Chương 21

5.8K 389 101
                                    

Nếu có người nói "Ta đã giết người", thế người này chắc chắn là một tên tội phạm giết người. Nếu hắn nói "Ta đã giết ba mươi sáu người", vậy đây chẳng những là một tên tội phạm giết người, còn là loại điên cuồng nhất, sẽ trở thành vụ án mẫu kinh điển của chương trình pháp luật và chuyên gia tâm lý tội phạm.

Nhưng nếu có người nói, "Ta đã giết bốn mươi mốt ngàn sáu trăm ba mươi sáu người", người bình thường nghe xong, không nhất định sẽ có cảm xúc hoảng sợ gì, bởi vì đây là một con số vượt qua phạm trù thường thức, không có cảm giác chân thật.

Tuyên Cơ thoạt đầu mù mờ "à" một tiếng, sau đó sự chú ý bất giác trật đi, "Ngươi ngay cả bản thân mình là ai cũng quên mất, mà nhớ rõ con số dài như vậy?"

Ma đầu này khi còn sống thật ra không phải là đế vương gì, mà là kế toán cổ đại đúng không?

Thịnh Linh Uyên không để ý đến hắn.

Tuyên Cơ nghĩ ngợi một chút, lại hỏi: "Hay là ngươi vừa nhớ ra chuyện gì rồi?"

Một lúc lâu, hắn nghe thấy người trong kiếm "ừm" một tiếng rất ậm ừ.

Tuyên Cơ lập tức rất phẫn nộ, "Lỗ rồi!"

Hắn cảm thấy mình như cây hẹ giá cao chất đầy kho vào đêm trước hôm thị trường chứng khoán sập sàn, căn thời gian cứ phải gọi là xui! Ban nãy khi hắn có thể dùng bộ não ma đầu như chương trình tìm kiếm, ma đầu ngay cả mình tên là gì cũng không nhớ. OK, giờ rớt mạng rồi, tên đó lại nói ký ức đang khôi phục!

Nếu không phải chính hắn cũng có quá nhiều bí mật, Tuyên Cơ thật sự muốn hộc ba lít máu lên thân kiếm.

"Thế... bệ hạ," lòng dạ gian trá trong bụng Tuyên Cơ đảo quanh, tận dụng triệt để mà thăm dò, "thời kỳ Cửu Châu hỗn chiến, các ngươi đánh trận đồ thành, đều đếm đầu người chính xác như vậy à? Phải chăng học toán không giỏi thì không thể gia nhập đội ngũ các ngươi?"

Thịnh Linh Uyên trầm mặc một lúc, "Không phải đánh trận đồ thành."

Hắn không sửa lại xưng hô "bệ hạ" này, cũng không phủ nhận hắn đến từ thời kỳ đặc thù kia.

"Ty Thanh bình" là thời kỳ đại nhất thống sau khi Cửu Châu hỗn chiến kết thúc mới thành lập, Thịnh Linh Uyên có thể buột miệng ra ba chữ này, thế hắn chắc chắn không phải là Bình Đế, nếu Tuyên Cơ không có điểm mù tri thức về mặt lịch sử, táng thân tại Xích Uyên sau Bình Đế, chỉ có Vũ Đế Thịnh Tiêu.

Đương nhiên, Tuyên Cơ nghĩ đi nghĩ lại khả năng này, cảm thấy không giống lắm, bởi vì ở đây chỉ tính đến tình huống Thịnh Linh Uyên là người.

Ma đầu này từ sợi tóc đến móng chân, không một chỗ nào giống người, hơn nữa mở miệng ngậm miệng toàn là "người các ngươi", "yêu các ngươi", đến bây giờ Tuyên Cơ vẫn chưa biết hắn là cái gì.

Thời kỳ hỗn chiến, trên đời rốt cuộc có bao nhiêu chủng tộc tan thành khói bụi sau khi đại thống nhất, đến nay đã không thể khảo chứng. Những chủng tộc này phong tục tập quán khác nhau, sức sản xuất phát triển không cân đối, trình độ văn hóa cũng không đồng đều, xưng hô của thủ lĩnh càng lộn xộn lắm kiểu kỳ lạ, có kẻ tự xưng "vương", có kẻ gọi là "tổ tông gì đó", thậm chí có kẻ dị biệt không biết trời cao đất dày tới mức độ nhất định, tự xưng là "thần gì đó".

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ