Chương 131

3.4K 222 177
                                    

Các thể loại tượng nữ được điêu khắc từ gỗ hay nặn bằng đất sét, khắc từ đá ở núi Bích Tuyền, phế tích đại thụ trụ sở chính Cục Dị khống, hàng loạt mắt trận... dồn dập chui lên như nấm mọc sau mưa chỉ trong vòng một đêm.

Bà ta như cẩn thận gột đi gió bụi, rửa mặt chải đầu trang điểm lại, mới chịu ra sân ở giây phút cuối cùng, giơ ra con Át chủ bài.

"Em cảm thấy có lẽ em bị hoa mắt," Cốc Nguyệt Tịch mắt thấu thị hạ giọng nói, "nhưng mà... hình như biểu cảm của số tượng ấy đang thay đổi."

Nụ cười của pho tượng càng lúc càng rõ ràng. Ban đầu là mỉm cười đoan trang, còn có thể giả vờ là nữ thần không ăn khói lửa nhân gian. Nhưng lên khỏi lòng đất chưa đến một lúc, bà ta đã bắt đầu lộ ra diện mạo vốn có: khóe miệng hơi nhếch lên như cánh hoa nở ra, chẳng còn sót lại tí tẹo đoan trang nào, sự yêu dị đầy quỷ quái bò lên khuôn mặt ấy.

"Khoan đã, tôi còn một câu hỏi," Tiêu Chinh nói, "những pho tượng này được chôn lúc nào, tại sao chất liệu không thống nhất? Không phải tôi bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế... tôi chỉ muốn biết, đây rốt cuộc là hành vi cá nhân, hay là có tổ chức?"

Tuyên Cơ cũng nhíu mày. Thần hồn hắn còn điên đảo trong giấc mơ lưu luyến, đột nhiên rơi vào trong chiếc vạc đồng thau nhỏ hẹp, phản ứng không kịp cho lắm, không khỏi nắm chặt tay Thịnh Linh Uyên. Bàn tay ấy rõ ràng đã được hắn ủ ấm ở trong ảo cảnh ban nãy rồi, mà lúc này lại lạnh lẽo hơn. Vì thế, hắn kéo tay Thịnh Linh Uyên vào lòng, chốc chốc xoa nắn: "Không phải bất cứ pho tượng nào cũng có linh."

Sở dĩ tượng thần chu tước năm ấy có thể hóa thân thành Đan Ly, đi khắp nơi làm trò, ấy là có điều kiện tiên quyết: thần Nam Minh trừ tà khứ hối, vừa qua thời kỳ mông muội, các tộc đã tế bái thần điểu, các nơi đều có thần miếu chu tước, đám gỗ đá đó ăn thờ cúng hàng trăm ngàn năm, mới có khả năng hóa thân.

Nhưng mấy cái này thì là gì?

Chẳng lẽ công chúa hoặc Mạnh Hạ đã im hơi lặng tiếng thành lập một tổ chức tà giáo, thờ cúng tượng nữ thần? Vỏn vẹn ba ngàn năm, quy mô lớn cỡ nào mới có thể làm cho tượng thần bằng gỗ đá sinh ra linh?

Cái gọi là "sức mạnh thờ cúng" không phải vơ đại cái gì cũng được, phải là thứ vốn đã có linh. Ví dụ như một số thần khí, đao kiếm... có khí linh, có thể linh bên trong ban đầu khá yếu, không thể cử động, cũng không thể trao đổi với thế giới bên ngoài, nhưng được người ta thờ cúng thời gian dài nên có được một số sức mạnh vượt mức, sinh ra thực thể trên mức độ nào đó.

Bản thân tượng thần được điêu khắc từ gỗ đá là vật phàm, muốn dựa vào thờ cúng "từ không sinh có" để sinh ra "linh", điều kiện sẽ khắc nghiệt hơn nhiều.

Đầu tiên là nguyên hình phải đủ tư cách. Có thể là tượng thần chu tước, các loại như tất phương, khổng tước thì còn hơi thiếu, không thì lũ mèo nổi tiếng trên mạng được cả thế giới "thờ cúng" đã thống trị Trái Đất từ lâu rồi.

Kế tiếp là nguyên hình phải từng phát đại nguyện, hoặc là gặp đại nạn, có chấp niệm lớn lao khó nguôi ngoai – ít nhất phải ở mức cả tộc bị diệt, mộ tổ bị đào.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ