Chương 102

4.4K 285 169
                                    

Tiêu Chinh vừa nói xong, đã nghe tiếng xe tới gần. Một chiếc xe công mang theo dấu hiệu Cục Dị khống lái đến, cửa kính hạ xuống, Cục trưởng Hoàng nhô đầu ra, vẫy tay gọi hắn: "Đi theo tôi."

"Sở giam giữ đặc biệt." Sau khi Tiêu Chinh lên xe, Cục trưởng Hoàng báo địa điểm cho tài xế, rồi ông lại quay đầu nói với Tiêu Chinh, "Ban nãy đồng nghiệp bên ấy gọi điện thoại cho tôi, nói cựu Cục trưởng đã xảy ra chuyện, cậu hãy chuẩn bị tâm lý."

Trong lòng Tiêu Chinh lập tức căng thẳng: "Có chuyện gì vậy?"

"Vẫn chưa biết," Cục trưởng Hoàng lắc đầu, "buổi tối lúc tắt đèn còn khỏe mạnh, nhân viên trực ban nửa đêm đi tiểu, vô tình nhìn thoáng qua camera, phát hiện ông ấy đã lăn xuống giường, toàn thân co giật không rõ nguyên nhân, bây giờ đã đưa đi cấp cứu rồi."

Trong khi nói chuyện, một tia chớp giáng xuống, chiếu sáng khuôn mặt Cục trưởng Hoàng. Nhiệt độ không khí vốn thấp, lúc này đã giảm xuống dưới điểm đóng băng, mưa to đã biến thành mưa đá và tuyết rơi, tầm nhìn lái xe cực kém.

Trong bộ đàm trên xe, một nhân viên chạy việc bên ngoài đang liên tục báo cáo tình hình tại hiện trường. Cục trưởng Hoàng im lặng nghe một lát, rồi nói với Tiêu Chinh: "Tôi nghi ngờ cựu Cục trưởng có liên quan tới chuyện tòa nhà xảy ra vấn đề."

Tiêu Chinh: "Cục trưởng Hoàng, tôi không hiểu, Cục chúng ta luôn là cơ quan công vụ của chính phủ, ngay cả ngài cũng do cấp trên phái tới..."

"Đúng, chúng ta là cơ quan công vụ, mới thành lập mấy chục năm gần đây, để theo dõi phản ứng năng lượng dị thường trong phạm vi cả nước. Các quốc gia trên khắp thế giới đều có ban ngành tương tự." Cục trưởng Hoàng nói, "Nhưng chúng ta không giống với Đài khí tượng thủy văn, tính chất công việc quyết định, chúng ta có lịch sử, mà có lịch sử thì ắt sẽ tồn tại vấn đề lịch sử. Bộ máy của chúng ta mặc dù là mới, nhưng cân nhắc đến phương diện phí tổn, vị trí tọa lạc của Tổng cục và các pháp trận phòng hộ kèm theo đều là được thay đổi, mở rộng trên cơ sở tiền thân. Tiền thân của chúng ta không phải Ty Thanh bình trong truyền thuyết, việc này chắc cậu cũng đoán được, bằng không có Ngọc bà bà ở đó, cũng chẳng đến lượt một người bình thường như tôi làm người phụ trách Tổng cục."

Tiêu Chinh sửng sốt, một số người mang khả năng đặc biệt có tuổi thọ rất cao, tính như vậy, quả thật tuổi tác của họ còn lớn hơn Cục Dị khống.

"Bảy trăm năm trước, sau khi bãi bỏ Ty Thanh bình, hoạt động năng lượng dị thường càng lúc càng yếu ớt. Cho đến cận đại... tầm khoảng Chiến tranh thế giới thứ hai, tỷ lệ nhân khẩu có khả năng đặc biệt một lần nữa tăng lên, sự kiện liên quan xảy ra dồn dập, bấy giờ mới trở thành một vấn đề. Trước giải phóng, khả năng đặc biệt không có tổ chức thống nhất, giống như môn phái giang hồ thời xưa. Lúc ấy, dân gian có rất nhiều đoàn thể khả năng đặc biệt quy mô nhỏ, một số vì danh lợi, cũng có một số là vì đạo nghĩa, tóm lại, nếu xảy ra chuyện gì, ai gặp thì xử lý. Kết cấu thế lực các phương lúc ấy cũng tương tự như cậu gặp trên hội nghị Bồng Lai, ngoại trừ một nhóm khả năng đặc biệt hoạt động ở ngoại thành phía tây Vĩnh An, họ không có 'môn phái' như những người khác, tự xưng là 'Hiệp hội hỗ trợ'.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ