Chương 91

4.4K 315 175
                                    

"Không cần," nét cười của Thịnh Linh Uyên không giảm, "trời cao có đức hiếu sinh, đây đều nhờ chính ngươi khắc khổ tu ra."

Bệ hạ hầu như chẳng mấy khi đấu võ mồm với người ta, khẩu Phật tâm xà mới là thái độ bình thường của hắn, nhưng chủ yếu là do việc ấy không có lợi ích gì, không cần thiết, không có nghĩa là hắn không biết cà khịa.

Một ngọn lửa men lên theo tay Tuyên Cơ, chạy dọc xiềng xích. Ngọn lửa bao vây ảnh nhân, trông hắn không khác gì một bấc nến.

Đám tro đen ồ ạt đổ lên người ảnh nhân bị lửa ngăn trở bên ngoài, tụ tập thành bóng đen lớn, to gan lớn mật toan nuốt những ngọn lửa ấy. Song phương nhất thời giằng co.

Tuyên Cơ: "Vậy giờ ngươi ra đây lảng vảng, cưa sừng làm nghé chạy khắp chốn, là bởi lại không ai cần nữa?"

Thịnh Linh Uyên: "Sống nhờ trong từ đường và bãi tha ma ở nơi này, xem ra có quan hệ với 'Ngọc bà bà' kia."

Ảnh nhân nhận chủ không phải nhận mù quáng, để có thể sinh tồn tốt hơn, bình thường họ sẽ tự động lựa chọn chủ nhân mạnh làm chỗ dựa. Huyết thống, thực lực, thân phận... và quan trọng nhất là tâm chí có kiên định hay không. Bằng không khó khăn lắm mới nương nhờ vào một chủ nhân, người đó lại cũng là một kẻ nước chảy bèo trôi, không có chút chủ kiến nào, vậy thì biết sống sao?

Xét theo tiêu chuẩn này, ở xã hội đương đại, "kết quả lịch sử sót lại" của Ty Thanh bình như Ngọc bà bà, đã có thể coi là nhân tài kiệt xuất nhân gian rồi.

"Ta biết ngay mà," Tuyên Cơ cười khẩy một tiếng, "tiểu yêu lộn giống gì mà có thể sống hơn bảy trăm năm, thì ra sau lưng có ngươi."

"Chủ nhiệm Tuyên!"

Lúc này, La Thúy Thúy chạy chầm chậm vào. Trông thấy ảnh nhân bị xiềng xích trói lại, hắn "oái" một tiếng, che mắt lại, đoạn nép sát tường ngoài, chạy bước nhỏ trốn ra phía sau đội chạy việc bên ngoài, "Tôi phải báo cáo một việc, người của chúng ta đã liên hệ với nhân viên an ninh phụ trách giám sát camera trên đường nội thành xung quanh, có một camera quay được Ngọc bà bà. Tối hôm Đội trưởng Yên bị tập kích, Ngọc bà bà dẫn mấy tâm phúc về nhà cũ ở trấn Thanh Bình, biển số xe là..."

Tuyên Cơ ngắt lời hắn, "Nói trọng điểm."

"... Cảnh sát hỗ trợ đã xác định được vị trí chiếc xe ấy, phát hiện bọn họ nán lại đây khoảng ba, bốn tiếng, lúc một giờ sáng vội vàng lái xe ra khỏi trấn nhỏ, chạy về hướng bắc. À, đúng rồi, có một chủ xe đậu ven đường sáng sớm hôm sau báo án, nói xe mình bị tông trúng vào ban đêm. Nhà của chủ xe này không chỗ đậu xe, anh ta trước nay vẫn luôn để ven đường, lúc trước từng bị quẹt, cho nên lắp camera, quay được xe gây tai nạn, chính là chiếc xe nhóm Ngọc bà bà ngồi lúc đến."

Vương Trạch quặt tay ra sau xách hắn ra, "Mấy giờ?"

"Khoảng mười một giờ mười lăm phút đêm, xe của nhóm Ngọc bà bà đột nhiên xóc nảy phóng ra, vội vội vàng vàng, đến ngã tư không giảm tốc độ, không phanh kịp, tông vào xe người ta, móp cả cửa. Người trong xe chẳng thèm nhìn một cái, chuyển hướng bỏ chạy, giống như có người đuổi theo sau họ." La Thúy Thúy nhanh chóng nói, "Mấy việc lúc trước chẳng phải đều xảy ra vào lúc mười một giờ... 'giao giữa đêm' gì đó sao? Chúng tôi cho người tua camera về trước khi tông xe, đến mười một giờ đúng, phát hiện lúc ấy ống kính camera đột nhiên bị quấy nhiễu, đoạn phim bị nhiễu ba giây..."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ