Chương 12

5.8K 467 254
                                    

Sau khi nhận được chỉ thị của Tiêu Chinh, nhóm người chạy việc bên ngoài thứ hai vội vàng chạy tới, còn chưa đứng vững đã bị vở kịch này đập thẳng mặt, tam quan xếp hàng nứt toác.

Nhất thời, mọi người ở đây lặng ngắt như tờ, bị sương mù lạnh băng liếm láp, không rét mà run.

Chỉ có ma đầu kia cụp mắt rũ mi, vẻ mặt không thay đổi, lại trông như thần linh trên tác phẩm hội họa nổi tiếng, chẳng lấy làm lạ đối với hết thảy những chuyện kỳ lạ chốn nhân gian.

Tuyên Cơ vừa để ý Tất Xuân Sinh, vừa phải chú ý nhân vật nguy hiểm như bom hẹn giờ đằng sau chị ta. Có lẽ là di chứng do ban nãy chiếc nhẫn tự dưng vỡ nát, lúc này hắn vừa nhìn thấy Thịnh Linh Uyên, ngực lập tức đau đến mức đứng ngồi không yên, giống như có gai đâm vậy.

Tính đâu ra đấy, hắn tiếp nhận công việc cùi ghẻ này còn chưa đầy hai mươi bốn tiếng, thẻ công tác cũng chưa kịp nóng, mà nội tâm đã tang thương không muốn làm nữa.

Cục Dị khống chó đẻ này, ngay cả kỳ bảo vệ ma mới cũng không có!

"Chúng ta nói lý lẽ đi, chị Tất." Tuyên Cơ thở dài, miễn cưỡng tập trung sự chú ý vào những lời Tất Xuân Sinh nói, "Giả sử ba mươi năm trước thật sự từng xảy ra một sự cố lớn như vậy, người phụ trách lúc bấy giờ hòng trốn tránh trách nhiệm, đã báo sai số lượng người tử vong trong sự cố, lấy trộm trứng sâu kính hoa thủy nguyệt, hơn nữa để trứng sâu ký sinh trong cơ thể người chết, dùng thân phận vốn có của người chết sống tiếp – sao chị lại biết chuyện này? Chị đích thân trải qua à? Nếu không phải, vậy thì là ai nói cho chị biết, chị có bằng chứng không?"

Hắn nói, đồng thời lại không kìm được mà liếc nhìn đại ma đầu, thấy đại ma đầu kia nghe xong những lời mình nói, đôi mày dài xinh đẹp nhướng lên, lộ ra vẻ mặt "thì ra là thế". Bày vẽ cả buổi, té ra đoạn quy chế điều lệ Tất Xuân Sinh vừa đọc dùng quá nhiều văn viết, vị này căn bản nghe không hiểu.

Tuyên Cơ không thể tưởng tượng nổi mà nghĩ: "Cái khỉ gì vậy, hắn coi mình là chú thích cuối trang à?"

Càng tang thương hơn.

"Sao tôi lại biết?" Lúc này, Tất Xuân Sinh nhìn hắn bằng ánh mắt thương hại, "Chủ nhiệm Tuyên, phải chăng anh cho rằng đây là chuyện hiếm?"

"Trên mạng có câu gì ấy nhỉ? Khi bạn phát hiện con gián đầu tiên trong nhà, không chừng nhà bạn đã có cả chục ngàn con rồi." Tại trụ sở chính Cục Dị khống, trong văn phòng Cục trưởng tĩnh mịch, tiếng Cục trưởng Hoàng tựa như tiếng nước nhỏ khi đêm khuya mộng về, từng giọt từng giọt, có thể khiến người ta kinh hồn táng đảm, "Nếu là lần đầu làm, ai dám một phát thả trứng bươm bướm lên hàng ngàn thi thể? Tiểu Tiêu, cậu nên đoán được, đây đã là chuyện đã thành thông lệ – người chạy việc bên ngoài gặp phải sự kiện đột phát khó giải quyết, một khi tình hình thương vong vượt mức cho phép, sẽ đi tìm Củng Thành Công 'nghĩ cách'. Cuối cùng người chạy việc bên ngoài thoát khỏi nguy hiểm, người nhà nạn nhân mang ơn, Phòng Khắc phục hậu quả che lên một tấm chăn gấm, mọi người đều vui mừng."

Tiêu Chinh đã không biết nên nhích khối cơ mặt nào mới ổn, đành giữ nguyên không cảm xúc.

"Về Củng Thành Công – cựu phụ trách Phòng Khắc phục hậu quả, tôi biết bên dưới có không ít đồng chí đang bàn tán, có người nói ông ta rút lui nhường vị trí, còn có người nói, ông ta là bị cách ly điều tra."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ