Chương 3

8.9K 515 277
                                    

Tuyên Cơ còn chưa kịp trốn về thang máy để trở lại làm người, đã bị Chủ nhiệm Tiêu chặn đầu.

Mười phút sau, hắn bị bắt đi cày thay trâu, dẫn mấy "đàn em mới" chưa rõ giống loài lên sân bay của Tổng cục.

"Việc gấp." Tiêu Chinh chỉ nhét một bìa đựng hồ sơ vào ngực hắn mà không giải thích gì, "Ông muốn từ chức thì để nói sau, dù là nhân viên thời vụ, cũng phải giải quyết xong vụ này cho tôi, Xích Uyên không phải việc nhỏ, không thể để xảy ra một chút sai sót."

Tuyên Cơ vừa định ba hoa vài câu, nghe hai chữ "Xích Uyên" thì sửng sốt, lập tức nghiêm túc lại, "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Xích Uyên, nơi này vô cùng đặc biệt, đặc biệt đến mức chỉ cần nó hơi có gió thổi cỏ lay là cả Cục Dị khống đều run rẩy theo.

Ngày nay, nói đến "hẻm núi Xích Uyên", người bình thường đều có ấn tượng đây là một thắng cảnh cấp "5A". Nhưng thật ra thắng cảnh chỉ là một khu vực rất nhỏ bên ngoài, rừng rậm nguyên thủy thật sự vẫn chưa được khai phá.

Địa thế nơi này cực kỳ phức tạp, có người nói nó là chiến trường cổ, cũng có người nói nó là bãi tha ma cổ.

Theo tư liệu lịch sử ghi lại, Xích Uyên từng "đất nứt ngàn dặm, nghiệp hỏa lan tràn, hai bên bờ mấy chục dặm không một ngọn cỏ", giới sử học đương đại thường cho rằng đây chỉ là cách miêu tả, hình dung chiến tranh từng diễn ra ở nơi này vô cùng thảm thiết, máu chảy như "nghiệp hỏa" trong truyền thuyết.

Nhưng những người biết nội tình đều hiểu, rất có thể đoạn miêu tả này là thật.

Sâu trong Xích Uyên, không chỉ có mộ chôn quần áo và di vật của Tề Vũ Đế.

Nơi này hầu như đâu đâu cũng có pháp trận cổ đại thất truyền và di tích chữ khắc, đến nay chưa đầy một phần mười có thể phiên dịch thành công, có hàng ngàn hàng vạn mối liên hệ với rất nhiều sách cổ rách bươm đang chờ bổ sung đầy đủ.

Trường năng lượng vừa phức tạp vừa kỳ lạ ở vùng bụng Xích Uyên rốt cuộc là gì, chỉ riêng nội bộ Cục Dị khống đã có lắm cách nói, trong đó được truyền lưu rộng nhất là "thuyết phong ấn". Nhưng bất kể thế nào, mọi người đều đồng ý rằng, bên dưới khu rừng rậm ấy có khả năng ẩn giấu một số thứ vô cùng nguy hiểm, nếu chưa chuẩn bị đầy đủ, tốt nhất đừng để nó gặp lại ánh mặt trời.

Nó giống như một hóa thạch nguy hiểm nhưng rất có sức hấp dẫn.

"Tôi nói ngắn gọn," Tiêu Chinh nói. "Trong kỳ nghỉ tuần lễ vàng, trong rừng rậm nguyên thủy của hẻm núi Xích Uyên có mấy cây cổ thụ đột nhiên xảy ra biến dị, nguyên nhân là gì thì bây giờ còn chưa biết. Những gốc cây này rất ranh ma, sau khi biến dị có thể di chuyển trong rừng rậm, rất khó đối phó. Nhằm đảm bảo an toàn, Chi cục An toàn địa phương đã trao đổi với khu thắng cảnh bên ngoài, yêu cầu họ tạm dừng tiếp đón du khách với lý do 'tai nạn địa chất'. Nhưng có một nhóm người chán sống, ăn no rửng mỡ, càng không cho vào càng muốn vào, không những trốn vé lẻn vào, còn đúng lúc gặp phải cây biến dị bạo động."

Tuyên Cơ nhướng mày, "'Bạo động' nghĩa là sao?"

Tiêu Chinh mở máy tính xách tay, xoay màn hình về phía hắn, "Đây là hình ảnh camera khu thắng cảnh quay được."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ