Chương 127

3K 223 126
                                    

Trên không núi Bích Tuyền đã hình thành gió lốc, va từng đợt vào vách núi, như thể muốn lật tung cả ngọn núi. "Uỳnh" một tiếng, núi bắt đầu lở, viện bảo tàng mộ cổ sớm đã không có một bóng người dưới chân núi nháy mắt bị đất bụi vùi lấp, đốm lửa bay khắp nơi.

Tám cây cổ thụ từ tím hóa đen, như đinh dài cắm vào mộ cổ, sừng sững bất động. Ngoại trừ chúng, tất cả động vật và thực vật đều bị cuốn vào gió lốc.

"Toàn tộc vu nhân, ngoài hơn bốn chục ngàn... tay chân bị chôn vùi ở mộ vu nhân, còn hơn ngàn người rải rác bên ngoài, phần nhiều là phụ nữ và trẻ em. Trên đường nghe nói Đông Xuyên bị bao vây, trẫm đã có linh cảm việc này khó giải quyết, lệnh cho Ninh Vương hộ tống những người còn lại đi ngay trong đêm."

Trong âm vọng, tiếng vu nhân như cô hồn nói mớ đã im lặng.

Giọng Thịnh Linh Uyên rất bình thản, gần như là lạnh nhạt: "Trong đó, hơn hai trăm người còn trẻ trung, khỏe mạnh đi Bắc Nguyên. Đại tế ti Bắc Nguyên là bạn cũ của ta, nơi ấy sông băng trải dài, dễ thủ khó công, tự thành một quốc gia. Hơn nữa, đó vốn cũng là nơi lánh nạn của các tộc, không đến mức bài ngoại, lỡ như sự việc đến tình trạng không thể vãn hồi nhất, họ còn có thể sinh sôi nảy nở, bảo vệ huyết mạch cuối cùng của tộc vu nhân.

"Những người già yếu khó có thể lặn lội đường xa còn lại thì mai danh ẩn tích, do Ninh Vương bí mật thu xếp tại Tây Châu. Tây Châu là cố hương của Trần Thái hậu, cũng là chỗ ẩn thân khi bà ta trốn yêu tộc truy sát, người đời đều biết Trần Thái hậu không thích ngoại tộc, sẽ không có ai tra đến chỗ bà ta. Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất, Ninh Vương là thịt trong tim Thái hậu, cũng chỉ mình huynh ấy có thể giấu trót lọt ở hậu hoa viên của Thái hậu.

"Người trông nom tộc nhân ở Tây Châu là Vân Châu, biểu tỷ của ngươi," tiểu cô nương từng đỏ mặt xin hắn quả lê sau đó đã trưởng thành, ngoại hình rất xinh đẹp, là sự mảnh mai đặc biệt của tộc vu nhân, lại cứng cỏi đến khó tin, cha anh đã qua đời, một mình nàng cũng có thể vất vả lo liệu, giữ gìn củi lửa của tộc vu nhân, "sau đó gả cho Ninh Vương, huynh trưởng của trẫm, sinh một con trai, kế thừa hoàng vị. Thái tử biết thân thế của mình, toàn tộc vu nhân đều là mẫu tộc của nó, nó bảo vệ tộc nhân rất tốt. Khi Thái tử tại vị, lửa Xích Uyên tắt, bách tộc quy về một mối, từ đó mở ra thanh bình thịnh thế... Là một đứa trẻ tốt được trời cao quan tâm, hơn trẫm nhiều."

Tuyên Cơ không thích nghe lời này, lại không tiện xen ngang, vì thế luồn tay vào kẽ ngón tay hắn, mười ngón đan vào nhau.

"Chân tướng vụ hỏa hoạn ở mộ vu nhân là do trẫm che đậy, dấu vết của tộc vu nhân trên sử sách cũng do trẫm sai người xóa đi, không phải lỗi của ai khác." Tiếng Thịnh Linh Uyên trở nên rất trầm, tóc mai hắn chưa ngả màu, bề mặt trán trơn nhẵn, đôi mắt rõ màu đen trắng, không hề vẩn đục một chút nào, nhưng khi hắn nói lời này, hắn bỗng như đã qua tuổi xế chiều, "Hơn ngàn tộc nhân may mắn sống sót đều cho rằng mình là con cháu của kẻ tội đồ phản bội thần linh, cả đời thận trọng từ lời nói đến việc làm, buộc mình quên đi Đông Xuyên, sống tiếp bằng thân phận nhân tộc."

Tộc vu nhân thẳng thắn cởi mở, yêu ghét rõ ràng, hận nhất kẻ thất tín bội nghĩa. Các tộc nhân may mắn sống sót cho rằng A Lạc Tân lâm trận phản bội mới dẫn đến họa ngập đầu cho tộc nhân, từ đó về sau, không chịu thừa nhận thân phận tộc trưởng của gã nữa.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ