Chương 31

4.7K 353 72
                                    

Tuyên Cơ đã nghe thấy tiếng hò hét vọng vào từ bên ngoài sơn động. Trên vách đá xung quanh, đá vụn bị chấn rơi rào rào.

Thịnh Linh Uyên ấn mạnh huyệt thái dương, "Nếu là ngươi, ngươi tính làm thế nào đây?"

Khi nói chuyện, hắn không mở mắt, dường như là đang hỏi Tuyên Cơ, lại giống như đang hỏi người nào đó không chịu hiện thân nhưng vẫn chăm chú nhìn họ giữa hư không.

Tuyên Cơ nhìn ra cửa sơn động. Trong ký ức của Thịnh Linh Uyên, sơn động này còn chưa phải là mộ vu nhân về sau, cũng chưa bị chôn xuống đất.

Cửa hang chiếu ra ánh sáng le lói, chiếu mặt hắn tranh tối tranh sáng, lộ ra từng gờ xương rõ ràng, thanh thoát dưới da thịt, khiến hắn trông như điêu khắc, tựa hồ không giống thân xác máu thịt.

"Không làm thế nào cả." Tuyên Cơ nhún vai, lạnh lùng nói, "Bệ hạ, ta và ngài không giống nhau, ngài được tiếp thu nền giáo dục tinh anh dành cho đế vương phong kiến, ta thì, từ nhỏ học tiểu học công lập, lớn lên học đại học 'công lợi' (1), mục tiêu lớn nhất giai đoạn hiện giờ là mua nhà mua xe, tranh thủ làm một kẻ chủ nghĩa vị kỷ ngũ giảng tứ mỹ, nếu còn có thể kính già yêu trẻ, cơ bản đã xem như tố chất gương mẫu. Tại sao ta phải vì một tiên đoán lạ lùng, từ nhà trẻ đã phải bắt đầu vất vả rèn luyện, gánh vác trách nhiệm lớn như vậy? Tại sao ba là tộc trưởng, thì ta phải thế chân ông ấy khi mới đến tuổi tốt nghiệp cấp hai? Nói đúng ra, ba này đâu phải do ta tự nguyện chọn."

Giá trị quan xưa và nay va chạm một chút, Thịnh Linh Uyên bị chủ nghĩa cá nhân không theo lẽ thường của hắn khiến cho sửng sốt giây lát, kế đó thong thả hỏi: "Ồ, thế à? Vậy giờ ngươi nhúng vào những việc này, rốt cuộc là vì cái gì?"

Tuyên Cơ còn chưa trả lời, từ cửa hang đột nhiên vọng vào tiếng bước chân. Hắn nghe thấy có người dùng tiếng vu nhân hô một câu rát bỏng cổ họng.

Đầu Thịnh Linh Uyên hình như càng đau hơn, hắn khẽ rên một tiếng, áp nghiến thái dương lên vách nham thạch lạnh lẽo.

Tuyên Cơ: "Hắn nói gì vậy?"

Thịnh Linh Uyên trả lời, giọng gần như không thể nghe thấy: "Tế đàn... đã mở, người già và trẻ nhỏ đi vào trước."

"Tế đàn?"

"Là cấm địa của tộc vu nhân," tiếng Thịnh Linh Uyên cũng bị tiếng người và tiếng bước chân ồn ào chôn vùi. "Những thứ mà các đời tộc trưởng và đại thánh cảm thấy nguy hiểm, chú không có giải chú đối ứng, bí thuật cổ xưa... đều niêm phong cất ở nơi này, trong tế đàn có phong ấn phức tạp hơn rào chắn Đông Xuyên nhiều. Trong đó thờ cúng sơn thần của họ, họ cảm thấy sơn thần như mẹ, có thể trông giữ một cách thích đáng ác niệm của con người, bao dung hết thảy của con dân mình."

Từ cửa hang lại truyền vào tiếng gào thê lương, lần này không cần phiên dịch, Tuyên Cơ cũng có thể đoán ra người đó đang thúc giục tộc nhân mau chạy vào tế đàn, sau đó tiếng gào ngưng hẳn trong âm thanh kêu la thảm thiết, mùi máu tươi ùa vào. Tiếng gầm thét của yêu thú dường như gần trong gang tấc, phụ nữ và trẻ em trong chốn đào nguyên kinh hoàng sợ hãi.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ