Chương 55

5.7K 348 220
                                    

Một con chim sẻ nhảy nhót bay lên đá ngầm, ưỡn cái bụng lông xù, tò mò nhìn mấy người lén la lén lút trước tảng sáng.

"Thuyền chờ chúng ta ở phía trước," Da Rắn nói, "yên tâm, là thuyền đánh cá có giấy tờ, không ai tra ra có vấn đề, vật tư trang bị trên thuyền đều đầy đủ hết, nếu dùng tiết kiệm, ở dưới nước mười ngày nửa tháng không thành vấn đề."

Rối gỗ nữ hỏi: "Các anh định mang theo máu giao nhân như thế nào?"

"Dùng mang cá." Da Rắn trả lời, "Một mảnh lột trên người cổ côn, còn gọi là 'nhập thủy châu', hàng thật, trên chợ đen bán ít nhất tám con số, có thể đưa cả một tàu chở khách nhỏ xuống nước, trực tiếp biến thuyền đánh cá thành tàu ngầm, muốn lặn bao sâu thì lặn. Không phải tôi chém chứ, bom nổ cũng không hề hấn gì."

Rối gỗ nữ ngập ngừng muốn nói, chắc là hơi hoài nghi "côn" trong truyền thuyết rốt cuộc có mang cá hay không, dù sao thì, theo như Trang tử ghi lại, côn Bắc Minh quẫy một phát là có thể hóa thành đại bàng ngay tại chỗ, nghe giống "loài lưỡng cư", không khéo là chim hay họ có vú.

"Nghe tôi đi, bảo đảm không có vấn đề." Da Rắn ôm đồm nhiều việc, "Chỉ cần có 'nhập thủy châu', rãnh Mariana tôi cũng có thể dẫn các vị đi, huống gì vẫn chưa rời khỏi phạm vi thềm lục địa."

Con chim sẻ trên đá ngầm nhìn bọn họ chằm chằm, đôi mắt như một đôi đậu đen xinh xắn. Lúc này, Yên Thu Sơn đi ở sau cùng nhạy bén quay đầu lại, mảnh kim loại trên cổ bị mặt trời chiếu lóe ánh sắc lạnh. Ánh mắt hắn nghi hoặc lướt qua chú chim sẻ nhỏ trên đá ngầm, lại tìm kiếm một vòng xung quanh, nhưng không tìm thấy gì cả.

"Sao vậy, Đội trưởng Yên?"

"Không biết," Yên Thu Sơn nhíu mày, "vừa rồi đột nhiên cảm thấy có người đang nhìn chằm chằm chúng ta."

"Anh có ý gì?" Rối gỗ nữ quay đầu, ngữ khí không tốt lắm nói, "Bà bà đưa bản đồ cho anh, chúng ta thậm chí còn chưa kịp thở, đã lập tức xuất phát, chạy một mạch tới Du Dương. Địa chỉ mộ cao sơn vương tử không nói cho ai khác ngoài anh, anh nói như vậy, là hoài nghi bà bà chúng tôi hãm hại các anh à?"

"Ôi nào, cô gái, đừng nghĩ quá nhiều, Đội trưởng Yên của chúng ta không có ý đó." Tên mù khéo léo nói xen vào, "Cũng không chừng là tôi và Da Rắn dẫn tới, dù sao đều là người từng lên lệnh truy nã mà."

Da Rắn vô tâm vô tư nói: "Ai mà chưa lên mấy lệnh truy nã chứ, bao nhiêu năm rồi bọn họ vẫn không bắt được mấy anh em ta. Đội trưởng Yên, đã đến gần rồi, sao anh còn nghi thần nghi quỷ thế?"

Yên Thu Sơn lười tranh cãi vô vị kiểu này, đơn giản không tiếp lời.

Hắn dõi nhìn mặt biển chưa phá tuyến, đột nhiên hỏi: "Tôi còn nghe nói một việc, âm trầm tế Tất Xuân Sinh thực hiện ở Xích Uyên, dùng một ngàn người sống làm vât tế, chị ta tự tay giết."

Tên mù nhướng mày, tảng lớn tròng trắng mắt lộ ra, như chất liệu thủy tinh đục.

"Thế còn tôi?" Tiếng Yên Thu Sơn rất thấp, gần như sắp bị tiếng sóng nhấn chìm, "Các anh định để tôi cũng giết người à? Tôi..."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ