Chương 112

4.8K 260 31
                                    

Khu vực núi Bích Tuyền nằm ở giao giới giữa đồng bằng phương bắc mênh mông và vùng núi, vây quanh một thành phố núi hơi tách biệt, là một thắng cảnh dưỡng lão non xanh nước biếc. Không biết có phải bởi vì thảm thực vật phong phú hay không mà tình hình cây cối nở hoa trái mùa ở nơi đây đặc biệt nghiêm trọng. Trong núi rừng hai bên quốc lộ, các loài thực vật có mùa hoa nở khác nhau chen chen chúc chúc, náo nhiệt đến chói mắt. Có loài hoa không biết tên tỏa ra mùi hương ngọt ngán, khi xe đi qua, cánh hoa bị kinh động rơi lả tả như mưa. Đá núi cũng bị rễ cây đùn căng ra, hình thành khe rãnh, dường như chuẩn bị sạt lở bất cứ lúc nào, khiến người ta kinh hồn bạt vía.

Radio trên xe "rẹt" một phát, tiếng người bên trong biến điệu. Ngay sau đó, di động của Tuyên Cơ đổ chuông, cuộc gọi đến từ công viên sinh thái, hắn còn chưa kịp nghe máy thì cuộc gọi đã bị ngắt ngay – đã bị mất tín hiệu.

"Ba Tiêu sẽ không cho rằng mình cuỗm xế xịn của hắn rồi bỏ trốn mất chứ?" Tuyên Cơ thử khởi động lại điện thoại, vẫn không có tín hiệu, "Mất mạng đúng là cảnh kinh điển của phim kinh dị thời nay."

"Ngoại trừ cái này, các ngươi không có biện pháp liên lạc khác à?" Thịnh Linh Uyên lắc đầu, "Ỷ lại vật bên ngoài quá."

Nói đoạn, hắn hạ cửa kính xuống, hướng ra ngoài cửa sổ mà huýt sáo, âm cuối nhẹ nhàng vút lên. Trong núi rừng hai bên lập tức vang lên tiếng vỗ cánh, mấy con chim sẻ đồng thời bay qua, tranh nhau đến trước mặt Thịnh Linh Uyên. Nhưng còn chưa tranh ra được thứ hạng gì, một con quạ đen cao to, vạm vỡ bỗng từ trên trời giáng xuống, đẩy mấy con tới trước ra, hống hách đậu lên cánh tay Thịnh Linh Uyên giơ ra ngoài cửa sổ.

Quạ đen co cánh, nũng nịu "quạc" một tiếng, muốn dùng đầu cọ tay Thịnh Linh Uyên. Ai ngờ nó vừa giơ cổ, một ánh mắt như dao đã bắn ra từ trong xe, mùi đại yêu nồng nặc toát ra không chút che giấu, xâm chiếm cả không gian. Động tác của con quạ tức thì cứng đờ giữa lưng chừng, muốn chạy lại không dám chạy, nó cúi gằm đầu xuống, run cầm cập rất đáng thương.

Thịnh Linh Uyên: "..."

Vị bên cạnh này đã mấy ngàn tuổi, lớn già đầu rồi, không biết có bị gì hay không mà lại đi ra vẻ với một con quạ nhép kiếm ăn ở vùng rừng núi hoang vu.

"Tội nghiệp." Thịnh Linh Uyên úp lòng bàn tay lên đầu nó, một luồng khí đen chui vào, "Đi Vĩnh An tìm Tiêu Chinh."

Quạ đen hơi giật mình, đoạn tung cánh bay ra ngoài.

"Chủ nhiệm Tiêu, không liên lạc được với Chi cục gần vùng núi Bích Tuyền nhất!"

Tiêu Chinh chưa từ bỏ ý định, gọi cho Tuyên Cơ một lần nữa. Lần này, ngay cả một âm báo cũng không đổ, trực tiếp không kết nối được. Trong lòng hắn bỗng trỗi lên dự cảm xấu.

Chuyên gia do Cục Dị khống liên hệ và các chuyên gia không chính quy khắp mọi nơi đưa ra rất nhiều giả thuyết đối với hiện tượng thực vật bất thường này. Cư dân mạng mồm năm miệng mười, dấy lên phong trào chụp ảnh tự phát. Mà gần chập tối hôm nay, giữa đám hình ảnh sắc màu rực rỡ, một đoạn phim đột nhiên lan truyền khắp nơi trên mạng như mọc cánh.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ