Chương 61

4.7K 339 304
                                    

Đám xác chết trẻ con cao sơn nhanh chóng di chuyển thay đổi vị trí, chốc chốc lại biến thành một bóng kiếm, chui ra từ dưới nước, bên thuyền, các vị trí xảo quyệt, bắn về phía Thịnh Linh Uyên một cách hiểm ác, hệt như bộ máy ám tiễn một trăm lẻ tám nấc.

"Thiên ma kiếm, không phải là sắt thường đâu." Đám xác chết trẻ con vốn đồng thanh nói chuyện lại chuyển thành mỗi đứa một câu, có lanh lảnh, có mềm mại, có khàn khàn của thiếu niên trong giai đoạn vỡ giọng, trầm bổng lên xuống, như dàn âm thanh nổi bao quanh ba trăm sáu mươi độ, "Phải ngâm nó trong máu giao nhân đặc quánh nhất, sau đó đóng cương thạch lên mấy chỗ 'quan khiếu'."

Trong khi nói chuyện, mười bảy, mười tám xác chết trẻ con đồng thời hóa thành đao kiếm, gần như dệt thành một tấm lưới, phủ xuống đỉnh thuyền.

Trương Chiêu nhanh tay lẹ mắt ấn dừng một giây, Dương Triều lái ca nô như bay, tông ra một con đường từ giữa đám xác, "lưới kiếm" kia thất bại trong gang tấc.

"Ngươi biết chứ? Kiếm có linh tính nhất mới có 'quan khiếu', giống thất khiếu của con người, cũng là yếu hại, cho thấy nó là sống, cũng cần kiếm sư có kinh nghiệm nhất mới có thể tìm được. Muốn hủy một thanh kiếm, phải đóng đinh xuyên qua những chỗ yếu hại này, đóng xuyên thấu, lại dùng chùy đúc bằng bí thiết của cao sơn nhân, thêm sức nặng ngàn cân đập xuống. Kiếm càng tốt, âm sắc đập ra càng hay, có réo rắt, có trầm vọng, âm thanh ta yêu nhất... thiên ma kiếm là cực phẩm trong cực phẩm, khi chùy bí thiết đập lên... chậc, âm thanh ấy vừa hùng vĩ vừa triền miên, như mang âm điệu bi thương vậy. Bệ hạ, nghe nói ngài là bậc thầy âm luật, đáng tiếc lúc ấy không nghe thấy, không thì còn có thể nhờ ngài bình luận một chút."

Dược Đan Ly bỏ vào rượu tên "thiên tuế", lấy ý "nhất mộng thiên niên", không biết thời gian. Nghe nói chỉ cần một giọt, nhỏ vào sông hộ thành, từ thượng du chảy xuống, là có thể khiến người toàn thành say suốt ba ngày.

Tương truyền, trên đời chỉ còn ba giọt thiên tuế, trong ba chén rượu của nhân hoàng.

Khi thiên ma kiếm bị cao sơn vương dùng cái gọi là "bí pháp" đập nát từng tấc, Thịnh Linh Uyên bị nhốt trong cơn ác mộng của "thiên tuế".

Nhưng không có nghĩa là hắn không nghe thấy.

Hắn từ nhỏ tâm thần tương liên với thiên ma kiếm, ngũ quan lục cảm của kiếm chính là ngũ quan lục cảm của hắn. Nhưng từ sau khi Thịnh Linh Uyên thành niên, thiên ma kiếm dường như cũng có chút bản lĩnh và tính khí, một người một kiếm sớm chiều sống chung, luôn khó tránh khỏi cãi nhau, có khi nửa câu không hợp thế là chẳng ai thèm để ý tới ai, bên tức giận quá sẽ đơn phương "đóng cửa" suy nghĩ của mình, không cho đối phương nghe thấy mình đang nghĩ gì. Nhưng cảm quan cùng chung vẫn không "đóng" được... Thịnh Linh Uyên không cảm thấy vấn đề ở mình, hắn cho rằng có thể là do thiên ma kiếm luôn lười biếng, không chịu tu luyện đàng hoàng.

Đó là lần đầu tiên, kiếm của hắn hoàn toàn chặt đứt tri giác, keo kiệt cực kỳ, không muốn chia cho hắn một chút đau đớn của nỗi đau gãy kiếm.

Tri giác không còn, thị lực và thính giác còn đây, Thịnh Linh Uyên vẫn có thể "nghe thấy", có thể "nhìn thấy". Hắn như một kẻ tù tội bị giam cầm trong cái xác trói buộc, gắng sức giãy giụa, không tìm được đường ra.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ