Chương 92

4.6K 307 351
                                    

Ly hỏa trừ tà, vừa hay khắc với ma khí.

Ảnh nhân nuốt quá nhiều thiên ma khí, lại không có máu chu tước bẩm sinh của Thịnh Linh Uyên, lúc này xem như đã rối loạn tiêu hóa. Tấm màn đen hắn chế tạo ban nãy bị Tuyên Cơ đốt thành miếng giẻ rách, đành phải tan biến ngay tại chỗ, biến trở về một đống hình thái ảnh nhân nhỏ tuổi không có khuôn mặt, bay giữa không trung như nòng nọc, muốn bỏ chạy tứ tán.

Đột nhiên, không biết bóng đen chạy nhanh nhất đụng phải thứ gì, tóe ra một chuỗi tia lửa điện giữa không trung. Ngay sau đó, các bóng đen nhỏ tán loạn bắt đầu liên tiếp "đụng tường". Lấy từ đường làm trung tâm, dường như có một chiếc bát to vô hình chụp bên trên.

Thịnh Linh Uyên kinh ngạc ngẩng đầu lên, tập trung thị lực nhìn kỹ lại, phát hiện một "phong ấn" đã chụp ngay phía trên đầu họ từ khi nào không hay, hình như không giống với pháp trận và phù chú hắn quen, khí tức di chuyển rất đều, không giống người làm. "Đây là cái gì?"

Bên cạnh lập tức có người trả lời: "Tên khoa học là 'màng cách ly năng lượng cao'. Chúng tôi còn gọi là 'vợt đập muỗi', một dạng thiết bị phòng hộ cỡ siêu lớn, chuyên dùng để cách ly vật nguy hiểm năng lượng cao khi hành động ở khu đông dân cư, không có khuyết điểm nào ngoại trừ tiêu hao nhiều năng lượng."

Vương Trạch là người ngoài mặt qua loa, trong lòng cẩn thận; từ ban nãy, hắn đã bắt đầu suy đoán Thịnh Linh Uyên rốt cuộc là ai. Liên kết đoạn trước và đoạn sau của ảnh nhân, hắn đã bị kinh hãi trước phỏng đoán của mình, vẫn luôn âm thầm đánh giá Thịnh Linh Uyên, trả lời câu hỏi của hắn theo phản xạ. Nói xong, phát hiện Thịnh Linh Uyên nhìn mình, Vương Trạch không khỏi đứng thẳng lên, nói tiếp bằng ngữ khí tương tự báo cáo: "Nhưng cân nhắc đến nơi sử dụng thiết bị này là khu vực đông dân cư, cho nên trong tình huống khẩn cấp, chúng ta có thể điều động hệ thống cung cấp điện dân dụng và đường sắt xung quanh, hao năng lượng tàm tạm."

Thịnh Linh Uyên gật đầu, thấy Vương Trạch nhìn hắn vẻ trông mong, tựa như chờ khen ngợi, thế là rất hào phóng cho một lời khen không mất tiền: "Chu đáo."

Biểu cảm của Vương Trạch giống như thở phào nhẹ nhõm, "Rất nhiều đồng nghiệp chạy việc bên ngoài của chúng ta hiện nay đều là 'nửa đường' xuất gia, làm công việc của mình một nửa mới phát hiện mình là 'khả năng đặc biệt', nhận huấn luyện gấp gáp rồi đi làm, không như trước kia đều có gia tộc truyền thừa, vậy nên năng lực cá nhân có thể không tốt lắm... nhưng chúng ta có khoa học kỹ thuật!"

Trong khi nói chuyện, những phân thân ảnh nhân bị "vợt đập muỗi" ngăn trở một lần nữa tụ hợp, cố lấy một hơi, tông mạnh màng cách ly năng lượng cao hòng phá vây.

Nhưng hắn vừa "hợp thể", ly hỏa chu tước cũng lập tức có mục tiêu. Tuyên Cơ chẳng buồn đuổi theo hắn bay lung tung khắp trời, làm động tác kéo cung bắn tên, ly hỏa trắng như tuyết ngay trong tay hóa thành một cây "cung", "tên" bốc ra từ đầu ngón tay, sáng rực như có thể xuyên qua nhãn cầu, đâm xuyên gáy.

Thân mũi tên ấy dài hơn hai thước, phút chốc bắn ra, lại còn có tiếng như gió rít.

Ảnh nhân kinh hãi, né được suýt soát. "Tên" ly hỏa đụng trúng màng cách ly, nhưng không phá hỏng nó. Nhiệt độ mũi tên có thể thay đổi theo ý Tuyên Cơ, chốc lát giảm xuống, chuyển từ sắc xanh thành trắng bình thường ở trên màng cách ly; kế đó lại nhuộm lên sắc màu ấm, từ vàng đậm dần, cuối cùng gần như đỏ, tản ra theo màng cách ly, phác họa rõ nét hình dạng chiếc bát lớn của màng cách ly. Bốn phía được chiếu sáng như bao phủ dưới nắng chiều, gần như mang chút sắc thái lãng mạn.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ