Chương 9

5.7K 471 136
                                    

Phản ứng đầu tiên của Tuyên Cơ là: "Nha đầu béo, đi, thông báo cho đội chạy việc bên ngoài ở dưới lầu."

Bình Thiến Như thật thà trả lời: "Chủ nhiệm Tiêu đã thông báo rồi, sếp yên tâm."

Tuyên Cơ: "..."

Chỉ còn chưa đầy mười lăm phút, lỡ như Tiêu Chinh và đám người chạy việc bên ngoài ăn hại của hắn không bắt được kẻ thi chú, nơi này chính là tuyến đầu đối mặt trực tiếp với đại ma đầu, tương đương với đang canh một quả bom.

Tuyên Cơ nói những lời này trọng điểm là "đi", để tránh màn đối thoại máu chó "Em mau đi đi", "Không, em không thể bỏ anh lại"... xảy ra, cố ý sắp xếp một nhiệm vụ cho cô nàng làm cớ, để lương tâm cô nàng được yên ổn lúc lâm trận bỏ chạy .

Chỉ cần cô nàng thông minh một chút thì phải biết lúc này nên thuận dốc xuống lừa, mau mau chạy trốn.

Nhưng cô nàng béo này chẳng có đầu óc gì cả, còn an ủi hắn: "Chị Tất tham gia công tác gần ba mươi năm rồi, còn là người chạy việc bên ngoài của Bộ An toàn lui về tuyến hai, chị ấy kinh nghiệm phong phú, chắc chắn sẽ không sao đâu! Vững vàng lên sếp, chúng ta có thể thắng được."

Vững cái đầu cô! Thanh niên đương đại xem như bị game làm hỏng rồi!

"Tôi bảo cô ra ngoài," Tuyên Cơ không rảnh quanh co nữa, "không có tác dụng gì thì đừng ở đây vướng chân vướng tay!"

"Chủ nhiệm..."

"Câm miệng, cút ngay!"

Sương mù dày đặc đến trắng bệch bên ngoài ùa vào cửa sổ thủng lỗ, kính vỡ rơi loảng xoảng, đại khái che đi tiếng bước chân Bình Thiến Như khi rời khỏi.

Cô nàng béo ở bên ngoài quả nhiên không còn âm thanh gì nữa.

Xung quanh thoáng chốc yên tĩnh cực kỳ, Thịnh Linh Uyên đột nhiên hỏi: "Ngươi thuộc Ty Thanh bình?"

"Ty Thanh bình đã không còn từ hơn bảy trăm năm trước rồi." Tuyên Cơ giật mình, hỏi ngược lại, "Ngươi biết Ty Thanh bình?"

Thịnh Linh Uyên "a" một tiếng, thần sắc bỗng nhiên hơi mơ màng, ánh mắt hắn tản ra giữa sương mù mờ mịt, như đang nhớ lại quá khứ xa vời, "Thế chẳng phải là ngàn năm rồi... Có chút ấn tượng mang máng. Ngươi bị loài người nuôi từ nhỏ à, nếu không linh vật tiên thiên như này tại sao lại bán mạng cho phàm nhân?"

"Tiên thiên hậu thiên cái gì, xuống dốc từ lâu rồi." Tuyên Cơ đáp một câu không rõ ràng lắm, tựa hồ ngầm thừa nhận cách nói "bị loài người nuôi từ nhỏ", sau đó hỏi vặn lại, "Ngươi... lúc thì nói 'phàm nhân', lúc lại nói 'yêu tộc các ngươi', thế ngươi là..."

Hắn nói đến đây thì dừng một chút, kiệt sức rã rời mà khẽ thở hổn hển mấy hơi, bấy giờ mới miễn cưỡng tiếp tục, "Ngươi là cái gì? Thần tiên à?"

"Trên đời nào có thần? Thần linh chẳng qua là sự ký thác của con người mà thôi." Thịnh Linh Uyên dừng lại, qua một lúc lâu, hắn khẽ nói, "Ta ư? Ta có lẽ là vọng niệm của con người chăng... ôi, lâu quá rồi, không nhớ nữa."

Tuyên Cơ không còn sức lực gì, hạ giọng rất thấp như thể nói mớ. Thịnh Linh Uyên nói chuyện vốn không vội không chậm, hai người tán gẫu vào một chút thời gian cuối cùng trước lúc "giao giữa đêm", lại có vẻ đặc biệt bình tĩnh hòa nhã.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ