Chương 27

5.3K 387 328
                                    

Ánh mắt Thịnh Linh Uyên lướt qua hắn, cả buổi mới trả lời: "Không phải."

Hai người họ lúc này đang ở trên một sườn núi nhỏ, từ chân núi đến giữa sườn núi cỏ cây tốt tươi, nhà dân nho nhỏ kẹp lấy con đường núi, chúng như ẩn như hiện trong rừng, đều không cao, tròn vo, nhìn từ xa như từng cụm nấm nấp đi. Đêm này là đêm trăng non, ánh sao như sóng gợn, người đứng ở nơi này không khỏi bình thản thoải mái theo.

Tuyên Cơ không biết đối phương rốt cuộc có hiểu câu mình vừa hỏi hay không, đang định đổi cách diễn đạt hỏi lại lần nữa thì nghe Thịnh Linh Uyên rất thong thả nói: "Nơi đây... nơi đây không phải... 'ảo cảnh'. Ta cũng không phải là người mà ngươi nghĩ."

Khi Thịnh Linh Uyên mới đến thế giới này, trong đầu rỗng tuếch, hắn hưng trí bừng bừng, tràn ngập tò mò đối với hết thảy xung quanh; những lời người khác nói, hắn nghe một lần là có thể bắt chước y hệt từ giọng điệu đến cách ngắt nghỉ; bất kể nhìn thấy thứ gì mới mẻ, hắn đều sẽ thử lý giải nguyên lý và công dụng của nó.

Thế nhưng... ký ức đã trở lại, thật sự giống như một vị khách không mời mà đến vậy.

Những chuyện lúc sinh thời trỗi dậy cực kỳ lỉnh kỉnh, tâm sự nặng ngàn cân đè lên người hắn, khiến hắn không có sức nhìn xung quanh. Thịnh Linh Uyên như một thanh kiếm cổ mới đào lên, thân kiếm hàn quang tứ xạ gặp không khí nhanh chóng bị oxy hóa loang lổ gỉ sét, ngay cả lưỡi kiếm cũng không còn linh quang.

Hắn nói câu tiếng phổ thông này dở ngô dở khoai, còn không trôi chảy bằng học ngay dùng ngay lúc ở trong bệnh viện Xích Uyên.

"Đây cũng là chú, một trong bảy đại ác chú của tộc vu nhân, tên là... tố hồi." Thịnh Linh Uyên bèn giảm tốc độ nói chậm hơn, hoàn cảnh mờ tối không thấy rõ mặt hắn, khiến giọng hắn nghe hơi già nua, như một ông lão. Hắn hơi mệt mỏi bóp mũi, "Thứ ta ghim trên tường hẳn là một thế thân, chú được hạ trong máu thế thân... Có lẽ gã biết ta vội vã muốn đóng đinh gã về quan tài, ta đã sơ sót rồi."

Hắn vốn có thể phát hiện, nhưng nơi đó là mộ vu nhân khiến lòng hắn rối như tơ vò.

"Tố hồi cụ thể là gì?"

"Ta nhìn thấy gã, nhớ tới chuyện gì, thì sẽ một lần nữa trải qua chuyện đó." Thịnh Linh Uyên nói, "Nếu có một đoạn chuyện nào mãi không xua đi được, ta sẽ luẩn quẩn mãi trong đó, cho đến khi thần trí chết ở bên trong."

Tuyên Cơ: "..."

Điều khiến hắn vui mừng nhất hiện giờ, là lúc trước để tiện trao đổi, hắn toàn bật chương trình thời sự cho vị này để sửa phát âm, không để vị này nghe mấy bài hát tẩy não đáng sợ.

"Ngài... à... từ từ đã, ta phải sắp xếp lại," Tuyên Cơ một tay chống hông, người tộc vu nhân ban nãy đi xuyên qua người hắn gõ cửa căn nhà gỗ, xì xồ không biết đang nói gì, Tuyên Cơ không nhịn được phiền muộn thở ra một hơi, "hôm nay thật là hết gà bay đến chó sủa."

Vốn dĩ, hắn chỉ muốn tiến hành lừa một đám bịp bợm giang hồ mắc câu, không ngờ cá câu lên lại là cá mập, trực tiếp lôi cả người lẫn cần câu xuống nước.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ