Chương 25

4.9K 394 63
                                    

Thịnh Linh Uyên trong quan tài khe khẽ cười gằn.

Tiêu Chinh tưởng là Tuyên Cơ, mắng: "Cười gì mà cười, ông bớt ở bên cạnh thái độ này nọ đi, lát nữa tôi tính sổ với ông sau!"

Tuyên Cơ: "..."

Oan quá là oan.

"Lão Lãng lúc trước bị quỷ ám, không biết từ đâu tạo dựng quan hệ, kiếm được một cái lọ đen nhỏ, nói là lãi máu... tiền là hắn kiếm, tôi... tôi chỉ giúp hắn chút việc vặt, lấy vài đồng tiền lẻ... thật mà! Chuyện không liên quan đến tôi!"

"Bớt nói nhảm đi!" Tuyên Cơ đạp hắn một phát, "Vậy cái hang này là thế nào?"

Râu dê đảo mắt láo liên, sức sống của kẻ này y như gián, vừa nãy còn sợ đến ba hồn bảy vía bay loạn, chỉ một lúc mà hình như đã hơi thích ứng, lại bắt đầu chuẩn bị nói dối rồi.

Cũng là một nhân tài.

Đúng lúc này, Thịnh Linh Uyên trong quan tài đã nghỉ một hơi, bỗng nhiên cử động, vịn quan tài đứng dậy.

Râu dê gặp ánh mắt hắn, vẻ mặt sợ hãi vô cùng, tưởng như muốn co lại dưới lòng bàn chân Tuyên Cơ: "Tôi nói tôi nói!"

"Hắn dùng hết chú trong cái lọ đen ấy rồi, nếm được lợi, lại hỏi người ta, tìm được một mối, hình... hình như là... đệ tử quan môn của Nguyệt Đức đại sư kia, chỉ mời người ta ăn cơm đã mất mấy chục ngàn, lạy lục nhờ vả, ngay cả da cũng lột xuống, thế nhưng không xin được, Lão Lãng sốt ruột đến vò đầu bứt tai. Sau đó, có một cô nàng ngủ với người ta, bảo lão già kia uống say lỡ miệng, nói 'đồ' của họ là đào từ dưới lòng đất lên, bây giờ đã hết rồi, chính người của họ cũng tranh giành ghê lắm... Lão Lãng bị quỷ ám, bảo cô ả đi dò la xem đào ở đâu..."

Tuyên Cơ: "Sau đó, bọn mày to gan lớn mật, chạy đi đào cái hố vạn người?"

Râu dê: "Bọn tôi chỉ là gặp vận may... không biết đây là... đây là..."

Tiêu Chinh: "Hố vạn người gì?"

"Đợi lát nữa tôi giải thích với ông sau." Tuyên Cơ mơ hồ ngửi được cái gì, ngồi xổm xuống nắm cổ áo râu dê, "Thế mớ phẩm màu trên mặt đất này là ai bôi?"

Dưới ánh sáng mờ nhạt của màn hình điện thoại, mặt râu dê hơi vặn vẹo, hắn mấp máy môi, "Là Lão Lãng... Lão Lãng không biết kiếm từ đâu... nói đây là bùa hộ mạng, lỡ như dưới đất có cái gì, phòng trước khỏi họa... Bọn tôi thuê một đám 'thổ phu tử', chính... chính là dân trộm mộ, cầm bản đồ cô ả kia lấy trộm được, đào một mạch... một mạch tới đây, nhìn thấy cái này..."

Hắn run run rẩy rẩy giơ tay, chỉ cỗ quan tài đồng đen.

Thịnh Linh Uyên chắc là lạnh, tay cóng đến tái xanh, ngón tay lướt nhẹ qua hoa văn trên quan tài đồng đen kia, hắn thất thần, vẻ mặt lãnh đạm trống trải, không biết đang nghĩ gì.

"Đám liều mạng trộm mộ kia, vừa nhìn thấy quan tài, thì mẹ kiếp y như cắn thuốc, đều điên rồi. Có một lão già bảo họ đừng động vào những thứ đó, bởi vì lão nhìn nơi này âm u, cảm thấy phong thủy bất thường, lão nói chôn ở nơi kiểu này chắc chắn là không được chết yên lành, nhất định vĩnh viễn không được siêu sinh... Lão già còn nói, cỗ quan tài này bốn mặt bị nước bao quanh, chú văn khắc chìm trên bãi đá nét bút nghiêm khắc, tuy rằng không biết ý nghĩa là gì, nhưng rất giống trấn áp tà linh... Song bọn họ không nghe, có kẻ nói quan tài đồng đen này nhìn giống đồ cổ thời kỳ Cửu Châu hỗn chiến, mấy ngàn năm rồi, vỏ quả đất đã dọn nhà mấy lần, phong thủy thay đổi từ lâu rồi, cỗ quan tài ấy bảo tồn tốt như vậy, bên trong chắc chắn có bảo bối..."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ