhiệt độ quá cao hay là nguyên nhân gì khác, sương đỏ xung quanh càng lúc càng dày. Làn sương nhanh chóng từ mặt đất bốc lên tới đỉnh sơn động, gặp phải đá núi lạnh băng thì mau chóng ngưng tụ, kế đó rơi xuống như mưa.

Tên người chim Tuyên Cơ này, mặc dù không sản xuất mưa axit, nhưng hiển nhiên đã thành công nhân vận chuyển mưa axit.

Nhìn thấy mưa axit hắn đốt ra sắp rơi xuống đầu, hắn cũng chỉ có thể lo cho người sống trước, hô một tiếng với thanh kiếm kia: "Xin lỗi nhé tiền bối, khi nào về ta sẽ lấy 84(1)khử trùng cho ngươi!"

Nói đoạn, hắn dùng lực co hai chân lại, đôi cánh khổng lồ che quanh người, hình thành một tấm khiên nước lửa không xâm nhập, miễn cưỡng che chắn cho hai người.

Cùng lúc đó, trọng kiếm kéo theo "mưa máu gió tanh", rơi xuống đầm nước "keng" một tiếng.

Nghe tiếng động này, Tuyên Cơ sửng sốt, vội vàng nhìn xuống dưới chân qua khe hở của đôi cánh – bởi vì đây không phải tiếng vật nặng rơi xuống nước, mà là một loại âm thanh réo rắt đặc biệt khi kim loại va chạm vào nhau.

Lúc này, hắn mới phát hiện, thì ra dưới đầm nước có một bãi đá khoảng ba mét vuông, vừa đúng bị mặt nước ngập qua nên nhìn từ bên cạnh không thấy, phải nhìn xuống mới có thể phát hiện.

Mà trên bãi đá có thứ gì đó...

Ngay sau đó, Tuyên Cơ đã thấy rõ, đột nhiên trợn to hai mắt.

Trên bãi đá ấy là một cỗ quan tài rỗng mở nắp, kiếm của hắn đập thẳng vào trong quan tài.

Không chờ hắn đuổi theo nhặt, một cơn hồi hộp bay vút qua ngực, như một cây dùi đâm vào đáy tim hắn, lạnh giá, trống rỗng và đau đớn như sóng thần đan xen, nhất thời khiến hắn thở không ra hơi.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ