Chương 60

4.8K 338 251
                                    

Ngay sau đó, mặt biển cuộn dâng, dưới nước như có thứ gì đó đang trồi lên, nhìn giống rong biển, tầng tầng lướt qua trên đám xác chết, nhấp nhô lúc ẩn lúc hiện tựa thủy triều.

Cốc Nguyệt Tịch là người đầu tiên thấy rõ đó là cái gì, sắc mặt thoáng chốc thay đổi. La Thúy Thúy giơ đèn chiếu xa trên ca nô – "bóng tối" bò qua người các xác chết đó không phải rong biển, cũng không phải bọt sóng, mà là văn tự chi chít...

Âm trầm tế văn!

Ngọn lửa trên dẫn độ đăng "vùng vẫy" mấy lần, nhưng vẫn càng lúc càng yếu, cuối cùng lại trở về thành một đồng tiền xu bình thường, lặng thinh rơi xuống nước biển, không bắn lên bọt sóng.

"Chuyện gì đang diễn ra vậy?" Vương Trạch là người chạy việc bên ngoài hệ thủy, mặc dù là giống nước ngọt, lúc này dĩ nhiên không thể đùn đẩy trách nhiệm cho ai, bèn nhảy lên che phía trước mọi người, "Chẳng phải Đội trưởng Yên đã nổ lật cả ván quan tài rồi sao? Âm trầm tế văn từ đâu ra? Ai làm?"

Trên mép ca nô, tên mù bị Trương Chiêu còng ở đó không biết tỉnh lại khi nào, hắn giống như ngửi thấy mùi gì làm người ta say mê, hít sâu một hơi, cười "khà khà".

Trương Chiêu bị hắn cười rợn hết cả người, đạp hắn một phát, "Mày cười cái gì!"

"Tao hiểu rồi," tên mù mặt mày hớn hở, con mắt trắng đục càng hãi người, "tao rốt cuộc đã hiểu rồi!"

"Anh... anh hiểu cái gì?" Rối gỗ nữ cũng bị còng trên mạn thuyền, nửa người ngâm trong nước biển. Lúc này ả hơi sợ hãi, cứ cảm thấy dưới chân có thứ gì đang rục rịch. Xác chết trôi của lũ trẻ kia liên tiếp nổi lên, "bơi" qua bên cạnh ả, trên các khuôn mặt nhỏ nhắn vốn không biểu cảm đều mang nụ cười mỉm ma quái.

"Thảo nào tao đã mấy lần nhắc nhở chủ nhân, nói Yên Thu Sơn kia cứ lưỡng lự, lại không chịu mở lòng, không thể tin tưởng, chủ nhân đều không nghe tao. Giờ tao đã hiểu, thì ra chủ nhân cần hắn lưỡng lự, hắn chính là một ngụy trang. Vừa hay lợi dụng hắn, dẫn đám tôm tép bọn mày đến, giăng một mẻ lưới bắt hết." Tên mù phá lên cười, "Tao đúng thật tự cho là thông minh!"

Tuyên Cơ vô thức nhìn Thịnh Linh Uyên một cái.

Nếu đây là âm mưu chỉ nhằm vào riêng Cục Dị khống thì không cần thiết tốn công như vậy, tư liệu của Cục Dị khống bị ngắt quãng quá nghiêm trọng, lịch sử không tới nơi tới chốn, trước mắt tối đen, nếu không phải Yên Thu Sơn cố ý để lại manh mối cho nhóm Vương Trạch, cho dù đám người này lén làm âm trầm tế một trăm lần, e rằng Cục Dị khống cũng không phát hiện được, thật sự không cần thiết cởi quần đánh rắm.

Như vậy bọn họ làm trò này, là nhằm vào...

Thịnh Linh Uyên cúi đầu, nở nụ cười.

Lần trước ở Đông Xuyên, hắn dùng A Lạc Tân làm mồi, để sét đánh bóng trắng sau màn đó, lần này đối phương nhất định muốn trả lại.

Vương Trạch: "Không phải, Chủ nhiệm Tuyên, chẳng phải kiếm linh của ông mới nói cao sơn Vi Vân không phải nhân ma sao? Thế thì là ai?"

Thịnh Linh Uyên nói: "Trong cao sơn nhân, quả thật có người nhập ma, chính là cao sơn vương năm đó..."

"Vi Dục vương."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ